ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์ม พ่าย น็อกซ์ ร่วงศึก ดับเบิ้ลยูจีซี-แมตช์เพลย์ พร้อมลุยต่อในศึก เดอะ มาสเตอร์ส อีก 2 สัปดาห์


โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ พ่าย รัสเซลล์ น็อกซ์ โปรชาวสก๊อตต์ ร่วงตกรอบศึก ดับเบิ้ลยูจีซี-เดลล์ เทคโลโนยีส์ แมตช์เพลย์ ที่ ออสติน เท็กซัส เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 30 มีค.ที่่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย พร้อมประกาศคืนฟอร์มในศึก เดอะ มาสเตอร์ส อีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า

...............................
    โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ ยอดนักกอล์ฟหนึ่งเดียวของไทยในศึก พีจีเอ ทัวร์ ของสหรัฐ ร่วงตกรอบในศึก ดับเบิ้ลยูจีซี-เดลล์ เทคโลโนยีส์ แมตช์เพลย์ หลังจากพ่ายให้กับ รัสเซลล์ น็อกซ์ โปรชาวสก๊อตต์ในแมตช์ที่ 3 ที่ ออสติน เท็กซัส ประเทศสหรัฐฯ เมื่อช่วงเช้าวันเสาร์ที่ 30 มีค.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย พร้อมประกาศเตรียมสู้ศึก เดอะ มาสเตอร์ส ที่จะแข่งขันในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า


    รายการนี้เป็นศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ ซึ่งแข่งขันในระบบแมตช์เพลย์ โดยคัดเอานักกอล์ฟ 64 อันดับโลกมาร่วมหวดในระบบแมตช์เพลย์ ระหว่างวันที่ 27-31 มีค.นี้ ณ ออสติน คันทรี คลับ มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐ ชิงเงินรางวัลรวม 10,250,000 เหรียญสหรัฐ (338,250,000 บาท) โดยโปรอาร์ม จัดอยู่ในกลุ่มที่ 6 ร่วมกับ มาร์ค ลิชแมน (ออสเตรเลีย), ไบรสัน เดอแชมบัว (สหรัฐ) และ รัสเซลล์ น็อกซ์ โดยทั้งหมดจะพบกันหมดเพื่อหาคนที่คะแนนดีที่สุดในการเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย

    หลังจบการแข่งขันแมตช์ที่ 3 ซึ่งพบกับ รัสเซลล์ น็อกซ์ โปรชาวสก๊อตแลนด์ ผลปรากฏว่า โปรหนุ่มวัย 29 ปีจาก ไทย พ่ายให้โปรจากแดนน้ำเมาไป 2 อัพ ขณะที่อีกคู่ในสายเดียวกัน มาร์ค ลิชแมน จากออสเตรเลีย เอาชนะ ไบรสัน เดอแชมบัว ดาวรุ่งชาวสหรัฐไปและผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้ายด้วยการเป็นที่ 1 ของกลุ่ม

    โปรอาร์ม ที่เมื่อปีที่แล้วทะลุถึงรอบ 8 คนสุดท้าย เผยว่า "เกมลูกสั้นของผมในวันนี้มันแย่มาก ผมไม่สามารถทำอัพ-แอนด์-ดาวน์ ได้เลยจากหลุมพาร์ 5 มันถือเป็นสัปดาห์ที่น่าผิดหวัง ไม่มีเบอร์ดี้ แถมยังชิพตกน้ำในหลุม 12 และแพ้ถึง 7 หลุม มันถือเป็นที่ต้องเปลี่ยนแปลง และทำให้ผมไม่มีความมั่นใจบนกรีนเลย คงต้องมีงานอีกมากที่จะต้องทำ"

    อาร์ม จะพักในอีก 2 สัปดาห์ เพื่อเรียกความมั่นใจของตัวเอง ก่อนหน้าการแข่งขัน เมเจอร์สแรกของปี ในศึก เดอะ มาสเตอร์ส ที่จะมีขึ้นที่ เนชั่นเนล ออกัสต้า หลังจากที่ช่วงหลังฟอร์มของ อาร์ม ไม่ค่อยดีนักนับตั้งแต่คว้าอันดับ 3 ร่วมในศึก ดับเบิ้ลยูจีซี-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนที่ผ่านมา

    "ผมคงจะต้องไปปรับเกมของตัวเองเล็กน้อย จริงมันก็ใกล้แล้ว มันมีบางเทคนิคที่ยังไม่ถูกต้อง ซึ่งนั่นมันทำให้ผมเจอกับงานหนักมาตลอด 2-3 ปีหลัง มันเป็นเพราะเกม อัพ-แอนด์-ดาวน์ และนั่นมันทำให้ผมไม่ผ่านตัดตัวหลายครั้งในปีนี้ หวังว่าผมจะทำให้ดีขึ้น แม้ว่าจะเตรียมใจอยู่แล้วว่าจะต้องเจอกับงานหนักกับปีแรก ผมแค่ต้องการไปต่อ และพยายามทำให้ดีที่สุดในการเรียกฟอร์มเก่งกลับมาอีกครั้ง ทำในสิ่งเดิมๆ ซ้อมให้หนัก เล่นให้ดี และหวังว่าจะเล่นได้อย่างที่เคย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง