ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ตั้ง ไมค์ เวียร์ นั่งกัปตันทีมนานาชาติ เพรสซิเดนท์ส คัพ 2024

ไมค์ เวียร์ ยอดสวิงชาวแคนาดา

ฝ่ายจัดการแข่งขันกอล์ฟเพรสซิเดนทส์คัพและพีจีเอทัวร์ ประกาศข่าวการแต่งตั้ง ไมค์ เวียร์ โปรกอล์ฟจากแคนาดา ดีกรีแชมป์มาสเตอร์ส ทำหน้าที่กัปตันทีมนานาชาติ ในการแข่งขันกอล์ฟประเภททีมรายการ “เพรสซิเดนส์ คัพ 2024” ซึ่งจะกลับมาชิงชัยที่สนาม รอยัล มอนทรีออล กอล์ฟ คลับ ในเมืองมอนทรีออล รัฐควิเบก ประเทศแคนานา เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007

การแข่งขันกอล์ฟรายการ เพรสซิเดนส์ คัพ จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี ระหว่างทีมสหรัฐอเมริกา และทีมนานาชาติ โดย ไมค์ เวียร์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกัปตันทีมครั้งแรก หลังจากรับบทบาทผู้ช่วยกัปตันทีมใน 3 ครั้งหลังสุด ล่าสุดภายใต้การนำทัพของ เทรเวอร์ อิมเมลแมน ในศึกเพรสซิเดนส์คัพ 2022 ที่เควล ฮอลโลว์ คลับ และเคยเป็นผู้ช่วยของเออร์นี่ เอลส์ ในปี 2019 ซึ่งครั้งนั้นทีมนานาชาติประเดิมหรูขึ้นนำห่างที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ก่อนพ่ายต่อทีมสหรัฐอเมริกา ภายใต้การนำของ ไทเกอร์ วูดส์ 14-16 ที่สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ในเมืองเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ส่วนครั้งแรกเป็นผู้ช่วยกัปตันทีม นิก ไพรซ์ เมื่อปี 2017 ที่สนามลิเบอร์ตี้ เนชันแนล กอล์ฟ คลับ

ขณะเดียวกัน ไมค์ เวียร์ เจ้าของแชมป์พีจีเอทัวร์ 8 รายการ เป็นนักกอล์ฟจากแคนาดาคนแรกที่ได้เข้าร่วมแข่งขันกอล์ฟเพรสซิเดนส์ท คัพ และลงเล่นรายการนี้มาแล้ว 5  ครั้ง ในปี 2002, 2003, 2005, 2007 และ 2009 มีสถิติชนะ-เสมอ-แพ้ อยู่ที่ 13-9-2 และเป็น 1 ใน 6 ผู้เล่นทีมนานาชาติที่ชนะคู่แข่ง 10 แมตช์ หรือมากกว่า ในการแข่งขันเพรสซิเดนส์คัพ โดยในปี 2007 แคนาดาเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ไมค์ เวียร์ ทำสถิติ 3-1-1 โดยไฮไลต์คือการชนะ ไทเกอร์ วูดส์ ในประเภทซิงเกิลแมตช์ โดยหลังจากเทิร์นโปรในปี 1992 ไมค์ เวียร์ คว้าแชมป์พีจีเอทัวร์แรกในปี 1999 ในรายการแอร์ แคนาดา แชมเปี้ยนชิพ เอาชนะเฟรด ฟังก์ 2 สโตรก กลายเป็นนักกอล์ฟแคนาดาคนแรกที่ได้แชมป์พีจีเอทัวร์นับตั้งแต่ ริชาร์ด โซคอล หลังจากนั้นชนะเลิศอีก 7 รายการ รวมถึงแชมป์เดอะ มาสเตอร์ส 2003 ซึ่งในฤดูกาลนั้นเขาสามารถคว้าแชมป์ 3 รายการ ปัจจุบัน ไมค์ เวียร์ ในวัย 52 ปี ลงเล่นในพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ และได้แชมป์แรกในรายการ อินสเพอริตี้ อินวิเทชันแนล 2021

ไมค์ เวียร์ เผยหลังได้รับเลือกเป็นกัปตันทีมนานาชาติว่า “กอล์ฟเพรสซิเด้นท์ส คัพ กลายเป็นส่วนหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตการเล่นกอล์ฟอาชีพของผม ดังนั้นการได้มายืนตรงนี้อีกครั้งกับบทบาทกัปตันทีมนานาชาติของปี 2024  เป็นเรื่องที่เหลือเชื่อมาก ตอนที่ผมมองย้อนกลับไป ผมมีความทรงจำที่วิเศษมากมายเกี่ยวกับรายการนี้นับตั้งแต่ผมร่วมแข่งขันครั้งแรกในปี 2000 การเอาชนะ ไทเกอร์ วูดส์ ในซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ เมื่อปี 2007 ที่ รอยัล มอนทรีออล การเป็นพยานร่วมกับ เออร์นี่ย์ เอลส์ ในการลุ้นแชมป์ในปี 2019 หลังจากนั้นผมได้เห็น เทรเวอร์ อิมเมลแมน ทำแบบเดียวกันในปี 2022 ตอนนี้ขณะที่ผมเฝ้ารอการแข่งขันในปี 2024 มันอดที่จะตื่นเต้นไม่ได้ ที่ผมจะนำทีมนานาชาติลงแข่งขันในแคนาดา บ้านของตัวเอง ซึ่งแน่นอนว่ามันจะเป็นประสบการณ์ที่สุดวิเศษครั้งหนึ่งในชีวิต" โปรกอล์ฟจอมเก๋าจากแคนาดา กล่าวเสริมว่า “การเป็นกัปตันทีมในการแข่งขันครั้งนี้ จะถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ในอาชีพของผมอย่างที่ไม่มีอะไรมาทดแทนได้ นับเป็นความภูมิใจสูงสุดที่จะได้นำทีมลงเล่นในบ้านเกิดของผม ซึ่งในความคิดของผมแฟนกอล์ฟชาว แคนาดา คือที่สุดในโลกแล้ว"

ด้าน เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหารของพีจีเอทัวร์ กล่าวว่า “ด้วยผลงานการันตีฝีมือบวกกับประสบการณ์ในเพรสซิเดนท์ส คัพ ทั้งในฐานะผู้เล่นและผู้ช่วยกัปตันทีม ไมค์ เวียร์ คือผู้นำที่เหมาะสมเมื่อการแข่งขันเพรสซิเดนท์ส คัพ จะกลับไปแข่งที่มอนทรีออลอีกครั้ง เขาเป็นฮีโร่ในบ้านเกิดและจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากแฟนกีฬากอล์ฟชาวแคนาดา ซึ่งจะช่วยทำให้ทีมนานาชาติได้เปรียบในเรื่องเสียงเชียร์ ผมมั่นใจว่าในฐานะกัปตันทีมเพรสซิเดนท์ส คัพ 2024 ไมค์ เวียร์ จะยังคงช่วยยกระดับการแข่งขันให้สูงขึ้นตามแนวโน้มที่ปรากฎในระยะหลัง ด้วยการสนับสนุนผู้เล่นในทีมและสนับสนุนรายการ”

ขณะที่ ไรอัน ฮาร์ต ประธานบริหารของเพรสซิเดนทส์ คัพ เผยว่า “ขอแสดงความยินดีกับไมค์ เวียร์ และครอบครัว สำหรับการได้รับเกียรติแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมเพรสซิเดนท์ส คัพ และจะเป็นโอกาสสำคัญที่จะได้ต้อนรับเขากลับบ้านที่แคนาดาสำหรับช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ของวงการกีฬาในประเทศนี้ เพราะเห็นได้ชัดว่าการแข่งขันเพรสซิเดนท์ส คัพ ได้รับความสนใจและให้การสนับสนุนอย่างดีจากพันธมิตรของเราและแฟนกีฬากอล์ฟในเมืองทั่วประเทศ แฟนกีฬาชาวแคนาดารักเกมกีฬากอล์ฟ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นกับการเตรียมการสู่การแข่งขันในปี 2024  โดยมี ไมค์ เวียร์ ฮีโร่นักกอล์ฟขวัญใจเจ้าภาพเป็นกัปตันทีมนานาชาติ”

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง