ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แอลพีจีเอ ทัวร์-ซีเมนตรา ทัวร์ ยกเลิกแมตช์จนถึงต้นเดือน เม.ย.

สถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังรุกรามอย่างหนัก ทำให้ล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา แอลพีจีเอ ทัวร์ พร้อมทั้ง ซีเมนตรา ทัวร์ ประกาศยกเลิกแมตช์ในเดือน มี.ค. ไปจนถึง ต้นเดือน เม.ย.นี้ แล้ว เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และแฟนๆ ที่เข้าชม แอลพีจีเอ ทัวร์ จะปรับกำหนดการแข่งขันใหม่สำหรับรายการที่เลื่อนอีกครั้ง




ก่อนหน้านี้ทาง แอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ได้ประกาศยกเลิกโปรแกรมแข่งขันในทวีป เอเชีย ไปแล้ว 3 รายการทั้งที่ประเทศไทย, สิงค์โปร์ และ จีน เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และต้น มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่ยังทวีความรุนแรงทำให้แอลพีจีเอทัวร์ได้ออกมาประกาศเลื่อนการแข่งขัน อีก 3 รายการ รวมทั้งอีก 2 รายการในซีเมทรา ทัวร์ จะแข่งขันในรัฐอริโซน่า และแคลิฟอร์เนีย
ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอ ทัวร์ แถลงการณ์ยกเลิกแมตช์ในเดือน มี.ค. จนถึงต้นเดือน เม.ย.นี้ หลังสถานการณ์การแพร่ระบาด ไวรัส โควิด-19
ไมค์ วาน ประธานบริหารแอลพีจีเอ เผยว่า"นี่เป็นสถานการณ์ที่ยุ่งยากลำบากอีกครั้งหนึ่ง และเรายังไม่แน่ใจต่อช่วงเวลามันจะนานแคาไหนเราซาบซึ้งต่อความผู้สนับสนุนเราทั้งหมดที่มีต่อแอลพีจีเอ ผมจะปรับโปรแกรมการแข่งขันรายการเก่าสำคัญของเราในปี2020 โดยเฉพาะอย่างยิ่งเอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี เราคิดว่าทั่วโลกต่างก็เจอกับไวรัสนี้กัน และโดยส่วนตัวผมรู้สึกเจ็บปวดที่วิกฤตินี่ส่งผลต่อสุขภาพนักกีฬา ผู้สนับสนุน และแฟนๆองเราด้วย ดังนั้นเราจึงต้องการป้องกันพวกเขา"

สำหรับ 3 รายการใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ประกอบไปด้วย รายการโวลวิค ฟาวย์เดอร์ส คัพ ที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐอริโซน่า ระหว่างวันที่ 19-22 มีนาคม, รายการเกีย คลาสสิค ที่คาร์ลสแบ๊ด รัฐแคลิฟอร์เนียระหว่างวันที่ 26-29 มีนาคม และรายการเอ็นเอ อินสไปเรชั่น เมเจอร์แรกแห่งปี ที่แรนโช มิราจ รัฐแคลิฟอร์เนีย ระหว่างวันที่ 2-5 เมษายน นี้ และยังมี 2 รายการของซีเมทรา ทัวร์ ซึ่งขันในรัฐแคลิฟอร์เนีย คือไอโอเอ แชมเปี้ยนชิพ ทีบีมอนท์ ระหว่างวันที่ 27-29 มีนาคม และรายการวินด์เซอร์ กอล์ฟ คลาสสิค ที่วินด์เซอร์ ระหว่างวันที่ 2-4 เมษายน นี้ โดยทาง แอลพีจีเอ ทัวร์ มีแผนการที่จะกลับมาปรับโปรแกรมการแข่งขันนี้ขึ้นมาอีกครั้งหนึ่งหลังจากกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง