เปียโน จบที่ 1 รอบคัดคว้าตั๋วลุย ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น

เปียโน อาภิชญา ยุบล (ซ้าย) และ คริสเท่น กิลล์แมน ที่คว้าตั๋วลุย ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2024 จากรอบคัดเลือก ที่สนามดันวู้ดดี้ คันทรี คลับ

โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล สวิงสาวจากสระบุรี พาตัวเองเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ของการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น 2024 สำเร็จ หลังจบด้วยอันดับ 1 ในรอบคัดเลือกจากการแข่งขันที่สนาม ดันวู้ดดี้ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 เมือง แอตแลนต้า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2567 ตามเวลาประเทศไทย


การแข่งขันรอบนี้คัดนักกอล์ฟผลงานดีที่สุดสองคนเข้าไปสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ โดยแข่งขันระหว่างวันที่ 5-6 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐ โดยรอบแรก เปียโน อาภิชญา ยุบล ทำเข้ามาก่อน 5 อันเดอร์พาร์ 67 ก่อนที่รอบสุดท้ายเก็บอีก 1 อันเดอร์พาร์ 71 จบด้วยสกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 เข้ามาในอันดับ 1 โดยมี คริสเท่น กิลล์แมน โปรสาวจากสหรัฐเข้ามาในอันดับ 2 ที่สกอร์รวม 1 อันเดอร์พาร์ 143 กอดคอกันเข้าสู่รอบทัวร์นาเม้นท์ทั้งคู่ โดยการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ครั้งที่ 79 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พ.ค. – 2 มิ.ย. ณ สนามแลนคาสเตอร์ คันทรี คลับ เพนซิวาเนีย สหรัฐ ชิงเงินรางวัลรวม 12 ล้านเหรียญสหรัฐ (420 ล้านบาท) ซึ่ง เปียโน จะเข้าไปสมทบกับ 6 สาวไทยที่ได้รับสิทธิ์ร่วมแข่งขันรายการนี้ โดยประกอบด้วย อาฒยา ฐิติกุล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, เอรียา จุฑานุกาล, ชเนตตี วรรณแสน, โมรียา จุฑานุกาล และ วิชาณี มีชัย


รอบคัดเลือกยังเหลืออีก 8 รายการ ซึ่งจะคัดนักกอล์ฟผลงานดีที่สุด เริ่มตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคม ที่ แชนนอนปิน คันทรี คลับ ที่เมือง พิตต์สเบิร์ก (เพนซิลวาเนีย), วันที่ 8 พฤษภาคม ที่ซันเซต คันทรีคลับ ที่ เซนต์หลุยส์ (มิสซูรี่), วันที่ 10 พฤษภาคม ที่ เดอะ คลับ แอธ อัดมีรัลส์ โคฟ ที่เมือง จูปิเตอร์ (ฟลอริด้า), วันที่ 13 พฤษภาคม เล่นกัน 4 สนามที่ บราเดนตัน คันทรี คลับ, เบรียร์วู้ด คันทรี คลับ, ฮาเวิร์ธ คันทรี คลับ และ กอล์ฟเครสต์ คันทรี คลับ และ วันที่ 20 พฤษภาคม ที่ จี แอนด์ คันทรี คลับ เซดดิเนอร์ ซี ประเทศเยอรมัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้