ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เคพีจีเอ ประกาศจับมือกับ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์

(จากซ้าย) คู จา-โชล ประธาน เคพีจีเอ, คีธ เพลลี่ย์ บิ๊กบอส ดีพี เวิลด์ ทัวร์ และ เจย์ โมนาธาน บิ๊กบอส พีจีเอ ทัวร์

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เคพีจีเอ ของ เกาหลีใต้ ประกาศความร่วมมือกับ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ พร้อมมอบสิทธิ์ให้ คิม ยองซู แชมป์ เคพีจีเอ เจเนซิส พอยท์ อวอร์ด ด้วยการเป็นสมาชิก ดีพี เวิลด์ ทัวร์ โดยจะเริ่มต้นตั้งแต่ฤดูกาลแข่งขันปี 2023 เป็นต้นไป พร้อมทั้งบรรจุการแข่งขัน โคเรีย แชมเปี้ยนชิพ ชิงเงินรางวัล 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (74 ล้านบาท) เป็นสนามแข่งขันของ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ 2023 ร่วมถึงมอบสิทธิ์ร่วมการแข่งขัน ดีพี เวิลด์ ทัวร์ รอบควอลิฟายอิ้ง สกูล ให้มือท๊อป เคพีจีเอ อีกด้วย

คีธ เพลลี่ย์ บิ๊กบอส ดีพี เวิลด์ ทัวร์ กล่าวว่า "เคพีจีเอ มีประวัติศาสตร์ที่แข็งแกร่งในการผลิตนักกอล์ฟที่มีพรสวรรค์และมีฝีมือ ดังนั้นเราจึงมีความยินดีที่จะร่วมเป็นแนวทางก้าวสู่อีกระดับของบรรดานักกอล์ฟเหล่านี้ผ่านการแข่งขันของเรา พร้อมกันนั้นเราเตรียมมีแมตช์แข่งขันที่ เกาหลี ในเดือน เมษายน นี้อีก หวังว่าเราจะได้ร่วมประสานงานกันอย่างใกล้ชิด" ด้าน เจย์ โมนาธาน บิ๊กบอส พีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า "ทั้ง อิม ซังแจ, อี เอช.เค., คิม ซี วู และ คิม จูฮยุง ต่างโชว์ผลงานได้ดีในการแข่งขัน พีจีเอ รวมถึงผลงานอันยอดเยี่ยมในการแข่งขัน เพรสซิเด้นท์ส คัพ ที่ผ่านมา ทำให้เราเห็นว่า เกาหลีใต้ เป็นอีกที่ในการผลิตนักกอล์ฟชั้นยอดขึ้นมา และหวังว่าการร่วมมือของเราจะช่วยกันสร้างอนาคตอันสดใสให้นักกอล์ฟเหล่านี้"

ด้าน คู จา-โชล ประธาน เคพีจีเอ กล่าวว่า "ถือเป็นเกียรติที่แชมป์ของเราจะได้รับโอกาสแข่งขันในทัวร์ระดับท็อป ซึ่งเรายินดีในการประกาศความร่วมมือ" ขณะเดียวกัน เคเจ ชอย ซูเปอร์สตาร์นักกอล์ฟดังของ เกาหลี เจ้าของ 8 แชมป์ในพีจีเอ ทัวร์ กล่าวว่า "การร่วมมือกับ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ของ เคพีจีเอ มันเป็นการขยายโอกาสให้กับนักกอล์ฟเกาหลีใต้ ซึ่งจะเพิ่มความมุ่งมั่นให้กับนักกอล์ฟรุ่นน้องๆ และเป็นการเพิ่มพัฒนาการของ เคพีจีเอ อีกด้วย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง