ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรแอนท์ ปลื้มหยิบแชมป์ประเดิมเปิดซีซั่น

โปรแอนท์ เรณุกา สุขสุคนธ์ โปรสาวจากปทุมธานี วัย 23 ปี คว้าแชมป์ ไชน่า แอลพีจีเอ รายการแรกของซีซั่นสำเร็จ หลังเฉือนโปรเจ้าถิ่นไป 2 สโตรค เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มีค.ที่ผ่านมา ที่ ซูไห่ ประเทศจีน

................................
    โปรแอนท์ เรณุกา สุขสุคนธ์ โปรสาวจาก ปทุมธานี สุดปลื้่มคว้าแชมป์ เฮิงจวิน ฟีนิกซ์ ทรี บิวดิ้ง โอเรี้ยนท์ กอล์ฟ ชาลเล้นจ์ ในศึก ไชน่า แอลพีจีเอ ณ เมือง ซูไห่ จังหวัด กวางตุ้ง ประเทศจีน เมื่อวันเสาร์ที่ 23 มีค.ที่ผ่านมา โดยเฉือนโปรเจ้าถิ่นไป 2 สโตรค


    กอล์ฟรายการนี้นับเป็นรายการเปิดสนามของศึก ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ 2019 ระหว่างวันที่ 21-23 มีค.ที่ผ่านมา ณ สนาม ซูไห่ โอเรี้ยนท์ กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,237 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 หยวน (ราวๆ 2,225,000 บาท) จบการแข่งขันวันสุดท้ายท่ามกลางสภาพอากาศที่มีฝนตก ผลปรากฏว่า "โปรแอนท์" โปรสาวไทยจาก ปทุมธานี หวด 5 เบอร์ดี้ 4 โบกี้ กับอีก 1 ทริปเปิ้ลโบกี้ ก่อนที่จะหวดในหลุมสุดท้ายโดยที่มีสกอร์นำ 1 สโตรคบนลีดเดอร์บอร์ด ก่อนที่ โปรแอนท์ จะทำเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้าย หยิบแชมป์รายการนี้ไปด้วยสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 211 รับถ้วยพร้อมเงินรางวัลไป 75,000 หยวน (ราวๆ 333,750 บาท)


    ด้วยสภาพอากาศที่มีฝนตกและทำให้ต้องหยุดแข่งไป 30 นาทีในช่วงเช้า เรณุกา ก็ประเดิมทำแต้มขึ้นไป 7 อันเดอร์พาร์ หลังจากทำเบอร์ดี้ในหลุมที่ 2 ก่อนจะมาเสีย 2 โบกี้ติดในหลุม 4 และ 5 และมาทำ เบอร์ดี้ในหลุม 8 ก่อนที่ในช่วง 9 หลุมหลัง โปรแอนท์ ยังโชว์ฟอร์มขึ้นๆลงๆหลังทำอีก 4 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ 1 ทริปเปิ้ลโบกี้ในหลุม 14 หลังหวดชอตที่ 2 ลงน้ำ

    สาวน้อยวัย 23 ปีที่คว้าแชมป์ ไชน่า แอลพีจีเอ ทัวร์ เป็นรายการที่ 2 หลังเคยคว้าแชมป์แรกในรายการ ไอซีทีเอสไอ ฟิลิปปินส์ เลดี้ย์ส มาสเตอร์ส เมื่อปี 2017 เผยว่า "วันนี้มันเป็นวันที่รู้สึกดีมาก ก่อนหลุม 14 ทุกอย่างยังดูแย่ แต่หลังจากนั้นฉันรู้สึกว่าทุกอย่างมันยากเหลือเกิน แต่ก็พยายามที่จะเซฟพาร์ให้ได้เท่านั้น ฉันแค่ต้องการ 1 หรือ 2 แชมป์เท่านั้นในฤดูกาลนี้ และรู้สึกว่าในที่สุดฉันก็ทำได้ ก่อนหน้านี้ตัวเองเล่นได้ไม่ดี ทั้งที่มันเหมือนจะไปได้ดีแล้ว แต่ทว่าดันพลาด เมื่อปีที่แล้ว หลายครั้งที่ฉันมีโอกาสขึ้นเป็นผู้นำในวันแรก แต่ก็ไม่สามารถรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้"

    ด้านอันดับ 2 เป็นของ ฉี หยูถิง โปรสาวจากปักกิ่ง ที่ทำสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 213 โดยที่มี จาง เว่ยเว่ย และ ตู้ มู่หาน รั้งอันดับ 3 ร่วมที่สกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ 214 โดยที่มี หลิว หยีหยี โปรสาวเจ้าถิ่นคว้าอันดับ 5 ร่วมกับ เปิ้ง เชียะ (ไต้หวัน) ที่สกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 215

    ส่วนโปรสาวไทยคนอื่นๆ โปรบิว กัญญาลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ รั้งอันดับ 9 ร่วม, แจ็คกี้ จุลญา, ชลดา ชยณรรย์ และ ชากัณฑ์สิม คำบอน รั้งอันดับ 13 ร่วม ขณะที่ ธนุตรา บุญรักษาสัตย์ รั้งอันดับ 18 ร่วม ษมาพร แข็งขันธ์ รั้งอันดับ 22 ยุพาภรณ์ กวินปกรณ์ และ ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ รั้งอันดับ 23 ร่วม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง