ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ทรัสต์กอล์ฟ สัมผัสใหม่สู่การเป็นโปร เปิดแล้ววันนี้ อิมพิเรี่ยล สำโรง ชั้น 5



ทำความรู้จักกับเทคโนโลยีการตีกอล์ฟหนึ่งเดียวในไทย  ที่ “ทรัสต์ กอล์ฟ”  ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดจากทั่วโลก  ที่จะให้ทุกท่านได้เปิดประสบการณ์การเรียนวงสวิงเสมือนเรียนจากมือโปรระดับโลก  ไม่ว่าใครก็สามารถตีกอล์ฟได้เหมือนโปร


1. Putt View  ระบบแสดงผลเส้นทางการพัตต์เสมือนจริง



PuttView is your visual toolbox for putting practice! The Augmented Reality System provides visual feedback on all important parameters of a putt (read, line, speed). In order to calculate a putt and display it, we scan your green and save a 3D model in our software upon installing the system at your facility. The user controls the system through an interactive tablet app, selects the putt he wants to play and chooses from a large variety of visuals to support his practice. Our customers are Beginners, Tour Players, Academies and Universities. PuttView enables engaging putting practice for everyone



พัตต์วิว คือ ระบบการแสดงผลเส้นทางการพัตต์เสมือนจริง สามารถแสดงทิศทางของลูกกอล์ฟหลังจากที่ถูกตีไปแล้ว  ระบบจะมีการแสดงผลของทิศทาง หรือไลน์ของกอล์ฟที่ควรจะลงหลุม  ความเอียง ความลาดชันของกรีน  เส้นทางที่ลูกกอล์ฟจะเคลื่อนที่ไป  ระยะสโตรกที่ต้องตี
การทำงานของซอฟต์แวร์ในพัตต์วิวนั้น จะมีการนำข้อมูลที่ได้จากการสแกนกรีน (Putting Green)  และบันทึกเป็นแบบจำลอง 3 มิติ ไว้ในระบบ จากนั้นซอฟท์แวร์จะทำการคำนวณทิศทาง หรือไลน์  ระยะสโตรก และความเร็ว และแสดงผลผ่านทางโปรเจคเตอร์ลงบนกรีน  ควบคุมระบบผ่านแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต   โดยพัตต์วิว สามารถใช้ได้ทั้งในระดับของผู้เริ่มเล่น ผู้แข่งขัน และมือโปร  เพื่อเข้าสู่ขั้นต่อไปของการตีกอล์ฟได้ 
กรีนพัตต์วิว ในทรัสต์กอล์ฟนั้นเป็นกรีนที่มีขนาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก  ในเอเชียนั้นมีเพียงญี่ปุ่น และประเทศไทยเท่านั้น

โดย Trust Golf ได้นำเข้าเทคโนโลยีนี้และเป็น Partner กับ Puttview  

2. Virtual Green   กรีนจำลองเสมือนจริง







          สำหรับ Virtual Green เป็นระบบจำลองกรีนพัตต์ โดยพื้นของกรีนมีการควบคุมด้วย ระบบคอมพิวเตอร์  มีการจำลองสโลป ความเอียง หรือ ทิศทางของหลุม และทำการเปลี่ยน พื้นผิวกรีนตามข้อมูลที่ถูกป้อนลงไป สามารถจำลองกรีนพัตต์ให้ตรงตามความลาดชันของ หลุมต่าง ๆ ในสนามทั่วโลก


นอกจากนี้ Virtual Green  ยังใช้งานควบคู่กับพัตต์วิว  ทำให้ผู้เล่นได้ฝึกซ้อมกอล์ฟ จะทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับประสบการณ์การเล่นกอล์ฟแบบใหม่  แม่นยำ  และเข้าใกล้สู่ความเป็นมืออาชีพมากขึ้น
         
3. RoboGolf Pro  หุ่นยนต์สอนวงสวิงระดับโปร
  







          RoboGolfPro® คือ เครื่องมือที่เป็นเสมือนครูฝึกวงสวิงส่วนตัว  คิดค้นโดย Scot W.R. Nei  ครูฝึกสอนกอล์ฟที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดจากทั่วโลก  ในการแข่งขัน 2 PGA Tour Wins in 2016
          RoboGolfPro®  ออกแบบมาเพื่อให้ผู้เรียนที่ไม่เคยผ่านการฝึกตีกอล์ฟ  ได้เรียนรู้เทคนิคระดับมืออาชีพ  เพื่อไปสู่การแข่งขันมืออาชีพอย่าง LPGA และ PGA  ได้อย่างรวดเร็ว
          สำหรับผู้เรียนใหม่ที่ผ่านบทเรียนแรกของ RoboGolfPro®  จะได้เรียนรู้สิ่งที่นักกอล์ฟมืออาชีพใช้เวลาฝึกฝนเป็นระยะเวลาเป็นปีได้ในเวลาสั้นๆ    
การทำงานของ RoboGolfPro® เริ่มต้นด้วยการวางแผนวงสวิง  ที่จะปรับตามความยืดหยุ่นของผู้เรียน  ขณะทดลองวงสวิง  จะมีจอแสดงบนมอนิเตอร์บอกวิธีการจับไม้กอล์ฟอย่างถูกวิธี  เมื่อพร้อมแล้ว  เคลื่อนที่วงสวิงอย่างช้ๆ ตามขั้นตอนที่แนะนำทางมอนิเตอร์   เพียงเท่านี้ผู้เรียนก็สามารถเปรียบเทียบวงสวิงกอล์ฟแบบเดิมที่เคยทำ  กับวงสวิงใหม่ได้เป็นอย่างดี  
RoboGolfPro® จะแสดงวิดีโอก่อนที่จะเริ่มตีวงสวิงและบันทึกสถิติไว้ เช่น ระยะทาง ทิศทาง ความโค้ง ความเร็วหัวไม้  และข้อมูลอื่นๆที่ต้องการ  เมื่อสวิงในครั้งแรก  ระบบจะนำมาเปรียบเทียบกับวงสวิงของ RoboGolfPro®  และให้ผู้เรียนได้เรียนวงสวิงของมือโปรผ่านเครื่อง RoboGolfPro®  ซ้ำๆ และสม่ำเสมอ  ด้วยระบบนี้จะทำให้วงสวิงและเกมการเล่นเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น  เพราะสมองและหน่วยความจำของกล้ามเนื้อ  จะคำนวนและทำงานพร้อมกันในทุกครั้งที่ผู้เรียนใช้เครื่อง RoboGolfPro®  เมื่อฝึกบ่อย ๆ ผู้เรียนจะมีวงสวิงเสมือนเป็นนักกอล์ฟมืออาชีพ   ซึ่ง Trust Golf นำเข้าเครื่อง  RoboGolfPro® จำนวน 2 เครื่อง
4. Full Swing Simulator    สนามกอล์ฟจำลองเสมือนจริง



Full Swing Simulater  เป็นระบบที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดว่ามีความแม่นยำ ด้วยเทคโนโลยี 2 ชนิด คือ กล้องความเร็วสูง Dual ION 3 Cameras และ คลื่นแสงอินฟาเรด ( Infared Lightwaves)


เป็นซิมูเลเตอร์ที่ได้รับความไว้วางใจจาก Golf Channel และ เป็นซิมูเลเตอร์ที่ใช้ใน PGA Tour อย่างเป็นทางการ 

นักกอล์ฟชั้นนำที่เป็นพรีเซนเตอร์และใช้งานอยู่ใน PGA TOUR คือ  Tiger Woods, Justin Rose, Jordan Spieth, Jason Day, Aaron Wise, Brandt Snedeker, Jim Furyk และ ใน LPGA  คือ Brooke Henderson

โดยทรัสต์ กอล์ฟ เป็นศูนย์ฝึกซ้อมฯ แห่งเดียวในประเทศไทยที่ใช้เครื่องมือนี้ในการ ฝึกสอนกอล์ฟ  มีทั้งหมด 8 เครื่อง

ที่ทรัสต์กอล์ฟ Full Swing  Simulator มีสนามให้เลือกจำนวน 84 สนาม จากทั่วโลก รวมถึง 
Pebble Beach, Oakmont และTorrey Pines

·       Aviara-Four Seasons
·         Bandon Dunes
·         Banff Springs
·         Barton Creek-Fazio Foothills
·         Bay Hill
·         Belfry
·         Bethpage Black
·         Big Horn Canyons
·         Big Horn Mountains
·         Bountiful Ridge
·         Cabo del Sol-Ocean Course
·         Castle Pines
·         Chateau Whistler
·         Cog Hill-Dubsdread
·         Covered Bridge
·         Devil's Island
·         Dorado Beach-East Course
·         Emerald Dunes Entrada at Snow Canyon
·         Firestone-South Course
·         Frankfurter
·         Gallery North
·         Gleneagles-Centenary Course
·         Grey Wolf
·         Hapuna
·         Harbour Town
·         Club at Hokulia
·         Innisbrook-Copperhead
·         Kapalua Bay
·         Kapalua Plantation
·         Kapalua Village
·         Kiawah Island-Ocean Course
·         Kauri Cliffs
·         King & the Bear
·         Kuneticka Hora
·         Lakeside
·         Latrobe-Fall
·         Le Grand George
·         Club Le Golf Le Sorcier
·         Loch Lomond
·         Losby
·         Mauna Kea
·         Mauna Lani
·         New South Wales
·         Oakmont

·         Oslo
·         Owl Creek
·         Pacific Dunes
·         Pacific Rim Country Club
·         Pinehurst #2
·         Pinehurst #8
·         Prairie Dunes
·         Princeville
·         Raven at South Mountain
·         Royal Melbourne
·         RTJ Cambrian Ridge
·         RTJ The Judge
·         RTJ Holtsmark
·         RTJ Links
·         RTJ Silverlakes-Backbreaker
·         RTJ Silverlakes-Heartbreaker
·         RTJ Silverlakes-Mindbreaker
·         Sea Island
·         Skeleton Coast
·         Links at Spanish Bay
·         Spyglass Hill
·         Stone Canyon
·         Superstition Mountain
·         Taghazout
·         Thanksgiving Point
·         Three Canyons
·         Tribute at the Otsego Club
·         Torrey Pines-South Course
·         Troon North-Monument Course
·         Valderrama
·         Wade Hampton
·         Westfields
·         Panther Lake
·         Par Three Mountain
·         Par Three Ocean
·         Pebble Beach Golf Links
·         Pelican Hill
·         PGA National-Champion Course
·         Pheonix CC


นอกเหนือจากนี้ เครื่องซิมูเลเตอร์ยังสามารถเปลี่ยนเป็นกีฬาอื่น ๆ ได้อีก  13 ชนิดด้วยกันคือ


Home Run Derby
High Heat Pitching
QB Challenge
Field Goal Kick
Basketball Shootout
Bocce
Soccer Penalty and Free Kicks
Hockey Goalie Challenge
Lacrosse Shootout
Rugby Kick Challenge
Cricket Pitch
Zombie Dodgeball / Carnival


5.  Swing Catalyst   วิเคราะห์วงสวิงด้วยกล้องความเร็วสูง และ  Balance Plate







เครื่องมือวิเคราะห์วงสวิงด้วยเซนเซอร์และกล้องที่มีความเร็วที่สุดในโลกที่ไทเกอร์ วูดส์ใช้งาน   สามารถจับภาพ 500 เฟรม/วินาที   บันทึกภาพวิดีโอสดจากกล้องหลายตัว ทันทีที่ผู้เรียนตีกอล์ฟ   ซอฟต์แวร์จะทำการถ่ายภาพและวิเคราะห์ความเร็วของวงสวิงด้วยเครื่องมือวาดภาพ  ไปพร้อมกับการเล่นภาพวิดีโอช้าย้อนหลัง  ซ้อนภาพวิดีโอและเปรียบเทียบกันแบบ Side by side (สองภาพติดกัน)  จากนั้นแสดงผลออกมาให้ผู้เรียนได้ฝึกฝน  ทั้งระยะการตี   ความสมจริงและความแม่นยำของลูกกอล์ฟที่ลอยอยู่  ไม้กอล์ฟที่ใช้  ว่ามีความแม่นยำ  รวดเร็ว  เหมาะกับผู้เรียนหรือไม่

ด้วยเทคโนโลยีทั้งหมดนี้  จึงมั่นใจได้ว่า  ผู้เรียนที่เข้ามาเป็นสมาชิกกับ ทรัสต์ กอล์ฟ สามารถที่จะเล่นกอล์ฟได้เหมือนมือโปร


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง