ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์มสุดยอดจบที่ 5 ร่วมสวิงไบรอน เนลสัน

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ โชว์ฟอร์มด้วยการคว้าอันดับ 5 ร่วมศึก ไบรอน เนลสัน หลังหวดรวม 17 อันเดอร์พาร์ 267 ณ ดัลลัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 13 พค.ที่ผ่านมา ตามเวลาในประเทศไทย
.....................................
    โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ โชว์ฟอร์มสุดฮอตหลังจบที่ 5 ร่วม หลังวันสุดท้ายกด 7 อันเดอร์พาร์ 64 ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ เอทีแอนด์ที ไบรอน เนลสัน ที่ดัลลัส, เท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 13 พค.ที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทย รับเงิน 267,810 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 8,034,300 บาท)

ซุง คัง
    รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 7.9 ล้านบาท (ราวๆ 252.8 ล้านบาท) แข่งกัน ณ สนาม ทรินิตี้ ฟอเรสต์ กอล์ฟ คลับ ในแบบพาร์ 72 ระยะ 7,371 หลา โดยการแข่งขันวันสุดท้ายผลปรากฏว่า "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรคนแรกของไทยใน พีจีเอ ทัวร์ โชว์ฟอร์มพัตเตอร์ร้อนด้วยการทำไป 7 อันเดอร์พาร์ 64 กระโดดขึ้นมาคว้าอันดับ 5 ร่วมจากผลงานรวม 17 อันเดอร์พาร์ 267
    อาร์ม สตาร์ทด้วยการทำเบอร์ดี้ตั้งแต่หลุมแรก ก่อนมาทำ 4 เบอร์ดี้ติดจากหลุม 5-8 จบช่วงแรกที่ 5 อันเดอร์ฯ ก่อนมาใน 9 หลุมหลัง อาร์ม ก็สตาร์ทด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 10 ก่อนทำได้อีกในหลุม 14 จบวันนี้ที่ 7 เบอร์ดี้ไม่มีเสีย
    อาร์ม เผยว่า "ผมพัตต์ได้เยี่ยมตลอดทั้งสัปดาห์ ลองดูสถิติซิ ผมว่ามันสม่ำเสมอ ผมมีสปีดลูกที่ดี และอ่านไลน์ได้เยี่ยมด้วย สัปดาห์นี้ ผมมาที่นี่เพื่อสนุกกับเกม และสร้างความรู้สึกของตัวเองให้กลับมา ก่อนศึกใหญ่ใน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ยอมรับว่าแปลกใจกับผลงานจองตัวเองที่ทำได้ ทั้งที่หยุดไปเกือบ 3 สัปดาห์ เมื่อกลับมาเล่นแบบไม่คิดอะไรมากมันช่วยให้ผมกลับมาได้ บางครั้งคุณก็ไม่รู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น หลังจากที่คุณตีไม่เข้าฝักมาซักระยะ ผมแค่ดูบอลที่วิ่งไปตามไลน์ที่ตัวเองเลือก และผมก็จินตนาการถึงความเร็วของบอลได้ และพยายามรักษาความรู้สึกนั้นเอาไว้ และหวังว่ามันจะเป็นแบบนี้ในสัปดาห์หน้านี้ด้วย"

    จากผลงานในรายการนี้ส่งผลให้ อาร์ม ขยับอันดับขึ้นมาอันดับ 61 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ โดยที่มี 470 แต้ม โดยที่ยังรั้งอันดับ 18 ในอันดับคะแนนสะสมศึก เพรสซิเด้นท์ คัพ สำหรับติดทีมนานาชาติ ซึ่งจะมีการแข่งขันที่ประเทศ ออสเตรเลีย ในปลายปีนี้
    สำหรับแชมป์สนามนี้ตกเป็นของ ซุง คัง โปรชาวเกาหลีใต้ ที่คว้าแชมป์ไปด้วยสกอร์รวม 23 อันเดอร์พาร์ 261 โดยที่มี แม๊ตต์ เอเวอรี่ และ สก๊อตต์ เพียร์ซี่ ของ สหรัฐ รั้งอันดับ 2 ร่วมที่สกอร์รวม 21 อันเดอร์พาร์ 263 ด้าน บรู้คส์ โคปก้า จบที่อันดับ 4 จากผลงาน 20 อันเดอร์พาร์ 264

    ส่วนการแข่งขันในสัปดาห์ต่อไปของศึก พีจีเอ ทัวร์ จะเป็นการแข่งขันรายการ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ที่จะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 16-19 พค.นี้ ณ เบธเพจ สเตต ปาร์ค, เบธเพจ, นิวยอร์ค ในแบบพาร์ 70 ระยะ 7,459 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 10.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราวๆ 315 ล้านบาท) โดยที่ บรู้คส์ โคปก้า เป็นเจ้าของแชมป์เก่า





ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง