ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจ๊ซซ์ หวังมีโชคกับหนที่ 3 สวิงอินเดี้ยน โอเพ่น

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรหนุ่มจากไทยหวังโชคดีความพยายามหนที่ 3 ในศึก ฮีโร่ อินเดี้ยน โอเพ่น ที่ ดีแอลเอฟ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ในสุดสัปดาห์นี้

......................................
โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรหนุ่มชาวไทย หวังจะได้รับโชคกับความพยายามหนที่ 3 ในการแข่งขันกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ ฮีโร่ อินเดี้ยน โอเพ่น ที่จะทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ที่ประเทศ อินเดีย

โปรหนุ่มวัย 23 ปี ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 1 ในอันดับสะสมเงินรางวัลของศึก เอเชี่ยน ทัวร์ หรือ ฮาบิแทต ฟอร์ ฮิวแมนิตี้ สแตนดิ้ง หลังจากคว้าแชมป์ที่ 3 ใน เอเชี่ยน ทัวร์ เมื่อต้นซีซั่นที่ผ่านมาจากการแข่งขันที่ สิงค์โปร์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และติดท๊อป 10 ถึง 6 รายการจาก 9 รายการหลังสุด โดยในรายการ ฮีโร่ อินเดี้ยน โอเพ่น แจ๊ซซ์ จะเป็นหนึ่งในบรรดานักกอล์ฟบิ๊กเนมจากไทยทั้ง ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ธีรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต, ภาณุพล พิทยารัฐ และจอมเก๋าอย่าง ประหยัด มากแสง กับการแข่งขันที่ ดีแอลเอฟ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ เพื่อชิงเงินรางวัลรวม 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (57.75 ล้านบาท)


รายการนี้จะมีนักกอล์ฟ 156 รายจาก 28 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งจะมีบรรดาแชมป์จากทัวร์ต่างๆถึง 40 ราย รวมถึง 7 แชมป์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต เข้าร่วมการแข่งขันที่ถือเป็นหนึ่งในรายการสำคัญที่สุดของ อินเดีย ภายใต้การร่วมมือจาก สหพันธ์กอล์ฟ อินเดีย, เอเชี่ยน ทัวร์ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ที่จับมือให้เกิดมีการแข่งขันครั้งนี้

แจ๊ซซ์ เคยมีประวัติกับการแข่งขันรายการนี้ที่ ดีแอลเอฟ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ โดยเริ่มจากการรั้งอันดับ 34 ร่วมในการแข่งขันหนแรก ก่อนที่ในปี 2017 เขาจะพลาดไม่ผ่านการตัดตัว ซึ่งหนนี้นับเป็นความพยายามหนที่ 3 ของโปรหนุ่มจากไทย

แจ๊ซซ์ ที่เคยลงแข่งในรายการ อินเดี้ยน โอเพ่น ในปี 2016 ก่อนที่จะคว้าอันดับ 15 จากคนละสนามกับในครั้งนี้ กล่าวว่า "มันเป็นสนามที่ยาก ทุกคนต่างก็ทราบกันดี มันเหมือนสัตว์ร้าย ทั้งแคบ และยากมาก ผมคงจะดีใจหากตีอีเวนท์ได้ที่นี่ ขอแค่ผ่านการตัดตัวก็พอในครั้งนี้"

ปัจจุบัน แจ๊ซซ์ รั้งอันดับ 71 ของโลกจากอันดับ เวิลด์ กอล์ฟ แรงกิ้ง ซึ่งยังไม่ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน เดอะ มาสเตอร์ส ในเดือนหน้านี้ ซึ่งโปรหนุ่มจากหัวหิน เพิ่งจะคว้าอันดับ 3 ในการแข่งขันกอล์ฟ เมย์แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศมาเลเซีย มาหมาดๆ และหวังว่าจะทำอันดับขึ้นมาทาบอันดับ 50 ของโลกให้ได้ เพื่อหวังโอกาสได้รับเชิญไปร่วมแข่งขันรายการ เดอะ มาสเตอร์ส ร่วมกับ ชุบฮันการ์ ชาร์ม่า เจ้าของแชมป์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต คนปัจจุบัน

"เกมของผมแตกต่างไปจากเดิมในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นผมแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะมุ่งมั่นกับการแข่งขันที่ ดีแอลเอฟ คอร์ส ในครั้งนี้ ผมพลาดตัดตัวไปเมื่อปีที่ผ่านมา แต่ยังเฝ้ารอโอกาสที่จะท้าทายมันอีกครั้งในสัปดาห์นี้"

นอกจากโปรแจ๊ซซ์ แล้วอีกคนที่ต้องการความท้าทายในการเล่นในรายการนี้ก็คือ แชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ 2 รายการอย่าง "โปรมะพร้าว" ภาณุพล พิทยารัฐ ที่ก็มีผลงานที่ต่อเนื่องมากคนหนึ่งในซีซั่นนี้

โปรหนุ่มวัย 26 ปี กล่าวว่า "มันเป็นรายการใหญ่ ดังนั้นผมจึงมุ่งหวัง และเต็มที่กับการแข่งขันสัปดาห์นี้ ผมมีฟอร์มที่ดีมากในช่วงปีนี้ แม้ว่าจะยังไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุดของผมก็ตาม แต่ผมก็ทุ่มเทอย่างหนัก และตื่นเต้นมากที่จะได้ลงแข่งขันในรายการใหญ่เช่นนี้อย่างศึก ฮีโร่ อินเดี้ยน โอเพ่น"

เมื่อปีที่แล้ว มะพร้าว พลาดติดท๊อป 10 หลังจากทำ ดับเบิ้ลโบกี้ ในหลุมที่ 14 ในรอบสุดท้าย ซึ่งทำให้เขาพลาดโอกาสที่ดีในการติดท๊อป 10 ก่อนจบที่อันดับ 16 ร่วม และถือเป็นพาร์ 4 ที่ยาก และท้าทายมากที่สุดกับการแข่งขัน 2 ครั้งที่ผ่านมา

"มันเป็นสนามที่น่าสนใจ ผมบอกได้เลยว่ามันท้าทาย แต่ก็สนุกมากที่จะได้ลงเล่น ผมรักที่จะเล่นให้ได้ดี เพราะมันเป็นรายการที่ใหญ่ ผมทำดับเบิ้ลโบกี้ในหลุม 14 และโบกี้ที่หลุม 17 ในวันสุดท้ายเมื่อปีที่แล้ว ไม่งั้นผมคงจะติดท๊อป 10 ไปแล้ว หวังว่าครั้งนี้ผมจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนั้นยังมีนักกอล์ฟหัวแถวของ เอเชี่ยน ทัวร์ เข้าร่วมในรายการนี้หลายคนไม่ว่าจะเป็น ซิดดิกูร์ ราห์มาน (บังคลาเทศ), เหลียง เหวิน-ชอง (จีน), เดวิด กลีสัน (ออสเตรเลีย) และบรรดานักกอล์ฟดังของ อินเดีย อย่าง เอส.เอส.พี. ชอว์ราเซีย, อนีร์บาน ราห์ฮิรี่, จโยติ รันด์ฮาวา และ อาร์จุน อัตวัล



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง