ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรอาร์ม เผยพร้อมชนมือระดับโลกศึกแมตช์เพลย์

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ หนึ่งเดียวของไทยใน พีจีเอ ทัวร์ ประกาศพร้อมชนทุกคนในศึก ดับเบิ้ลยูจีซี-เดลล์ เทคโนโลยีส์ แมตช์เพลย์ ที่จะทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ที่ ออสติน, เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา


....................................
    โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ หนึ่งเดียวจากประเทศไทยในศึก พีจีเอ ทัวร์ ของ สหรัฐ ออกมาเผยก่อนศึก ดับเบิ้ลยูจีซี-เดลล์ เทคโนโลยีส์ แมตช์เพลย์ ที่จะทำการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมชนกับมือระดับโลกทุกคน และหวังเรียกฟอร์มเก่งเหมือนกับการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว


    การแข่งขันรายการนี้จะเป็นการคัดเอานักกอล์ฟ 64 อันดับโลกมาร่วมหวดในระบบแมตช์เพลย์ ระหว่างวันที่ 27-31 มีค.นี้ ณ ออสติน คันทรี คลับ มลรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐ ชิงเงินรางวัลรวม 10,250,000 เหรียญสหรัฐ (338,250,000 บาท) โดยการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนุ่มวัย 29 ปี ทะลุไปถึงรอบ 8 คนสุดท้าย ก่อนพ่ายให้ บับบ้า วัตสัน คว้าอันดับ 5 ร่วมไปครอง


    สุดสัปดาห์นี้ อาร์ม จะต้องลงแข่งขันร่วมกับ ไบรสัน เดอแชมบัว, รัสเซลล์ น็อกซ์ และ มาร์ค ลิชแมน ในการแข่งขันวันแรก ซึ่ง โปรอาร์ม เผยว่า "สัปดาห์นี้คุณจะได้พบกับสุดยอดนักกอล์ฟ 64 คนที่ยอดเยี่ยมที่สุด ไม่ว่าใครที่ได้ลงแข่งมันก็หนักทั้งสิ้น และท้าทายทั้งสิ้น ไบรสัน เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่ฮอตที่สุดในตลอดไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ซึ่งตรงกันข้ามกับผมเลย 3 เดือนหลังมานี้ผมไม่อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดของตัวเองเลย"
 
    "อย่างไรก็ดีในเกม แมตช์เพลย์ อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ มาร์ค ก็เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟต่างชาติที่ยิ่งใหญ่ และ รัสเซลล์ ก็คว้าแชมป์ในรายการใหญ่ที่ ยุโรป และในศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์ มาแล้ว ผมคิดว่าพวกเขาเองก็คงจะมองผมในแบบเดียวกันว่าจะเอาชนะในเกมแมตช์เพลย์มันไม่ง่าย"





    เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อาร์ม ได้รับการความดูแลจาก สุดยอดโค้ชพัตต์ อย่าง แกรี่ ราฟลิวสกี้ ซึ่งน่าจะมีส่วนช่วยอย่างมากกับการเล่นที่ ออสติน ซึ่ง โปรหนุ่มจากไทย เผยว่า "ผมไม่พอใจกับผลงาน หรือแนวทางการเล่นของตัวเอง แต่ก็ยังมองในแง่ดีว่าใกล้ที่จะรักษาการ์ดทัวร์ของฤดูกาลหน้าไว้ได้ มันทำให้ลดแรงกดดันลง แต่ฟอร์มของผมมันยังขึ้นๆลงๆ เกมสั้น เกมพัตต์ ยังไม่ดี แต่เราก็รู้ว่าพัตต์จะเป็นปัจจัยสำคัญในการเล่นสัปดาห์นี้" 
 
    "ถ้ามันออกมาดีมันจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนได้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ผมพยายามอดทนกับการเล่นของตัวเองมาก ตีลูกเยอะมาก และรู้สึกดีขึ้นมาก ผมได้ซื้อพัตเตอร์มา 2-3 อัน และได้อบรมการพัตต์ครั้งแรกกับ แกรี่ มันยากมากที่จะเปลี่ยน แต่หากคุณทำมันอย่างถูกต้องมันจะออกมาดีแน่"
 
    นอกจากนั้น อาร์ม ยังรู้สึกดีกับการเล่นที่ ออสติน คันทรี คลับ ที่ได้รับการออกแบบโดย พีท ดาย ด้วยว่า "ผมเอาชนะนักกอล์ฟชั้นยอดมาหลายคนในสนามแห่งนี้" โดยอาร์ม ทำสถิติชนะ 6 แพ้ 2 จากการเล่นเมื่อปีที่ผ่านมา "ผมจำได้ทั้งหมดในเรื่องดีๆที่เกิดขึ้น ผมคิดว่ามันเป็นสถิติที่ดีในการเล่นแมตช์เพลย์ ใครจะไปรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้นในสัปดาห์นี้ ผมชอบที่จะทำเบอร์ดี้เยอะๆ มันไม่สนว่าคุณจะทำกี่โบกี้ในระบบการเล่นแบบนี้ และในสนามนี้มันก็มีโอกาสทำเบอร์ดี้ได้เยอะ อย่างไรก็ดีหากคุณพลาดมันก็อาจจะทำให้คุณเจ็บได้เหมือนกัน แต่โดยรวมสนามแห่งนี้เข้ากับสไตล์การเล่นของผม"



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง