ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชี่ยน ทัวร์ จับมือ ยูโรเปี้ยน ทัวร์-ส.กอล์ฟจีน จัดศึกไชน่า โอเพ่น

อเล็กซานเดอร์ บียอร์ค เจ้าของแชมป์ วอลโว่ ไชน่า โอเพ่น เมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งปีนี้ เอเชี่ยน ทัวร์, ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ สมาคมกอล์ฟจีน ยังคงจับมือกันจัดศึกนี้ต่อเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน และปีนี้เป็นการฉลองครบรอบปีที่ 25 ของการแข่งขันด้วย

..................................
    ศึกกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ ประกาศจับมือกับ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ สมาคมกอล์ฟจีน จัดการแข่งขันกอล์ฟรายการ วอลโว่ ไชน่า โอเพ่น ฉลองครบรอบปีที่ 25 ของการแข่งขัน โดยจะเป็นแมตช์ชิงเงินรางวัลสูงถึง 20 ล้าน (ราวๆ 89.2 ล้านบาท) ซึ่งเตรียมจะมีการแข่งขันในช่วงต้นเดือน พค.นี้

 

   การแข่งขันรายการนี้่จะเป็นแมตช์ ไตร-แซงชั่น ซึ่งจะมีขึ้น ณ สนามกอล์ฟ เดอะ เกนซอน กอล์ฟ คลับ ที่เมือง เสิ่นเจิ้น ระหว่างวันที่ 2-5 พค.นี้ โดยสำหรับปี 2019 จะเป็นครั้งที่ 16 ที่รายการนี้จะเป็นหนึ่งในรายการของ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ นับตั้งแต่ปี 2004 และเป็นหนที่ 2 กับการร่วมกันจัดแบบ ไตร-แซงชั่น ด้วย

    สเวน เด ซเมต ประธานบริษัทของศึก วอลโว ไชน่า โอเพ่น กล่าวว่า "กับการที่จะเป็นสปอนเซอร์ต่างชาติแรกที่สนับสนุนการจัดการแข่งขันกอล์ฟในจีนแผ่นดินใหญ่ วอลโว ก็ยังคงเดินหน้าที่จะสานต่อการพัฒนาเกมกอล์ฟทั้งในเมืองจีน และในเอเชีย หลังจาก 24 ปี ในการร่วมกันพัฒนาการแข่งขัน วอลโว่ ไชน่า โอเพ่น เป็นหนึ่งในรายการกอล์ฟที่นักกอล์ฟให้ความสนใจมาร่วมการแข่งขัน และยังเป็นแผนกลยุทธ์ทางการตลาดที่ดีไปสู่ย่าน เอเชีย-แปซิฟิค ของ วอลโว่ ด้วย"

    "กับการร่วมมือกันมาอย่างยาวนานในการพัฒนามาตราฐานของการแข่งขัน มาวันนี้ วอลโว่ ไชน่า โอเพ่น ได้มีการร่วมมือกันถึง 3 ฝ่ายไม่ว่าจะเป็นจาก สมาคมกอล์ฟจีน, ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ เอเชี่ยน ทัวร์ ที่พร้อมจะพัฒนามาตราฐานของการแข่งขันให้ก้าวไปสู่ระดับโลก พร้อมกันนั้นยังมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ไปทั่วโลก ซึ่งเชื่อเหลือเกินว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งรายการสำคัญที่จะช่วยสร้างฐานการตลาดที่ดีให้ วอลโว่ ด้วย"

    กับการแข่งขันที่กลับมาสู่ เอเชี่ยน ทัวร์ อีกครั้งตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งคาดการณ์ว่าจะมีดาวดังอย่าง "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ และ ชุบฮันการ์ ชาร์ม่า (อินเดีย) จะมาร่วมการแข่งขัน ซึ่งทาง จาง เซี่ยว หนิง ประธานสมาคมกอล์ฟจีน เผยว่า "รายการ วอลโว่ ไชน่า โอเพ่น เติบโตขึ้นอย่างมากไม่เพียงเฉพาะใน เอเชีย แต่ในทั่วโลกด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีในการโปรโมตกอล์ฟของจีน และเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับนักกอล์ฟของจีนด้วย ปีนี้เป็นการจัดปีที่ 25 นับเป็นวาระที่ดี และหวังว่าจะได้เห็นนักกอล์ฟจากจีนคนที่ 5 ที่จะคว้าแชมป์รายการนี้"

   กับการร่วมมือกันอย่างยาวนานของ วอลโว่ กับวงการกอล์ฟ ทำให้ คีธ เพลลี่ย์ ซีอีโอ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เผยว่า "วอลโว่ ได้สร้างประวัติศาสตร์มากมายใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และภูมิใจเหลือเกินว่า วอลโว่ ยังคงเดินหน้าสานต่อการสนับสนุนเช่นนี้ต่อไป ปีนี้จะเป็นครั้งที่ 88 สำหรับ วอลโว่ ในการสนับสนุนทัวร์นาเม้นท์ระดับนานาชาติ ซึ่งเราขอขอบคุณพวกเขาที่ยังคงทำในสิ่งที่สร้างคุณประโยชน์เช่นนี้ต่อไป เราภูมิใจด้วยกับการได้ร่วมงานกับ เอเชี่ยน ทัวร์ และสมาคมกอล์ฟจีน นี่จะเป็นทัวร์นาเม้นท์ที่สมบูรณ์แบบของการร่วมมือกันของเหล่าพันธมิตรที่มาจากต่างทวีป"

    โช มินน์ ตันท์ ซีโอโอ ของ เอเชี่ยน ทัวร์ กล่าวปิดท้ายว่า "เราดีใจที่ วอลโว่ ไชน่า โอเพ่น จะเป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมของ เอเชี่ยน ทัวร์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน รายการแข่งขันที่ จีน มักจะเป็นการแข่งขันในระดับนานาชาติ ซึ่งต้องขอขอบคุณสมาคมกอล์ฟจีน และ วอลโว่ ที่ให้การสนับสนุน เอเชี่ยน ทัวร์ บรรดาผู้เล่นชั้นยอดของเราก็ต่างต้องการต่อสู้กับผู้เล่นจาก ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และจาก จีน ซึ่งก็หวังว่านักกอล์ฟจาก เอเชียน ทัวร์ จะมีโอกาสสัมผัสแชมป์ได้เหมือนกับที่ จีฟ มิก้า ซิงห์ เคยทำได้มาแล้ว"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง