ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

กิรเดช อยู่ที่ 4 ร่วมสวิง ปวยร์โต ริโก้ โอเพ่น รอบแรก

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ รั้งอันดับ 4 ร่วมหลังจบรอบแรกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ ปวยร์โต ริโก้ โอเพ่น ณ สนาม แกรนด์ รีเซิร์ฟ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,506 หลา ที่ ริโอ กรานเด้ ประเทศปวยร์โต ริโก้ เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 4 มี.ค.2565 ตามเวลาประเทศไทย

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ เปิดเกมด้วยการทำสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 4 ร่วมใน พีจีเอ ทัวร์ รายการ ปวยร์โต ริโก้ โอเพ่น รอบแรก ณ สนาม แกรนด์ รีเซิร์ฟ คันทรี คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 7,506 หลา ที่ ริโอ กรานเด้ ประเทศปวยร์โต ริโก้ เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 4 มี.ค.2565 ตามเวลาประเทศไทย โดยผู้นำในรอบนี้เป็นของ ไมเคิ่ล คิม และ แชส เซฟเฟิร์ต 2 โปรชาวอเมริกันที่ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 65

รายการนี้แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 มี.ค.2565 ชิงเงินรางวัลรวม 3.7 ล้านเหรียญสหรัฐ (118.4 ล้านบาท) และเป็นหนึ่งใน 2 รายการ พีจีเอ ทัวร์ ที่แข่งขันในสัปดาห์นี้ โดยหลังจบการแข่งขันรอบแรก "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ นักกอล์ฟไทยคนแรกใน พีจีเอ ทัวร์ เปิดเกมด้วยการทำ 5 อันเดอร์พาร์ 67 จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ กับอีก 1 อีเกิ้ลที่หลุม 5 หลังจากชอตที่ 2 โปรอาร์ม คว้าไม้ไฮบริดจากระยะ 240 เข้ามาออนจ่อธงที่ระยะ 30 ฟุตพัตต์เป็นอีเกิ้ล รั้งอันดับ 4 ร่วมกับ แอรอน แบรดเดลี่ย์ นักกอล์ฟจากออสเตรเลีย

โปรอาร์ม มือ 218 ของโลกวัย 32 ปี กล่าวหลังจบการแข่งขันว่า "มันนับเป็นการออกสตาร์ทที่ดี ผมทำไปก่อน 2 เบอร์ดี้กับอีก 1 อีเกิ้ลที่หลุม 5 ทำสกอร์ 4 อันเดอร์หลังจบ 5 หลุม มันช่วยให้รู้สึกมั่นใจมากขึ้น ทุกคนต่างก็รู้ว่าผมเจอกับปัญหาเรื่องฟอร์มการเล่นตลอด 2-3 ปีหลัง และแทบจะไม่สามารถกลับมาเล่นกอล์ฟได้ดีแบบที่เคย วันนี้นับเป็นหนึ่งในรอบที่ดีที่สุดในรอบ 2 ปีหลัง ตีได้ตามแผนทุกอย่างที่คิด มีพลาดแค่ 2 พัตต์เท่านั้น โดยเฉพาะในช่วง 9 หลุมแรก"

"ผมเชื่อว่าทุกอย่างมันสามารถเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว แค่รอบหนึ่งที่ดี และรายการหนึ่งที่ทำได้ดี มันก็อาจจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้ ผมรู้ดีว่าจะเล่นกอล์ฟได้ดีอย่างไร และยังมั่นใจว่าตัวเองมีศักยภาพพอที่จะคว้าแชมป์ซักรายการ ผมขอแค่โอกาสพาตัวเองไปอยู่ในจุดนั้นให้ได้ และเปิดโอกาสให้ตัวเองในการผ่านตัดตั และรู้ว่าผมต้องทำแบบไหน ผมไม่อยากจะฝืนตัวเองมากเกินไป โดยเฉพาะกับโอกาสในการกลับมาติดท๊อป 30 ของโลกอีกครั้ง ตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ผมพยายามกดดันตัวเอง ในการพยายามกลับมาอยู่ในจุดเดิมอีกครั้ง แต่ก็ยอมรับว่าใน พีจีเอ ทัวร์ ไม่มันง่ายเลย แต่ผมก็หวังว่าขอแค่ทำให้ดีในซักรายการ มันอาจจะกระตุ้นความม้่นใจผมกลับมาอีกครั้ง และคิดว่ามันไม่ไกลแล้ว"

ไมเคิ่ล คิม และ แชส เซฟเฟิร์ต 2 โปรชาวอเมริกัน ทำสกอร์เข้ามา 7 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วม โดยมี ไรอั่น เบรห์ม อยู่ในอันดับ 3 ที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง