ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ออสธุยเซ่น ประกาศร่วมหวด ไอริช โอเพ่น หนแรกในรอบ 10 ปี

หลุยส์ ออสธุยเซ่น โปรชาวแอฟริกาใต้ อดีตแชมป์ ดิ โอเพ่น ที่จะหวนกลับมาแข่งที่ ไอริช โอเพ่น ครั้งแรกในรอบ 10 ปี

......................................
    หลุยส์ ออสธุยเซ่น โปรชาวแอฟริกาใต้ ประกาศจะร่วมลงแข่งในศึก ดูไบ ดิวตี้ ฟรี ไอริช โอเพ่น เป็นหนแรกนับตั้งแต่ปี 2009 ซึ่งเขาเคยคว้าแชมป์ไว้ในการแข่งขันที่ ลาฮิทช์ กอล์ฟ คลับ

 
    ออสธุยเซ่น พร้อมทั้งดาวดังจาก ไรเดอร์ คัพ 2018 อย่าง ทอมมี่ ฟลีตวู้ด, อดีตแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส อย่าง แดนนี่ วิลเลตต์ และอดีตมือ 1 ของโลกอย่าง ลี เวสต์วู้ด ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งเป็นรายการที่ 2 ใน โรเล็กซ์ ซีรี่ย์ส ของปี 2019 เพื่ออันดับ เรซ ทู ดูไบ ประจำปี 2019

    ก่อนหน้านี้ เปรแดร็ก แฮร์ริงตัน และ แชน ลอว์รี่ 2 ดาวดังชาวไอริซ ก็ยืนกรานแล้วที่จะมาร่วมแข่งในรายการนี้ ซึ่งเป็ยแมตช์ที่ พอล แม็คกินเลย์ กัปตันทีมแชมป์ ไรเดอร์ คัพ 2014 จะเป็นเจ้าภาพ

    ยการแข่งขันจะมีขึ้นที่ ลาฮินช์ กอล์ฟ คลับ ซึ่งเป็นที่โด่งดังว่าเป็นหนึ่งในสนาม ลิงค์ คอร์ท ที่ได้รับการยอมรับ ซึ่งสำหรับ ออสธุยเซ่น ที่ลงเล่นรายการนี้หนสุดท้ายเมื่อปี 2009 ซึ่ง 1 ปีก่อนที่เขาจะไปคว้าแชมป์ ดิ โอเพ่น ที่สนาม เซนต์ แอนดรูว์ส และเป็นแชมป์ชาวแอฟริกาใต้คนที่ 4 ที่คว้า ดิ โอเพ่น ตามหลัง บ๊อบบี้ ล็อค, แกรี่ เพลเยอร์ และ เออร์นี่ เอลส์

    ออสธุยเซ่น วัย 36 ปี กล่าวถึงการตัดสินใจมาแข่งขันในรายการนี้ว่า "ผมตื่นเต้นที่จะได้กลับมาลงแข่งกอล์ฟที่ ไอร์แลนด์  อีกครั้ง และได้ลงเล่นในสนามลิงค์ คอร์ส อีกครั้ง มันเป็น 3 สัปดาห์ที่ผมจะต้องเจอกับสนาม ลิงค์ส คอร์ส การเล่นกอล์ฟที่ อเมริกา คุณอาจจะเสียความรู้สึกในการเล่นใน ลิงค์ส เพราะในสนาม ลิงค์ส คุณจะต้องเชี่ยวชาญในการตีบอลต่ำ และตีสปิน"
 
    "ผมอยู่ที่ ไอร์แลนด์ เป็นเวลา 3 สัปดาห์ และครอบครัวก็จะมาอยู่กับผมด้วย มันคงจะสนุกแน่นอน ผมจะใช้เวลาทั้งสัปดาห์เล่นกอล์ฟในสนาม ลิงค์ส คอร์ส และใช้เวลาว่างกับครอบครัว ขับรถเที่ยวไปทั้ง ไอร์แลนด์ ไปตามชายฝั่งไปจนถึง ปอร์ตรัช มันคงสนุกแน่นอน"
 
    "ผมไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับที่ ลาฮินช์ ผมคุยกับ พอล (แม็คกินเลย์) เกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาก็บอกกับผมว่า มันเป็นที่ซึ่งเขาได้อะไรมากมายจากสนามกอล์ฟแห่งนี้ มันยิ่งทำให้ผมอยากจะได้สัมผัสมันด้วยตัวเองซะแล้ว อีกทั้งเขาก็ส่งอีเมล์มาให้ผมบ่อยๆ และพยายามรบเร้าจนผมอดใจไม่ไหว"




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง