ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเหมียว พร้อมป้องกันแชมป์เมเจอร์แรกร่วมกับ 7 สาวไทย

โปรเหมียว ปภังกร ธวัชธนกิจ สวิงสาวเบอร์ 14 ของโลก พร้อมลงป้องกันแชมป์ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รายการเมเจอร์แรกแห่งปี ที่มิสชัน ฮิลล์ส คันทรี คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-3 เมษายน พร้อมกับอีก 7 สวิงสาวไทย

"โปรเหมียว" ปภังธร ธวัชธนกิจ มืออันดับ 14 ของโลกสาวจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์รายการ เชฟรอน แชมเปี้ยนชิพ รายการเมเจอร์แรกแห่งปี ที่มิสชัน ฮิลล์ส คันทรี คลับ รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม-3 เมษายน พร้อมกับอีก 7 สาวไทย พร้อมยอดโปรสาวชั้นนำ ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (165 ล้านบาท) โดยแชมป์จะได้รับ 750,000 เหรียญสหรัฐ (24.7 ล้านบาท)


ปีนี้การแข่งขันจะเป็นการใช้สนาม ไดนาห์ ชอร์ ทัวร์นาเมนท์ คอร์ส เป็นปีสุดท้าย ก่อนปีหน้าจะย้ายไปแข่งขันสนามแห่งใหม่ที่รัฐเท็กซัส ซึ่งมีนักกอล์ฟสาวไทยร่วมแข่งขันทั้งหมด 8 คน มี "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ แชมป์เก่า รวมทั้ง "โปรเม" เอรียา-"โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล "โปรเมียว" ปาจรีย์ อนันต์นฤการ โปรจัสมิน สุวัณณะปุระ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ และ "โปรแจน" วิชาณี มีชัย

โปรเหมียว เผยในการแถลงข่าวว่า "ปีที่แล้วมีแต่สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นที่นี่ เหมียวเล่นที่นี่ครั้งแรกตอนเป็นนักกอล์ฟสมัครเล่น หากจะมองย้อนกลับไปก็มีแต่สิ่งดี ๆ มีความทรงจำเกี่ยวกับสนามนี้ สิ่งที่เหมียวทำได้เมื่อปีที่แล้ว มันเกิดขึ้นในเวลาที่ถูกต้อง และช่วงเวลาที่ถูกต้อง นี่แหละคือเกมกอล์ฟ เหมียวมีโอกาสคว้าแชมป์ในวันอาทิตย์ แต่ก็ไม่ได้คาดคิดมาก่อนเลย นี่แหละคือชีวิตเราจะไม่สามารถคาดการณ์อะไรได้ในแต่ละวัน เพราะมันมีอะไรเกิดขึ้นมากมาย และไม่ใช่อะไรที่เป็นเหมือนเดิม สำหรับปีนี้เหมียวคิดถึงทุกสัปดาห์ว่าเราเล่นเป็นอย่างไร เรียนรู้ว่าอะไรที่เรายังไม่สามารถทำได้ดีต้องเรียนรู้ และอีกอย่างเราต้องเล่นกอล์ฟให้สนุก และเหมียวก็อยากจะบอกว่าความจริงแล้วเกมของเหมียวดีกว่าเมื่อปีที่แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างมันดีมากกว่าเดิม สำหรับการคว้าแชมป์เมื่อปีที่แล้วก็เป็นเกียรติที่เราไปอยู่ในทำเนียบแชมป์กับนักกอล์ฟฮอลล์ ออฟ เฟม แต่ปีนี้ก็เป็นการอำลารายการนี้ แต่ก็มีเงินรางวัลเพิ่มมากขึ้น ตอนนี้เกมกอล์ฟผู้หญิงกำลังเติบโต"


ด้าน "โปรจีน" อาฒยา ฐิติกุล โปรสาววัย 19 ปี จากจังหวัดราชบุรี มือ 5 ของโลกเพิ่งจะคว้าแชมป์เจทีบีซี คลาสสิก ที่คาร์ลสแบ๊ด และลงแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยครั้งแรกลงแข่งขัน ในฐานะมือสมัครเล่นเมื่อปี 2018 จบลงอันดับ 30 ร่วม คว้ารางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นดีที่สุด สาวน้อยจากราชบุรี เผยว่า "การแข่งขันรายการเจทีบีซี คลาสสิก เป็นการเตรียมความพร้อมกับการเล่นรายการเมเจอร์แรกแห่งปี และมีความเชื่อมั่นมากขึ้นแล้วเพื่อไปแข่งขันกับยอดนักกอล์ฟที่ดีที่สุดในโลก ในรายการใหญ่เมเจอร์แรกแห่งปี"

นอกจากนี้แล้วยังมีแชมป์เก่าของรายการนี้กลับมาร่วมแข่งขันด้วยไม่ว่าจะเป็น อี มีริม จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2020  โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้ มือ 1 ของโลกแชมป์เมื่อปี 2019 แพร์นิลลา เวสแบร์จ จากสวีเดนแชมป์ปี 2018 ยู โซ-ยอน จากเกาหลีใต้แชมป์ปี 2017 บริททานี ลินซีคัม จากสหรัฐอเมริกาแชมป์ 2 สมัยปี 2015 และ 2009 เล็กซี ธอมพ์สัน โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2014 พัค อินบี โปรจากเกาหลีใต้ แชมป์ปี 2013 และ สเตซี ลูอิส โปรชาวอเมริกันแชมป์ปี 2011 และที่สำคัญปีนี้นักกอล์ฟที่อยู่ใน 10 อันดับแรกของคะแนนะสมโลก ร่วมแข่งขันเกือบครบขาดเพียงแค่ เนลลี คอร์ดา โปรสาวชาวอเมริกันมือ 2 ของโลกที่ถอนตัวเนื่องกำลังรักษาอาการลิ่มเลือดที่แขนยังไม่ทราบว่าจะกลับมาแข่งขันกอล์ฟได้อีกเมื่อไหร่

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง