ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชียน ทัวร์ ผุดโครงการช่วยเหลือรุคกี้ อุทิศให้อดีตประธาน

คี ฮลา ฮาน อดีคประธาน เอเชียน ทัวร์ ผู้ล่วงลับ ที่เป็นแรงผลักดันให้เกิดโครงการ "คี ฮลา ฮาน ฟิวเจอร์ แชมเปี้ยนส์ โปรแกรม" เพื่อช่วยเหลือนักกอล์ฟรุคกี้ของ เอเชียน ทัวร์

เอเชียน ทัวร์ ทัวร์แข่งขันกอล์ฟอาชีพชั้นนำของทวีป เอเชีย เผยโปรแกรม "คี ฮลา ฮาน ฟิวเจอร์ แชมเปี้ยนส์ โปรแกรม" ซึ่งเป็นโครงการช่วยเหลือนักกอล์ฟรุคกี้ของ เอเชียน ทัวร์ เพื่อพัฒนา และส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้กับนักกอล์ฟหน้าใหม่ เพื่ออุทิศให้กับ คี ฮลา ฮาน อดีตประธาน เอเชียน ทัวร์ ผู้จากไป โดยจะเริ่มต้นโครงการนี้ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป

คี ฮลา ฮาน นับเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟระดับตำนาน เป็นผู้ก่อตั้ง และประธานของ เอเชียน ทัวร์ ซึ่งจากไปแบบไม่มีวันกลับเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และสร้างความโศกเศร้า และระลึกถึงให้กับทีมงาน เอเชียน ทัวร์ และวงการกอล์ฟ เอเชีย ซึ่งเพื่อเป็นเกียรติให้กับ คี ฮลา ฮาน ทำให้ เอเชียน ทัวร์ และ ครอบครัว ฮาน ได้ร่วมมือกันสร้างโครงการ "คี ฮลา ฮาน ฟิวเจอร์ แชมเปี้ยนส์ โปรแกรม" ขึ้นมาเพื่อระลึกถึงการทุ่มเทให้กับวงการกอล์ฟ เอเชีย

สำหรับโครงการนี้จะเริ่มในปี 2023 เพื่อช่วยเหลือบ่มเพาะบรรดานักกอล์ฟหน้าใหม่ๆของ เอเชีย ขณะที่เริ่ม
ต้นชีวิตการเล่นใน เอเชียน ทัวร์ โดยผู้เล่นจะได้รับการคัดเลือกทุกปีโดย ครอบครัว ฮาน และ เอเชียน ทัวร์ เพื่อรับเงินทุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายสำหรับฤดูกาลเปิดตัวของพวกเขาใน เอเชียน ทัวร์ ซึ่งนั่นเป็นเหมือนการขับเคลื่อนพันธกิจของ คี ฮลา ฮาน ที่ต้องการเห็นนักกอล์ฟจาก เอเชีย ก้าวสู่เวทีระดับนานาชาติ

โช มินน์ ตันท์ ซีอีโอ และประธานกรรมการบริหาร เอเชียน ทัวร์ คนปัจจุบัน กล่าวว่า "เรากำลังเป็นสักขีพยานกับช่วงเวลาอันน่าเหลือเชื่อในประวัติศาสตร์ของกอล์ฟ เอเชีย ดังนั้นเหมาะสมอย่างยิ่งที่เราจะยกย่อง คี ฮลา ฮาน ผ่านโครงการนี้ ผมมั่นใจว่าผู้รับจะภูมิใจที่ได้รับความรักจากตำนานสวิงเอเชีย การจัดตั้งโครงการนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการยกย่อง และเป็นมรดกของเขาให้กับนักกอล์ฟรุ่นต่อไป"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง