ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

2 พี่น้องจุฑานุกาล พร้อมลงแข่งขัน ฮอนด้า แอลฯ ฉลองครบรอบปีที่ 15

โปรเม-เอรียา (ซ้าย) และ โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล ยอมรับพร้อมเต็มที่ในการลงสนามกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022 ที่สนามสยามคันทรี คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ที่จะมีการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค.นี้

โปรโม-โมรียา และ โปรเม-เอรียา 2 พี่น้องตระกูล เปิดใจพร้อมร่วมแข่งขันในกอล์ฟ แอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2022" ที่จะมีการแข่งขันขึ้น ณ สนามสยามคันทรี คลับ โอลด์คอร์ส พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 10-13 มี.ค.นี้ พร้อมเป็นแมตช์ฉลองครบรอบจัดปีที่ 15 ซึ่งพิเศษสุดกับการมีโปรสาวไทยร่วมแข่งขันมากที่สุดในประวัติศาสตร์มากถึง 11 คน

โปรเม และ โปรโม ที่นับได้ว่าเติบโตขึ้นมาจากการแข่งขันรายการนี้ ก่อนที่เมื่อปี 2021 โปรเม จะทำแชมป์รายการนี้ให้ตัวเองสำเร็จ ซึ่งสวิงสาวมืออันดับ 30 ของโลก เผยถึงการกลับมาป้องกันแชมป์ในปีนี้ว่า "รู้สึกตื่นเต้นมากๆ จำความรู้สึกในปีที่แล้วได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นความฝันมาตลอดกับแชมป์ในประเทศไทย และเมื่อทำสำเร็จก็รู้สึกภูมิใจ ดีใจ ปลาบปลื้มใจที่สามารถทำให้กับแฟนกอล์ฟชาวไทยภูมิใจไปกับเมได้ รู้สึกว่าทุกๆครั้งที่กลับมา ว่าเราโตขึ้นตลอดทุกปี ได้เห็นการเติบโตของตัวเอง เกมการเล่น ความคิดของตัวเอง และได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของตัวเองเยอะมาก ปีนี้ยิ่งตื่นเต้นขึ้นไปอีกเพราะมีนักกอล์ฟไทยแข่งขันกันมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ของการแข่งขัน ไม่ได้ตื่นเต้นแค่เพราะอยากลุ้นผลงานของตัวเอง แต่เมตื่นเต้นและลุ้นกับผลงานของนักกอล์ฟไทยในรายการนี้ทุกคนด้วยค่ะ"

โปรโม พี่สาววัย 27 ปี มือ 40 ของโลก ลงเล่นรายการนี้เป็นครั้งที่ 11 เผยว่า "รู้สึกอบอุ่นใจทุกครั้งที่ได้กลับมาเล่นที่สนามแห่งนี้ มีความสุขมากๆ ที่ได้เจอครอบครัว เพื่อน และแฟนกอล์ฟ เพราะทุกครั้งที่ได้ลงแข่งขันในประเทศไทย ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเสมอ เป็นความทรงจำที่แสนประทับใจเสมอมา และรู้สึกผูกพันธ์กับสนาม รู้สึกว่าเราโตมากับทัวร์นาเมนท์นี้ ซึ่งการแข่งขันแต่ละปีก็แตกต่างกัน ทำให้โมได้เห็นการเติบโตทั้งของวงการกอล์ฟไทย และแฟนกอล์ฟที่เติบโตในทางที่ดีขึ้นเรื่อยๆ"

ด้านความพร้อมและการฝึกซ้อม เอรียา เจ้าของแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ 12 รายการ เผยว่า "ทุกอย่างค่อยๆ เริ่มดีขึ้นนับตั้งแต่เปิดฤดูกาล ถือว่าพร้อมเต็มที่ กีฬากอล์ฟเราต้องเริ่มต้นใหม่ในทุกสัปดาห์ และไม่สามารถคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้น แต่จะเล่นด้วยความหวัง และไม่กดดันมาก ขอสนุกกับเกม จะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกๆ ช็อต อย่างหลุม 16 โฮลอินวันที่มีรถแจก ทุกครั้งที่เมเล่นที่หลุมนี้ ก็แอบหวังลึกๆเหมือนกัน อย่างไรก็ตามปีนี้เมจะทำให้เต็มที่" ขณะที่ พี่สาว โมรียา เผยว่า "ยังมีอะไรที่ต้องปรับแก้ไข อย่างไรก็ตามพร้อมที่จะสนุกกับเกมในสัปดาห์นี้ และทำให้เต็มที่"

นอกจากนั้นทั้ง 2 สาวยังกล่าวถึงการที่ปีนี้มีนักกอล์ฟสาวไทยลงแข่งในรายการนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขันถึง 11 รายว่า "รู้สึกชื่นชมนักกอล์ฟไทยเพราะแต่ละคนเป็นแรงบันดาลใจให้กับตัวเองในแง่มุมที่แตกต่างกัน ทุกคนต่างมุ่งมั่นกันอย่างเต็มที่เพื่อประสบความสำเร็จในเส้นทางนักกอล์ฟ และพวกเขายังเป็นแรงบันดาลใจให้กับเด็กรุ่นใหม่อีกด้วย และรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่เห็นนักกอล์ฟไทยในสนามแข่งขันในรายการนานาชาติ เพราะรู้สึกดีมากๆ เวลาที่เราเล่นในสนามและสามารถคุยภาษาไทยกันได้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง