ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กัญจน์-รัญ คว้าตั๋วลุยเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาล 2023

กัญจน์ เจริญกุล (ซ้าย) และ รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์

กัญจน์ เจริญกุล และ รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ คว้าการ์ด เอเชียน ทัวร์ หลังจบเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟ 35 คนจากการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ 2023 รอบควอลิฟายอิ้งสคูลสเตจสุดท้าย ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา ด้าน แจค ทอมป์สัน จากออสเตรเลีย ทำผลงานได้ดีสุด

การแข่งขันสเตจสุดท้ายแข่งกัน 5 วัน ระหว่างวันที่ 18-22 มกราคม ซึ่งคัดนักกอล์ฟที่ทำผลงานดีที่สุด 35 คนรับการ์ดทัวร์ โดยหลังจบการแข่งขันวันสุดท้าย กัญจน์ เจริญกุล และ รัญชนพงศ์ อยู่ประยงค์ เป็นสองนักกอล์ฟไทยที่คว้าการ์ดทัวร์สำเร็จ โดย กัญจน์ โปรหนุ่มจาก พังงา ที่จบอันดับ 18 ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 343 และ รัญชนพงศ์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่ง จบด้วยสกอร์รวม 9 อันเดอร์พาร์ 346 รั้งอันดับ 32 ด้าน แจค ทอมป์สัน นักกอล์ฟหนุ่มวัย 24 ปี จากออสเตรเลีย ซึ่งเพิ่งเทิร์นโปรได้ 2 ปี คว้าแชมป์ไปครองด้วยสกอร์รวม 22 อันเดอร์พาร์ 333 เอาชนะ จอห์น ลีราส เพื่อนร่วมชาติ และ เชงไก ไบ จากจีน ไปสองสโตรค

กัญจน์ เจริญกุล เผยว่า "ดีใจมากที่ทำสำเร็จเพราะฝึกหนักต่อเนื่องกับโค้ชคนใหม่ ก่อนแข่งกดดันอยู่บ้าง เพราะเพิ่งเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ เลยไม่ได้คาดหวังมาก แต่ทำให้เต็มที่ โชคดีสนามกว้าง และทีช็อตดี เล่นไปได้ 4 วันก็ยังไม่มั่นใจว่าจะติดท็อป 35 หรือไม่ จนมาถึง 9 หลุมสุดท้ายของวันสุดท้ายถึงได้มั่นใจว่าได้แน่นอน แผนต่อไปคือฝึกซ้อมกับอุปกรณ์ใหม่ให้คุ้นชินมากขึ้น โดยเฉพาะไดร์เวอร์ ปีนี้จะลงเล่นในเอเชียน ทัวร์ เป็นหลัก พอหลังจากเดือนพฤษภาคมก็จะมีลงเล่นที่ญี่ปุ่นบ้าง ส่วนสภาพร่างกายก็เกือบสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ มีแค่ปัญหาบาดเจ็บที่ข้อนิ้วหัวแม่โป้งซ้ายที่ยังต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง"

ด้าน รัญชนพงศ์ ที่ปัจจุบันยังเรียนในมหาวิทยาลัยเซาท์ฟลอริด้า ประเทศสหรัฐ เผยก่อนกลับไปเรียนต่อว่า "กลับมาเมืองไทยเพื่อพักผ่อน และฝึกซ้อมสำหรับเตรียมตัวลงแข่งให้กับมหาวิทยาลัยในเดือนหน้า แต่ทราบข่าวว่าเอเชียน ทัวร์ เปิดแข่งขันรอบคัดเลือกที่ภูเก็ตก็ลองสมัครดู และผ่านเข้ามาแข่งสเตจสุดท้ายที่สนามเลควิวได้ แถมติดหนึ่งใน 35 คนได้ทัวร์การ์ดของเอเชียน ทัวร์ รู้สึกดีใจมากเพราะเป็นการลงคิวสคูลครั้งแรกของผม และทำให้ผมมีโอกาสแข่งขันในทัวร์มากขึ้น พรุ่งนี้ก็จะบินกลับไปอเมริกาเรียนต่อซึ่งยังเหลืออีก 5 เดือนจะจบ และเล่นกอล์ฟให้กับทางมหาวิทยาลัยเป็นปีสุดท้าย ระหว่างนี้จะค่อยๆ ค่อยวางแผนเพื่อเป้าหมายที่ชัดเจนมากขึ้น"

ขณะที่ทัวร์การ์ดสองใบสุดท้ายต้องตัดสินด้วยการดวลเพลย์ออฟโดยผู้เล่นถึง 9 คน ซึ่งรวมถึง จักรพันธุ์ เปรมสิริกรณ์ ที่จบการแข่งขันรอบ 5 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายเข้ามาเท่ากันที่ 8 อันเดอร์พาร์ 347 ปรากฎว่า โธมัส พาวเวอร์ โฮแรน จากออสเตรเลีย และ เบน โจนส์ จากอังกฤษ เก็บเบอร์ดี้ได้ทั้งคู่ พร้อมรับสิทธิลงเล่นในทัวร์ที่อันดับ 34 และ 35 ตามลำดับ ขณะที่จักรพันธุ์พลาดโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง