สามสวิงดังร่วมหวดแมตช์ เจเนซิส สก็อตติส โอเพ่น

(จากซ้ายไปขวา) ทอม คิม, ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่ และ โรเบิร์​ต แม็คอินไทร์ (PGA Tour)

ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่ สวิงเบอร์ 4 โลก พร้อมด้วย โรเบิร์ต แม็คอินไทร์ ขวัญใจเจ้าถิ่น และดาวรุ่งอย่าง ทอม คิม จากเกาหลีใต้ ต่างตอบรับร่วมหวดในการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ รายการ เดอะ เจเนซิส สก็อตติส โอเพ่น ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-14 กรกฏาคมนี้ ณ สนาม เรเนสซองซ์ คลับ รวมทั้งแชมป์เก่าอย่าง รอรี่ย์ แม็คอิลรอย และดาวดัง ไรเดอร์ คัพ อย่าง ลุดวิค อาเบิร์ก, แม๊ตต์ ฟิตซ์แพทริค, ทอมมี่ ฟลีตวู้ด, วิคเตอร์ ฮอฟแลนด์, จัสติน โรส และ จัสติน โธมัส  (PGA Tour)

ชาฟเฟเล่ เจ้าของเหรียญทอง โอลิมปิก ที่ประเทศญี่ปุ่น คว้าแชมป์นี้เมื่อปี 2022 และเป็นแชมป์แรกของเขาในรายการ โรเลกซ์ ซีรี่ส์ กล่าวว่า "อยากกลับไปเล่นที่ เรเนสซองซ์ ในรายการ สก็อตติส โอเพ่น อีกครั้ง สองปีก่อนมีความทรงจำที่ดี และแฟนๆก็น่าทึ่งมาก หวังอย่างยิ่งที่จะทำผลงานในรายการนี้ให้ดีเพื่อโอกาสไปเล่นในโอลิมปิกอีกครั้ง" ด้าน แม็คอินไทร์ ดาวดังเจ้าถิ่นวัย 27 ปี เผยว่า "มันตื่นเต้นทุกครั้งที่ลงเล่นรายการนี้ และหนนี้เป็นครั้งที่ 7 ของตัวเอง อยากทำแชมป์ให้ได้ซักครั้ง เหมือน โคลิน มอนต์โกเมอรี่" ขณะที่ ทอม คิม ดาวรุ่งจากเกาหลีใต้วัย 21 ปี เผยว่า "ผมรักสนามแห่งนี้ และมีผลงานที่ดี หวังว่าจะได้รับความสนุกตื่นเต้นกับสัปดาห์นั้นที่ สก็อตแลนด์"

รายการนี้เป็นแมตช์ โคแซงชั่น ระหว่าง ดีพี เวิลด์ ทัวร์ และ พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งจะมีการคิดคะแนน เรซ ทู ดูไบ และ เฟดเอกซ์ คัพ โดยแมตช์นี้ได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจากรัฐบาลสก๊อตแลนด์ ภายใต้สโลแกนส่งเสริมการท่องเที่ยว "VisitScotland" ซึ่งเป็นแมตช์ก่อนการแข่งขัน ดิ โอเพ่น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้