ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พีจีเอ ทัวร์ ยกเลิกแมตช์จนถึงต้นเดือน เม.ย.

เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหารพีจีเอ ทัวร์ ประกาศยกเลิกแมตช์แข่งขัน และทุกกิจกรรมของ พีจีเอ ทัวร์ ไปจนถึงต้นเดือน เม.ย.นี้ หลังหวั่นใจกับสถานการณ์วิกฤติในการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงของ ไวรัส โควิด-19

พีจีเอ ทัวร์ แถลงการณ์ล่าสุดยกเลิกแมตช์การแข่งขัน เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ และรายการที่กำลังจะมาถึงอีกหลายรายการจนถึงต้นเดือน เม.ย.นี้ หลังหวั่นใจกับสถานการณ์ในการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ที่กำลังกลายเป็นวิกฤติการณ์โลกในขณะนี้




คำแถลงการณ์ดังกล่าวมาจาก เจย์ โมนาฮาน ประธานบริหารใหญ่ของ พีจีเอ ทัวร์ เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งบิ๊กบอสของ พีจีเอ เผยในแถลงการณ์ว่า "เพื่อตอกย้ำในด้านสุขภาพ และความปลอดภัยของทั้งผู้เล่น ทีมงาน อาสาสมัคร รวมถึงแฟนกอล์ฟทุกคนที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งเป็นความรับผิดชอบอันดับ 1 ของทัวร์ ทำให้เราจึงต้องมีการตัดสินใจเช่นนี้"

เจย์ กล่าวต่อว่า "เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ก็ได้พูดคุยกับ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และรอมถึง รอน เดซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริด้า เมื่อ 2-3 ชม.ก่อน ซึ่งเราก็ได้ทำงานร่วมกับ หน่วยงานด้านสุขภาพตลอดมาในการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด-19 พร้อมทั้งยังมีการประสานงานกับ ศูนย์ควบคุมโรค และองค์กรอนามัยโลก ที่จะมอบคำแนะนำในด้านการท่องเที่ยว กระทรวงการต่างประเทศ ทั้งที่ทำเนียบขาว และสำนักงานผู้ว่าการรัฐ ก็ต่างก็ประเมินสถานการณ์เห็นว่าสมควรที่จะต้องยกเลิกการแข่งขันของเราไปก่อน"

"ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่รุนแรง และตีวงกว้างอย่างรวดเร็วอย่างเหลือเชื่อ ทำให้เราที่ต้องรับผิดชอบในด้านความปลอดภัยของทุกฝ่ายที่ทำงานทำให้เราจึงมีการตัดสินใจเกิดขึ้น"

"ด้วยคำมั่นสัญญาตั้งแต่เริ่มกับความรับผิดชอบ ในการไตร่ตรอง และโปร่งใสกับการตัดสินใจของเรา ด้วยการที่ต้องสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยให้กับผู้เล่นของเรา รวมถึงแฟนๆ ทำให้เราต้องทำในสิ่งที่ถูกต้อง นั่นคือการยุติการแข่งขันลง"

สำหรับการประกาศยกเลิกทุกกิจกรรมที่เกี่ยวข้องของ พีจีเอ ทัวร์ ทั้งแมตช์การแข่งขันทุกรายการจะมีไปจนถึงการแข่งขัน วาเลโร่ เท็กซัส โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 2-5 เม.ย.นี้ ซึ่งจะแข่งขันกัน ณ ทีพีซี ซาน อันโตนิโอ – ซานอันโตนิโอ, เท็กซัส ชิงเงินรางวัล 7.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (231 ล้านบาท)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง