ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทัพสวิงไทยพร้อมหวด “อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” รายการปิดฤดูกาลอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ 2023

กัญจน์ เจริญกุล (ซ้าย) และ สาริศ สุวรรณรัตน์ สองนักกอล์ฟไทย

ทัพนักกอล์ฟไทยแถวหน้าของทัวร์มากมาย ประกอบด้วย สาริศ สุวรรณรัตน์ แชมป์เก่า รวมถึง กัญจน์ เจริญกุล ผู้เล่นไทยอันดับดีสุดในตารางคะแนนสะสมอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต, พชร คงวัดใหม่ ที่เพิงจบที่ 3 ร่วมจากรายการ ฮ่องกง โอเพ่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และสดมภ์ แก้วกาญนา มืออันดับ 14 ของตารางอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต พร้อมลงสู้ศึก “บีเอ็นไอ อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 52.5 ล้านบาท ปิดฤดูกาลอินเตอร์เนชั่นแนลซีรีส์ 2023 โดยเป็นรายการที่ 10 ของฤดูกาล 2023 ที่สนามรอแยล จาการ์ต้า กอล์ฟ คลับ ระยะ 7,368 หลา พาร์ 72 ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 16-19 พฤศจิกายนนี้

โปรเซฟ-สาริศ สุวรรณรัตน์ นักกอล์ฟวัย 25 ปี ซึ่งล่าสุดคว้าแชมป์วอลโว่ ไชน่า โอเพ่น เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา เผยถึงการลงป้องกันแชมป์ในสัปดาห์นี้ว่า “ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องการป้องกันตำแหน่งหรืออะไรก็ตาม เพราะมันเป็นอีกรายการในปีใหม่ ผมไม่ใช่ผู้เล่นคนเดิมเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งผมไม่ได้คาดหวังอะไรจริงๆ แค่อยากออกไปเล่นให้ดีที่สุด แล้วมาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น หากคุณเล่นได้ดีแล้วมีคนคว้าชัยชนะไป ก็ช่วยไม่ได้ แต่อย่างน้อยผมก็พยายามเต็มที่แล้ว”

ด้าน กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟวัย 31 ปีจากพังงา ซึ่งทำผลงานดีสุดของปีที่รองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่
กาตาร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ รวมถึงการจบท็อป 20 สองครั้งที่เวียดนามและสิงคโปร์ โดยรั้งอันดับ 7 ในตารางคะแนนสะสมในขณะนี้ ทำให้ได้สิทธิข้ามไปเล่นในรอบสองของการควอลิฟายเข้า ลิฟ กอล์ฟ ทัวร์ ที่อาบูดาบีในปีหน้า เจ้าตัวกล่าวว่า “ผมดีใจกับผลงานที่ทำได้ซึ่งมีความหมายในการควอลิฟายไปเล่นลิฟ กอล์ฟ ปีหน้า ซึ่งมันไม่ใช่แค่ผมคนเดียว แต่หมายถึงผู้เล่นทุกคนที่ต้องเตรียมตัวให้พร้อม และเมื่อมีโอกาสคุณต้องคว้ามันมาให้ได้”

ขณะที่ผู้เล่นแถวหน้าของทัวร์ซึ่งเพิ่งจบการแข่งขัน อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ที่ฮ่องกง เมื่อวันอาทิตย์ ต่างตบเข้าประชันฝีมือกับพร้อมเพรียงไม่ว่าจะเป็น แอนดี้ โอเกิลทรี มือหนึ่งอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ ออเดอร์ ออฟ เมอริต 2023 ชาวอเมริกัน, ไทชิ โค ดาวรุ่งจากฮ่องกง เจ้าของเหรีญทองบุคคลเอเชียน เกมส์ รวมถึงสองนักกอล์ฟไทยอย่าง นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ปี 2022 และทีเค-รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นชื่อดังของไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง