สวิงนิวซีแลนด์ซิวแชมป์ที่สองที่ ญี่ปุ่น หลังป่วยและหยุดแข่งไปนานร่วมปี

ไมเคิ่ล เฮนดรี้ ยอดสวิงชาวนิวซีแลนด์ที่พิชิตโรค ลูคิเมีย คว้าแชมป์ที่ ญี่ปุ่น (JGTO)

ไมเคิล เฮนดรี้ ยอดสวิงชาวนิวซีแลนด์ วัย 44 ปี เบียดเอาชนะ ฮิเดโตะ โคบุคุโร จากญี่ปุ่นแค่คะแนนเดียวในการแข่งขัน เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ออร์แกไนเซชั่น หรือ เจจีทีโอ รายการ "ฟอร์ เดอะ เพลเยอร์ส บาย เพลเยอร์ส" ที่ เดอะ คลับ กอล์ฟ วิลเลจ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเล่นในรูปแบบสเตเบิลฟอร์ด เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2567 หลังจาก เฮนดรี้ หายจากอาการป่วยเป็นโรค ลูคีเมีย (มะเร็งในเม็ดเลือดขาว) และต้องหยุดแข่งไปนานกว่าร่วมปี (JGTO)

เมื่อพฤษภาคมที่ผ่านมา เฮนดรี้ คว้าอันดับ 2 ในการแข่งขัน เอเชียน ทัวร์ รายการ เวิลด์ ซิตี้ แชมเปี้ยนชิพ ที่ฮ่องกง ก่อนประกาศข่าวช็อคว่าเขาป่วยเป็นโรคร้าย และต้องต่อสู้ รักษาอาการป่วยไปนานร่วมปี โดย เฮนดรี้ เผยว่า "ปีที่แล้ว ผมได้รับการรักษาโรคลูคิเมีย มันเป็นข่าวช็อคมากๆ ตลอดการรักษาที่โรงพยาบาล ผมน้ำหนักลดไปถึง 17 กก. และต้องอยู่ในโรงพยาบาล 3-4 เดือน แทบไม่ได้เล่นกอล์ฟเลยตลอด 5 เดือน ก่อนที่เดือนกันยายนกลับมาพักฟื้นที่บ้าน และตุลาคมจะเริ่มกลับมาเล่นกอล์ฟได้อีกครั้ง มันเป็นสิ่งสุดยอดเหมือนได้รับโอกาสที่สองของชีวิต โอกาสกลับมาแข่งขัน และผมก็บรรลุเป้าหมายของตัวเองแล้ว ขอบคุณครอบครัวที่เคียงข้างเสมอ"

ก่อนนี้ เฮนดรี้ คว้าแชมป์แรกที่ ญี่ปุ่น ในรายการ โทเคน โมเนมาเตะ คัพ เมื่อปี 2015 และเป็นอดีตแชมป์ใน พีจีเอ ออฟ ออสตราลาเซีย 4 รายการ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้