ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเม พร้อมป้องกันแชมป์นำ 10 สาวไทยบู๊เมเจอร์ ยูเอส วีเมนส์

โปรเม เอรียา จุฑานุกาล พร้อมป้องกันแชมป์ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น พร้อมนำทัพ 10 สวิงสาวไทยร่วมหวดในรายการ เมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของประเภทกอล์ฟหญิง ระหว่างวันที่ 30 พค.-2 มิย.นี้
.........................................
โปรเม เอรียา จุฑานุกาล โปรสาวมือ 4 ของโลกชาวไทย ลงหวดป้องกันแชมป์เมเจอร์ รายการ ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น ที่จะออกสตาร์ทในสัปดาห์หน้านี้ ณ เมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมนำทัพสวิงสาวไทยอีก 10 รายลงหวดในแมตช์นี้ปะทะกับมือดังระดับโลก


โมรียา จุฑานุกาล
รายการนี้ถือเป็นรายการ เมเจอร์ ที่เก่าแก่ที่สุดของประเภทหญิง โดยครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 74 ซึ่งจะแข่งขันกัน ณ สนาม คันทรีคลับ ออฟ ชาร์ลสตัน ระหว่างวันที่ 30 พค.- 2 มิย.นี้ โดยหลังจากผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกในเซตชั่นต่างๆทั่วโลก ก่อนที่จบลงเมื่อวันที่ 7 พค.ที่ผ่านมา ได้นักกอล์ฟทั้งสิ้น 150 รายลงทำการแข่งขัน ซึ่งรวมถึง 11 สาวไทย ซึ่งประกอบไปด้วย "โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว, "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล, "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ, "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, "โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์,
"โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ
"โปรแจน" วิชาณี มีชัย, "โปรพริม" พริมา ธรรมรักษ์, "โปรอ๊าย" ศรันยพร ลางคุลเกษตริน, "โปรออม" สุภมาส แสงจันทร์ และ"น้องเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ นักกอล์ฟสมัครเล่น

โปรเม ที่ลงหวดในรายการนี้ในฐานะแชมป์เก่า และปีนี้ ลงเล่นไป 10 รายการ ยังหาแชมป์แรกให้ตัวเองไม่ได้ โดยจบด้วยการติกท๊อป 10 ไป 2 รายการ เผยว่า "บอกเลยว่า เม ก็เน้นกับผลการแข่งขันในทุกรายการที่ลงเล่นอยู่แล้ว แต่อย่างที่เคยบอกว่ารายการนี้เป็นแมตช์ที่ เม มีความมุ่งมั่นเป็นพิเศษ เพราะเป็นแชมป์ที่อยากจะได้ และก็ทำสำเร็จจากเมื่อปีที่แล้ว มาปีนี้แม้ว่าจะสภาพสนามที่ต่างกันจากปีที่ผ่านมาก็ตาม แต่ก็จะไม่อยากกดดันตัวเองมากเกินไป
"โปรสายป่าน" ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์
และลงเล่นโดยไม่คิดว่าตัวเองเป็นแชมป์เก่า พยายามสนุกกับเกมของตัวเอง และพยายามทำให้ดีที่สุด ผลจะออกมาอย่างไรก็ช่าง แต่หากเป็นแชมป์ก็คงจะเยี่ยมมาก"

ด้าน โปรแหวน พรอนงค์ เพชรล้ำ สวิงสาววัย 29 ปีจาก ชัยภูมิ ที่กำลังหาแชมป์แรกใน แอลพีจีเอ กล่าวว่า "ปีนี้เป็นปีที่ 9 ของแหวน จะลงแข่งขันในรายการนี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของโลก แหวน เคยทำผลงานดีสุดด้วยการคว้าอันดับ 7 จากเมื่อปี 2017 และการที่รายการนี้จะต้องเปลี่ยนสนามแข่งขันทุกปี ทำให้ เซตสนามคาดเดาอะไรได้ยากมาก แต่ก็เป็นสิ่งที่ท้าทายนักกอล์ฟทุกคนมากๆ

ด้าน โปรสายป่าน ปัณณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ สาวน้อยวัย 22 ปีจาก ร้อยเอ็ด เผยว่า "นี่จะเป็นการลงเล่นในรายการ เมเจอร์ ครบทุกรายการของตัวเอง และเป็นหนแรกของตัวเองที่นี่ด้วย ดีใจมาก เพราะอยากแข่งในรายการนี้ เตรียมตัวมาอย่างดี และจะพยายามทำให้ดีที่สุด"
"โปรอ๊าย" ศรันยพร ลางคุลเกษตริน

นอกเหนือจากโปรสาวชาวไทย ก็ยังจะมียอดโปรกอล์ฟสาวชั้นนำของโลกลงแข่งขันในรายการนี้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปาร์ค ซุง ฮยุน, เจสซิก้า คอร์ด้า, เนลลี่ คอร์ด้า, เลซี่ ทอมป์สัน, พอล่า เครเมอร์, แอมี่ หยาง, เรียว โซยอน, ปาร์ค อินบี, สเตซี่ ลูอิส, อี มินจี, ลีเดีย โค, จี อึนอี, เฟิ้ง ชานชาน, ชุน อึนจี และอีกมากมาย

โปรแจน วิชาณี มีชัย

โปรพริม พริมา ธรรมรักษ์

สุภมาส แสงจันทร์

"น้องเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ

 "โปรจูเนียร์" ธิฎาภา สุวัณณะปุระ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง