ธงชัย สตาร์ทรั้งที่ 2 ร่วม สวิง พีจีเอ แชมเปี้ยนส์

ธงชัย ใจดี ยอดสวิงชาวไทย

ธงชัย ใจดี ยอดสวิงชาวไทยเปิดเกมสวยทำ 6 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับอีก 2 โปรดัง โดยมี เออร์นี่ เอลส์ ตำนานสวิงจากแอฟริกาใต้ หวดนำที่สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 63 ในกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยนส์ รายการ "2023 ชาร์ลส ชเว็บ คัพ แชมเปี้ยนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (108 ล้านบาท) แข่งขันระหว่างวันที่ 9-12 พฤศจิกายน 2566 ณ สนาม ฟีนิกซ์ คันทรี คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,860 หลา ที่เมือง ฟีนิกซ์ รัฐอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจบรอบแรกเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน ตามเวลาในประเทศไทย

โปรธงชัย ใจดี วัย 53 ปีจากลพบุรี ซึ่งเป็นโปรไทยเพียงคนเดียวในทัวร์ เปิดเกมที่หลุม 1 เก็บเข้ามา 5 เบอร์ดี้จาก 6 หลุมแรก ก่อนเก็บพาร์จนมาเก็บเบอร์ดี้อีกครั้งที่หลุม 15 จบรอบนี้แบบโบกี้ฟรี สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 65 รั้งอันดับ 2 ร่วมกับ สตีเฟ่น อาเมส นักกอล์ฟจากแคนาดา และ แฮร์ริสัน ฟราซาร์ จากสหรัฐ

ธงชัย เผยหลังจบเกมว่า "ผมทำได้ดีในช่วง 9 หลุมแรกตีเข้าไปมีลุ้นทำแต้มได้ทั้งหมด แต่ช่วง 9 หลุมสุดท้ายมีอาการแผ่วไปนิด โอกาสทำแต้มเลยมีน้อย มีพลาดสองสามหลุมที่น่าจะเป็นคะแนนแต่ทำไม่ได้ แต่โดยรวมถือว่ามั่นใจการเล่นของตัวเอง และทำได้ดีทั้งทีชอต แอปโพรช รวมถึงการพัตต์ และพยายามลืมฟอร์มจากสัปดาห์ก่อน โดยเฉพาะชอตเหล็กที่มีปัญหามาตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา อีกอย่างวันนี้ไม่เสียโบกี้ด้วย ทำให้มั่นใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองมากขึ้น"

ด้านผู้นำรอบนี้เป็นของ เออร์นี่ เอลส์ ยอดนักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ ที่ทำสกอร์เข้ามา 8 อันเดอร์พาร์ 63 โดยทำเข้ามา 8 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เช่นกัน โดย เอลส์ เผยหลังจบเกมว่า "สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์สุดท้ายของปี ดังนั้นจึงอยากเริ่มอะไรใหม่ๆ มีการปรับน้ำหนักก้านให้เบาลง ซึ่งมันแตกต่างจากเดิมมาก สัปดาห์นี้ตั้งเป้าไว้ให้ออกมาดี และเริ่มต้นแบบนี้ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น และที่ผ่านมาในรายการนี้มีบรรดาบิ๊กเนมคว้าแชมป์มามากมาย ก็หวังว่าจะทำได้ซักครั้ง"

ราทีฟ กูเซ่น จากแอฟริกาใต้ และ มิเกล อังเคล ฆิเมเนซ จากสเปน รัั้งอันดับ 5 ร่วมสกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ 66 เท่ากัน ด้าน มาร์โก ดอว์สัน จากสหรัฐ, โคลิน มอนต์โกเมอรี่ จากสก็อตแลนด์), เค.เจ.ชอย จากเกาหลีใต้ และ สตีเฟ่น อัลเคอร์ จากนิวซีแลนด์ รั้งอันดับ 7 ร่วมสกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 67 เท่ากัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Lenskart พร้อมเปิดตัวสาขาแรกที่สเปลล์ ฟิวเจอร์ พาร์ค

กอล์ฟ ซาอุดิ เปิดตัว ท็อปกอล์ฟ คัลลาเวย์ ที่ ซาอุฯ

แชมป์เอเชียนเกมส์ ร่วมหวดสวิง เมียคยุง โอเพ่น สัปดาห์นี้