ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรอาร์ม ตื่นเต้นหวด ดีพี เวิลด์ ทัวร์ ที่เมืองไทย

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟวัย 33 ปีของไทย

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงชาวไทยอมรับตื่นเต้นที่จะได้กลับมาเล่นกอล์ฟที่ประเทศไทยอีกครั้ง ในการแข่งขัน ดีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ ไทยแลนด์ คลาสสิค ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์นี้ ณ สนาม อมตะสปริง คันทรี คลับ จ.ชลบุรี และนับเป็นการหวนกลับมาจัดแข่งขันที่เมืองไทยอีกครั้ง นับตั้งแต่ปี 2559

กิรเดช วัย 33 ปี ที่ปัจจุบันถือการ์ดทัวร์ของ ดีพี เวิลด์ ทัวร์ พร้อมแล้วที่จะมาแข่งขันในรายการดังกล่าว ซึ่งจะชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ (66 ล้านบาท) โดยจะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 16-19 กุมภาพันธ์นี้ โดย อาร์ม ที่เป็นเจ้าของแชมป์ใน ดีพี เวิลด์ ทัวร์ 4 รายการ และ 2 รายการเป็นการแข่งขันที่ทวีปเอเชีย (เมย์แบงค์ มาเลเซีย โอเพ่น 2556 และ เสิ่นเจิ้น อินเตอร์เนชั่นเนล ปี 2558) 

อาร์ม กล่าวว่า "รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ต้อนรับทุกคนในการแข่งขัน DP World Tour สู่ประเทศไทยอีกครั้ง และรู้สึกพิเศษมากๆ ที่จะได้มีโอกาสเล่นที่บ้านเกิดในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งนักกอล์ฟชาวไทยหลายๆ คนก็คงรู้สึกไม่ต่างกับผม ทุกคนคงรู้ดีกว่าผมชื่นชอบการแข่งขันใน DP World Tour ขนาดไหน ซึ่งการที่ได้เห็นเพื่อนๆ ผู้ร่วมแข่งขันได้มาเล่นที่ประเทศไทยเป็นอะไรที่พิเศษมากๆ พวกเราใช้เวลาส่วนใหญ่ในการเดินทางทัวร์แข่งขันไปทั่วโลก ดังนั้นการที่ได้มาเล่นในประเทศไทยที่เป็นบ้านเกิดของผม คงรู้สึกดีมากไม่น้อย"

นอกจากนี้ Rafa Cabrera Bello ผู้เล่นในการแข่งขัน Ryder Cup ปี 2559 และเจ้าของตำแหน่งแชมป์ DP World Tour  4 สมัย เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่จะมาแข่งขันร่วมกับกิรเดช โดยผู้แข่งขันชาวสเปนคนนี้ มีช่วงเวลาดีๆในการแข่งขัน หลังจากคืนฟอร์มในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยคว้าแชมป์ Open de España ซึ่งเป็นรายการโอเพ่นประจำชาติสเปนในปี 2564 อีกด้วย "ผมชื่นชอบการเล่นในเอเชียเป็นอย่างมาก แล้วก็ตื่นเต้นมากๆ ที่จะได้ลงเล่นที่ประเทศไทย” ผู้เล่นวัย 38 ปีกล่าว “นี่นับเป็นเวลาหลายปีแล้วที่ผมไม่ได้มาเล่นในประเทศไทย ผมตั้งตารอวันที่จะได้กลับไปที่กรุงเทพฯ เพื่อดื่มด่ำกับวัฒนธรรมไทยอีกครั้ง"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง