ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงอินเดียน โอเพ่น 2020 จัดที่ ดีแอลเอฟ กอล์ฟ

ภาพบรรยากาศในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันกอล์ฟ ฮีโร่ อินเดียน โอเพ่น 2020 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งจะมีการแข่งขันที่สนาม ดีแอลเอฟ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ กูร์กอน ในระหว่างวันที่ 19-22 มี.ค.นี้
การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ เอเชียน ทัวร์ รายการ ฮีโร อินเดียน โอเพ่น 2020 เตรียมจะกลับไปจัดการแข่งขันที่สนาม ดีแอลเอฟ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ กูร์กอน ในระหว่างวันที่ 19-22 มี.ค.นี้



รายการนี้ถือเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันกอล์ฟที่สำคัญที่สุดของ อินเดีย และมีประวัติศาสตร์ที่ยาวนาน โดยปีนี้จัดการแข่งขันเป็นปีที่ 56 และเป็นการฉลองปีที่ 15 ติดต่อกันที่บริษัท ฮีโร โมโตคอร์ป จำกัด บริษัทผลิตรถมอเตอร์ไซค์สองล้อที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก และหนึ่งในโปรโมเตอร์หลักในการแข่งขันกีฬาทั่วโลก จะสนับสนุนการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

รายการนี้เริ่มมีการจัดการแข่งขันเมื่อปี 1964 โดยปีนี้จะเป็นชิงเงินรางวัล 1.75 ล้านเหรียญสหรัฐ (52.5 ล้านบาท) พร้อมทั้งเป็นแมตช์โคแซงชั่น ระหว่าง เอเชียน ทัวร์ และ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ โดยที่ได้รับการสนับสนุนจาก สมาคมกอล์ฟอินเดีย (ไอจียู)

สำหรับสนาม ดีแอลเอฟ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ เป็นสนามที่ได้รับการออกแบบโดย แกรี่ เพลเยอร์ ตำนานกอล์ฟชื่อดัง และเป็นสนามเหย้าของการแข่งขันรายการนี้มาตั้งแต่ปี 2017 โดยปีนี้จะคาดว่าจะมีนักกอล์ฟเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 144 ราย

รายการนี้นอกจากเป็นแมตช์ระดับนานาชาติ และแมตช์สำคัญของ อินเดีย แล้ว ยังมีส่วนพัฒนากอล์ฟของประเทศดูจากที่ผ่านมาเคยมีนักกอล์ฟจากอินเดียคว้าแชมป์รายการนี้มาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เอส.เอส.พี ชอว์ราเซีย (2016, 2017), อนีร์บาน ลาห์ฮิรี่ (2015), จโยติ รันด์ฮาวา เจ้าของแชมป์ 3 สมัย (2000, 2006 และ 2007) ซึ่งทั้งหมดก็พร้อมลงหวดในแมตช์นี้ทั้งหมด นอกจากนั้นยังมีนักกอล์ฟชั้นนำของอินเดียอย่าง ชีฟ กาปูร์, ราชิด ข่าน, ราฮิล กังจี และ ชุบฮันการ์ ชาร์ม่า

นอกจากนั้นยังมี สตีเฟ่น กัลลาเกอร์ ที่มาคว้าแชมป์อาชีพแรกให้ตัวเองที่ทวีป เอเชีย และแชมป์รายการที่ 3 ใน ยูโรเปี้ยน ทัวร์ ในรายการนี้ที่ เดลี เมื่อปี 2019 ลงแข่งขันด้วย นอกจากนั้นยังมีอดีตแชมป์อย่าง แม๊ตต์ วัลเลซ (2018), ซิดดิกูร์ ราห์มาน (2013), เดวิด กลีสัน (2011), เหลียง เหวิน-ชง (2008) และ มาร์ดาน มามัต (2004) ร่วมแข่งขันด้วย

บาราเทนดู กาบี หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์องค์กร ของ ฮีโร โมโตคอร์ป เผยว่า "เราได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการกอล์ฟ และการแข่งขันรายการนี้มาอย่างยาวนานทั้งใน อินเดีย และทั่วโลก และตอนนี้เราก้าวมาเป็น ไทเทิ่ล สปอนเซอร์ รายการนี้เป็นปีที่ 15 แล้ว รายการนี้ถือเป็นเวทีสำหรับนักกอล์ฟ อินเดีย ให้สร้าความแข็งแกร่งในการต่อสู้กับนักกอล์ฟต่างชาติ และเชื่อว่ารายการในปีนี้จะมีนักกอล์ฟชั้นนำเข้ามาร่วมการแข่งขันกันอย่างคึกคักแน่นอน"

โช มินน์ ตันท์ ประธานบริหาร และซีอีโอ เอเชียน ทัวร์ เผยว่า "รายการนี้เป็นหนึ่งในรายการยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของทัวร์ พร้อมทั้งยังมีประวัติศาสตร์การแข่งขันที่ยาวนาน ขอขอบคุณ ฮีโร โมโตคอร์ป และ สมาคมกอล์ฟอินเดีย ที่สนับสนุน และสานต่อความร่วมมือเป็นอย่างดีตลอดมา"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง