ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โควิด-19 ระบาดทำสนามกอล์ฟทั่ว ยูเค ปิดหมด

สนามทั่ว อังกฤษ, สก๊อตแลนด์, เวลส์ และ ไอร์แลนด์ ประกาศปิดตัวลง เพื่อหยุดการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ตามนโยบายของรัฐบาล

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 กลายเป็นปัญหาหนักทั่วสหราชอาณาจักร ล่าสุดสนามกอล์ฟทั่วสหราชอาณาจักร ได้ตอบรับกับสถานการณ์ดังกล่าวด้วยการปิดตัวลง ทั้งที่ อังกฤษ, สก๊อตแลนด์, เวลส์ และ ไอร์แลนด์




จากการที่ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีของ อังกฤษ มีประกาศเมื่อช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ผ่านมาถึงคำแนะนำทุกคนที่อาศัยในสหราชอาณาจักรให้อยู่กับบ้าน และล่าสุดทางสหพันธ์กอล์ฟต่างๆทั่วสหราชอาณาจักร สั่งให้สนามต่างๆปิดตัวลง

แถลงการณ์ของ สหพันธ์กอล์ฟของ อังกฤษ เผยว่า "จากแถลงการณ์ของนายกรัฐมนตรี สโมสรกอล์ฟ สนามกอล์ฟ และสถานที่อำนวยความสะดวกต่างๆเกี่ยวกับกอล์ฟทั่วอังกฤษจำเป็นจะต้องปิดตัวลง ทาง สหพันธ์กอล์ฟของ อังกฤษ รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง แต่ด้วยความจำเป็น และรับผิดชอบจึงจำเป็นที่จะต้องมีประกาศเช่นนี้ออกมา ซึ่งจะมีผลในทันที และจะต้องอยู่ในการดูแลจนกว่าจะมีการประกาศอีกครั้ง"

"รัฐบาล ระบุถึงความจำเป็นเร่งด่วนที่จะแนะนำข้อ จำกัด ใหม่เกี่ยวกับข้อปฏิบัติใหม่กับชีวิตในที่สาธารณะ และคนที่ไม่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการจำกัดการแพร่กระจ่ายของเชื้อไวรัส และบรรเทาภัยคุกคามที่มีต่อ การบริการสุขภาพประจำชาติ การปล่อยให้สนามดำเนินการต่อไปมันจะไม่สอดคล้องกับนโยบายของชาติ และถือเป็นปัญหาเร่งด่วนของประเทศ"

นอกจากนั้นแล้วสหพันธ์กอล์ฟอื่นก็ได้มีแถลงการณ์คล้ายๆกันออกมา ทั้งที่สาธารณรัฐไอร์แลนด์, เวลส์ และ สก๊อตแลนด์ โดยต่างก็ยังคงให้เจ้าหน้าที่ดูแลสภาพสนามหรือ กรีนคีปเปอร์ ยังคงสามารถทำหน้าที่ของตัวเองต่อไป เพื่อดูแลสนามให้คงสภาพ แต่จะต้องอยู่ภายใต้กฏข้อบังคับในการรักษาระยะห่างกัน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง