ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แดนไท ฮอตนำเปิดสวิง ไดม้อนด์ คัพ แดนปลาดิบ

แดนไท บุญมา สวิงหนุ่มจากสุโขทัย โชว์ฟอร์มฮอตขึ้นนำเดี่ยวรอบแรกสวิง  "เอเชีย-แปซิฟิค โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ไดม้อนด์ คัพ" ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พค.ที่ผ่านมา หลังหวดไป 4 อันเดอร์พาร์ 67
....................................
    แดนไท บุญมา โปรหนุ่มจากสุโขทัย ทำผลงานสุดฮอตด้วยการขึ้นนำเดี่ยว รอบแรกศึกกอล์ฟ "เอเชีย-แปซิฟิค โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ไดม้อนด์ คัพ" ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พค.ที่ผ่านมา หลังทำไป 4 อันเดอร์พาร์ 67 ท่ามกลางสภาพอากาศที่ลมแรง
    รายการนี้เป็นแมตช์ โคแซงชั่น กันระหว่าง เอเชี่ยน ทัวร์ และ เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ออร์แกไนเซชั่น (เจจีทีโอ) ชิงเงินรางวัลรวม 150 ล้านเยน (ราวๆ 42.54 ล้านบาท) ซึ่งแข่งขันกันที่สนาม โซบุ คันทรีคลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 7,333 หลา ระหว่างวันที่ 9-12 พค.นี้
    จบการแข่งขันในวันแรก (เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2562) ผลปรากฏว่า "โปรแดน" แดนไท บุญมา โปรหนุ่มชาวไทย ที่เพิ่งจะสร้างชื่อที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยการคว้าแชมป์ เจแปน ชาลเล้นจ์ ทัวร์ เมื่อเดือนก่อน โชว์ฟอร์มสุดฮอตด้วยการทำ 1 อีเกิ้ล 2 เบอร์ดี้ ไม่เสียโบกี้เลย ท่ามกลางสภาพอากาศที่มีลมแรง และหนาวเย็น จบสกอร์วันนี้่ที่ 4 อันเดอร์พาร์ 67 ขึ้นนำการแข่งขัน โดยที่มี โทโมโยะ อิเคมูระ โปรเจ้าถิ่นชาวญี่ปุ่น และ เบรนแดน โจนส์ โปรชาวออสเตรเลีย รั้งอันดับ 2 ตามหลัง 1 สโตรค
    แดนไท วัย 23 ปี ที่กำลังลุ้นแชมป์ที่ 2 ใน เอเชี่ยน ทัวร์ ทำ 2 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ลไม่เสียโบกี้ กล่าวว่า "พอใจมากกับผลงานการเล่นของตัวเอง วันนี้ลมแรงแต่ก็ยันสามารถไม่เสียโบกี้ได้ ทั้งที่ลงเล่นในสนามแห่งนี้เป็นครั้งแรกก็ตาม ผมบอกกับตัวเองว่าจะพยายามตีทีชอตในอยู่ในแฟร์เวย์ และนั่นก็คือสิ่งที่ทำให้ผมรักษาโมเมนตั่มของเกมตัวเองไว้ได้"
    ปีนี้ แดน คว้าแชมป์มาแล้ว 2 รายการคือรายการ สิงห์ อีสาน โอเพ่น ในศึก ออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และคว้าแชมป์ เจแปน ชาลเล้นจ์ ทัวร์ ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนที่แล้ว กล่าวต่อว่า "วันนี้สิ่งที่ทำให้เกมของตัวเองดี มาจากลูกพัตต์ ดังนั้นมันจึงทำให้ไม่เสียโบกี้ในวันนี้ ผมพยายามที่จะตีลูกให้ต่ำ และพยายามแอปโพรชขึ้นกรีนจากด้านหน้า ผมเล่นใน ดิโอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว และพยายามใช้ประสบการณ์จากตรงนั้นมาใช้ประโยชน์กับที่นี่"

ประหยัด มากแสง
   ด้านโปรไทยคนอื่น ประหยัด มากแสง โปรจอมเก๋าจากหัวหิน เจ้าของมือ 1 เจแปน ซีเนียร์ ทัวร์ 3 สมัย จบวันนี้ด้วยการทำไป 1 อันเดอร์พาร์ 70 เท่ากับ พรหม มีสวัสดิ์ โดยที่มี สดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงดาวรุ่งอดีตทีมชาติที่เพิ่งจะคว้าแชมป์แรกใน เอเชี่ยน ทัวร์ ในรายการ บันกาบันฑู ที่ประเทศบังคลาเทศ อยู่ที่อีเวนพาร์ 71
    โปรหมาย วัย 53 ปี กล่าวว่า "วันนี้เหล็กยังไม่คมพอ แต่ลูกชิพพ์กับลูกพัตต์ทำได้ดี โดยรวมวันนี้พอใจกับผลงานของตัวเอง ผมเล่นในสนามแห่งนี้มาหลายครั้ง และรู้ว่าจะคาดหวังอะไรได้จากมันบ้าง ผมพยายามจะศึกษาการเล่นในสภาพลมแรง และรู้ว่าควรจะทำยังไงเวลาที่จะต้องเผชิญกับสภาพกรีนที่เร็ว เรามาดูว่าพรุ่งนี้มันจะออกมายังไงกัน"
.....................................
สรุปผลการแข่งขัน
(-4)    67    แดนไท บุญมา (ไทย)
(-3)    68    โทโมโยะ อิเคมูระ (ญี่ปุ่น), เบรนแดน โจนส์ (ออสเตรเลีย)
(-2)    69    ไทอิชิ เทชิมะ (ญี่ปุ่น), ฮยุนวู ริว (เกาหลีใต้), วาย.อี.หยาง (เกาหลีใต้), โยซึเกะ อาซาจิ (ญี่ปุ่น), เรน โยเนซาว่า (สมัครเล่น-ญี่ปุ่น)
(-1)    70    ประหยัด มากแสง (ไทย), พรหม มีสวัสดิ์ (ไทย), ชูโกะ อิมาฮิระ (ญี่ปุ่น), มิเกล ตาบวยน่า (ฟิลิปปินส์)
นักกอล์ฟไทยคนอื่นที่น่าสนใจ
(-)    71    สดมภ์ แก้วกาญจนา (ไทย)
(+1)    72    พชร คงวัดใหม่ (ไทย), สุรดิษ ยงค์เจริญชัย (ไทย)
(+2)    73    ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ (ไทย), ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ
(+5)    76    ชัพชัย นิราช (ไทย)
(+6)    77    รฐนน วรรณศรีจันทร์ (ไทย), ถีรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต (ไทย)
(+7)    78    เนติพงศ์ ศรีทอง (ไทย), ภาณุพล พิทยารัฐ (ไทย)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง