ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พรหม สตาร์ทสวยตามผู้นำแต้มเดียวเปิดสวิง อินเดี้ยน โอเพ่น


พรหม มีสวัสดิ์ โปรวัย 34 ปีจาก หัวหิน หวดตามผู้นำแค่แต้มเดียว หลังสตาร์ทได้สวยศึก อินเดี้ยน อเพ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีค.ที่ผ่านมา
.......................................
    "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์ เปิดตัวได้แจ๋วหลังตามผู้นำเพียงแค่แต้มเดียวในศึกกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ อินเดี้ยน โอเพ่น รอบแรกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 28 มีค.ที่ผ่านมา โดยที่ สตีเฟ่น กัลลาเกอร์ โปรชาวสก๊อตต์ และ จูเลี่ยน ซิรี่ จากสหรัฐขึ้นนำร่วมที่ 5 อันเดอร์พาร์ 67


    รายการนี้แข่งขันกันระหว่างวันที่ 28-31 มีค. ชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 57.75 ล้านบาท) ณ สนามกอล์ฟ ดีแอลเอฟ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ แบบพาร์ 72 โดยหลังจบการแข่งขันรอบแรก โปรพรหม มีสวัสดิ์ โปรวัย 34 ปีจากหัวหิน ทำ 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำสกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 68 ตามหลังผู้นำ 1 แต้ม เท่ากับ คริสติยัน เบซุยเดนโฮต์ (แอฟริกาใต้), ปาโบล ลาร์ราซาบัล (สเปน) และ โรเบิร์ต คาร์ลสสัน (สวีเดน)
    โปรหนุ่มจาก หัวหิน เผยว่า "มันเป็นสนามที่ยาก คุณจะต้องพยายามอยู่ในแฟร์เวย์ และพยายามตีขึ้นกรีนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมเองก็ไม่ได้ทำพลาดอะไร แค่ทีออฟไม่ค่อยดีราวๆ 2 หน แต่ก็ยังรักษาเกมของตัวเองได้ และพอใจกับผลงานในวันนี้มาก"
    "ทำไดร์ฟได้ดีในหลุมที่ 17 และคิดว่าจะหวด 2 ออนได้ แต่จุดที่จดพินมันยาก และผมก็หวดได้ไม่เต็ม จริงๆผมน่าจะเล่นเซฟ ก่อนที่จะพลาดกรีนไปทางด้านซ้าย แต่ผมไม่ได้มั่นใจกับเกมของตัวเองก่อนที่จะมาที่ดี เพราะยังมีปัญหาในเรื่องไดร์ฟ แต่ก็พยายามที่จะหวดในอยู่ในแฟร์เวย์มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ผมต้องการความมั่นใจในเกมของตัวเอง และใช้ระยะของตัวเองให้เป็นประโยชน์"
    ด้าน ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ ประหยัด มากแสง 2 โปรจากไทย หวด 3 อันเดอร์พาร์ 69 เท่ากับ ชุบฮันการ์ ชาร์ม่า (อินเดีย), สก๊อตต์ เฮนด์ (ออสเตรเลีย), มาซาฮิโร่ คาวามูระ (ญี่ปุ่น) ตามหลังผู้นำ 2 แต้ม
    ส่วนโปรไทยคนอื่นที่น่าสนใจ โปรมะพร้าว-ภาณุพล พิทยารัฐ หวด 1 อันเดอร์พาร์ 71 เท่ากับ สุรดิษ ยงค์เจริญชัย และ ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต ขณะที่ แดนไท บุญมา หวดอีเวนพาร์ 72 ด้าน รฐนน วรรณศรีจันทร์ หวดเกิน 1 ขณะที่ แจ๊ซซ์-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวดเกิน 2, เนติพงศ์ ศรีทอง หวดเกิน 3 ด้าน ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ หวดเกิน 4 และ ชัพชัย นิราช หวดเกิน 5
***************************

(-5)    67    สตีเฟ่น กัลลาเกอร์ (สก๊อตแลนด์), จูเลี่ยน ซิรี่ (สหรัฐ)
(-4)    68    พรหม มีสวัสดิ์ (ไทย), คริสติยัน เบซุยเดนโฮต์ (แอฟริกาใต้), ปาโบล ลาร์ราซาบัล (สเปน), โรเบิร์ต คาร์ลสสัน (สวีเดน)
(-3)    69    ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ (ไทย), ประหยัด มากแสง (ไทย), เอริค ฟาน รูเยน (เนเธอร์แลนด์), เอดูอาร์โด้ โมลินารี่ (อิตาลี), แอชลี่ย์ เชสเตอร์ส (อังกฤษ), ชุบฮันการ์ ชาร์ม่า (อินเดีย), สก๊อตต์ เฮนด์ (ออสเตรเลีย), มาซาฮิโร่ คาวามูระ (ญี่ปุ่น), ริทชี่ แรมเซย์ (สก๊อตต์แลนด์)
...........................นักกอล์ฟไทยคนอื่นที่น่าสนใจ...........
(-1)    71    ภาณุพล พิทยารัฐ, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต
(-)    72    แดนไท บุญมา
(+1)    73    รฐนน วรรณศรีจันทร์
(+2)    74    อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์
(+3)    75    เนติพงศ์ ศรีทอง
(+4)    76    ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ
(+5)    77    ชัพชัย นิราช


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง