ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สี่แชมป์เก่า พร้อมประชันสวิง ไทยแลนด์ มิกซ์ สนาม 2 เซาเทิร์นฮิลล์ฯ

(จากซ้าย) สดมภ์ แก้วกาญจนา, ชเนตตี วรรณแสน, อาภิชญา ยุบล และ พรหม มีสวัสดิ์ 4 นักกอล์ฟระดับแชมป์ ร่วมแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-27 มี.ค.นี้ ณ สนามเซาเทิร์น ฮิลล์ส กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ หาดใหญ่ จ.สงขลา

สดมภ์ แก้วกาญจนา, พรหม มีสวัสดิ์, ชเนตตี วรรณแสน และ อาภิชญา ยุบล สี่อดีตแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ พร้อมตอบรับร่วมแข่งขันกอล์ฟผสม ชาย-หญิง "ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์ บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 24-27 มี.ค.นี้ ณ สนามเซาเทิร์น ฮิลล์ส กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ หาดใหญ่ จ.สงขลา ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท แชมป์รับ 450,000 บาท

นี่นับเป็นหนึ่งใน 5 รายการแข่งขันสะสมคะแนน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ของศึก "ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ 2022" แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยหลังจบ 36 หลุมตัดตัวที่อันดับ 60 และเสมอเข้าไปเล่นในรอบลุ้นแชมป์ 2 วันสุดท้าย นอกจากนั้นรายการนี้ยังจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกัน ไวรัส โควิด-19 โดยมี สดมภ์ แก้วกาญจนา นักกอล์ฟหนุ่มจากนราธิวาส กับ พรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟจากหัวหิน และ ชเนตตี วรรณแสน จากเชียงใหม่ กับ อาภิชญา ยุบล จากสระบุรี สามอดีตนักกอล์ฟระดับแชมป์ของ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ร่วมการแข่งขันรายการนี้ด้วย

"โปรเพชร" สดมภ์ วัย 23 ปี เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ สนามที่ 5 ณ อะเควลล่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี่ คลับ เมื่อปลายเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา เผยถึงการกลับมาแข่งขัน ไทยแลนด์ มิกซ์ เป็นรายการแรกของซีซั่นนี้ว่า "ยังคงเตรียมพร้อมเหมือนอย่างที่เคย ไม่มีอะไรพิเศษ แค่อาจจะเตรียมตัวในการเล่นท่ามกลางสานฝน เพราะเล่นในภาคใต้โอกาสที่จะมีฝนตกสูง สนามนี้เคยเล่นตั้งแต่ยังเป็นเด็ก แฟร์เวย์ค่อนข้างแคบ แต่สนามไม่ยาวมาก ถือว่าเข้าทางของตัวเอง แค่พยายามเสิร์ฟให้อยู่ในแฟร์เวย์ไว้ก่อน ด้านความฟิตก็ไม่มีอะไรมาก แค่เพิ่มความแข็งแรงร่างกายเท่านั้น สำหรับผลงานตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ถือว่านาพอใจ เพราะคว้าแชมป์ เอเชียน ทัวร์ ที่ สิงค์โปร์ และตอนนี้กำลังคิดอยากจะเพิ่มระยะหัวไม้ให้ได้อีกนิด ตอนนี้ยังคงเล่นในทวีปเอเชียไปก่อนปลายเดือนพฤษภาคมจะไปแข่ง เอเชียน ทัวร์ ที่ ลอนดอน และมีคิวลงเล่นใน ดิ โอเพ่น ช่วงเดือนกรกฎาคมต่อไป"

"โปรพราว" ชเนตตี สาวน้อยวัย 17 ปี เจ้าของแชมป์จากแมตช์เปิดสนามซีซั่น 2022 ของศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เผยถึงการร่วมแข่งขันว่า "ตอนนี้มีสภาพร่างกายไม่ค่อยสมบูรณ์เท่าไร มีอาการเจ็บสะโพก เพราะล้าจากการแข่งขันมาหลายทัวร์นาเม้นท์ติดๆกัน แต่เชื่อว่าน่าจะปรับตัวได้ ช่วงนี้ยังคงซ้อมอย่างสม่ำเสมอ เน้นออกรอบ และแก้ไขในจุดด้อย ซึ่งผลที่ออกมาน่าพอใจ ไม่เคยมาเล่นที่นี่มาก่อน ถ้าได้ออกรอบซ้อมน่าจะพอจับทางอะไรได้บ้าง และคิดว่าน่าจะแก้ไขปัญหาในระหว่างแข่งขันได้ ตอนนี้ตั้งเป้าที่ติดท๊อป 5 หรือไม่ก็ท๊อป 10"

"โปรเปียโน" อาภิชญา นักกอล์ฟวัย 18 ปีจาก สระบุรี แชมป์กอล์ฟ ไทยแลนด์ มิกซ์ฯ ที่สนาม แบล็คเมาท์เท่นฯ เมื่อเดือน ก.พ.ปีที่ผ่านมา กล่าวถึงการเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ว่า "เคยมาเล่นสนามนี้ตอนสมัยเยาวชน และคว้าเหรียญทองแดงมาได้ สนามนี้ค่อนข้างท้าทาย เพราะแฟร์เวย์แคบ ผิดกับสนามส่วนใหญ่ในบ้านเรา แต่คิดว่าถือเป็นการทดสอบความแม่นยำของตัวเอง ตอนนี้สภาพร่างกายฟิตสมบูรณ์เต็มที่ และได้ออกรอบสม่ำเสมอ รวมถึงการออกกำลังกายประกอบไปด้วย ตอนนี้พยายามเน้นความแม่นยำของชอตเหล็ก ส่วนแผนในการเล่นคงพยายามตีให้อยู่แฟร์เวย์ไว้ก่อน ออนกรีนให้มากที่สุด และเปิดโอกาสให้ตัวเองมากที่สุด และไม่บุกจนมากเกินไป"

นอกจากนั้น โปรพรหม มีสวัสดิ์ นักกอล์ฟวัย 37 ปีจาก หัวหิน เจ้าของ 2 แชมป์ในศึก ไทยแลนด์ มิกซ์ จากซีซั่นที่แล้ว ก็พร้อมร่วมลงแข่งขันเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟ 144 รายที่จะลงแข่งในรายการนี้ ที่เป็นนับเป็นหนึ่งใน 3 รายการที่จะคัดนักกอล์ฟสตรี 2 รายที่ทำผลงานดีที่สุดใน ทรัสต์กอล์ฟ ทัวร์ ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต 2022 ที่จะได้รับเลือกเข้าร่วมการแข่งขันกอล์ฟรายการ ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก๊อตติส โอเพ่น 2022 ที่จะมีขึ้น ณ สนาม ดันโดนัลด์ ลิ้งค์ส ที่ อายเชียร์, สก๊อตแลนด์ ระหว่างวันที่ 28-31 ก.ค.นี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง