ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

แจ๊ซซ์ ประกาศท้าชน เฮนด์ ชิงมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์

โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 52 ของโลก และมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ จากผลงานเจ้าของ 2 แชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ หลังเพิ่งซิวแชมป์ โคเรีย โอเพ่น เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา
โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ประกาศท้าชนกับ สก๊อตต์ เฮนด์ ยอดโปรจอมเก๋าชาวออสเตรเลียในการคว้าตำแหน่งมือ 1 ของ เอเชี่ยน ทัวร์ หลังโปรหนุ่มจากไทยโชว์ฟอร์มฮอตคว้าแชมป์ โคเรีย โอเพ่น ที่เกาหลีใต้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สวิงหนุ่มวัย 23 ปี จากหัวหิน ขยับขึ้นเป็นมือ 1 ของอันดับทำเงินสะสมของ เอเชี่ยน ทัวร์ (ฮาบิแทต ฟอร์ ฮิวแมนิตี้ สแตนดิ้ง) ด้วยผลงานเงินรางวัลสะสม 738,093.21 เหรียญสหรัฐ จากผลงาน 2 แชมป์ในปีนี้คือศึก เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น และล่าสุด โคเรีย โอเพ่น
ชัยชนะนี้เป็นแชมป์ที่ 2 ของซีซั่นนี้ในศึก เอเชี่ยน ทัวร์ และเป็นถ้วยใบที่ 4 ของเขา และนับเป็นนักกอล์ฟต่างชาติคนแรกที่ไปคว้าชัยชนะในแผ่นดินเกาหลี นับตั้งแต่ ริคกี้ ฟาวเลอร์ เคยทำได้ในการแข่งขัน เนชั่นเนล โอเพ่น เมื่อปี 2011 ด้วย รวมถึงเป็นโปรไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ที่เกาหลี นับตั้งแต่ ธงชัย ใจดี เคยทำได้เมื่อปี 2000 ด้วย
แจ๊ซซ์ เผยว่า "ผมภูมิใจกับตัวเองมากที่ทำสำเร็จ มันถือว่าสุดยอดในการกลับมาขึ้นมือ 1 ของ ทัวร์ อีกครั้ง แต่มันก็ยังเหลือการแข่งขันอีกหลายรายการในซีซั่นนี้ ผมยังไม่มั่นใจว่า สก๊อตต์ เค้าวางแผนแบบไหนหลังเห็นผมชนะแบบนี้ แต่หากเขาประกาศจะท้าชนผมก็พร้อมจะปะทะกับเค้าเช่นกัน"
ด้วยวัย 14 ปี 71 วัน แจ๊ซซ์ ก็เริ่มต้นแข่งในศึก เอเชี่ยน ทัวร์ ตั้งแต่ปี 2010 และกลายเป็นนักกอล์ฟอายุน้อยที่สุดของ ทัวร์ ที่ผ่านตัดตัวด้วย หลายต่อหลายครั้งที่เขาต้องเจอกับบททดสอบในการกลับมา โดยปี 2016 เขาหลุดจากมือท๊อป 60 ในการรักษาการ์ดทัวร์ และไม่ผ่านคิวสคูลของทัวร์ในปี 2017 แต่เขาก็กลับมาได้ โดยเฉพาะการคว้าแชมป์ บังคลาเทศ โอเพ่น เมื่อปี 2017 และเริ่มกลับมาสู่หนทางของเขาอีกครั้งปี 2018 ในศึก ควีนส์ คัพ แจ๊ซซ์ มาคว้าแชมป์ และมาคว้าแชมป์ เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น เมื่อต้นเดือน มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเขาเองว่า "ความผิดหวัง และตกต่ำมันช่วยให้พัฒนาเกมการเล่นของผมว่าอะไรที่คุณต้องการเพื่อจะประสบความสำเร็จ"นอกเหนือนจากติดท๊อป 10 ใน 4 รายการแข่งขันซีซั่นนี้แล้ว แจ๊ซซ์ ยังรั้งอันดับ 14 ในการแข่งขัน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนที่ผ่านมา และถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักกอล์ฟไทยในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ อีกด้วย
กับการที่เขาต้องยืมพัตเตอร์ของ สก๊อตต์ วินเซนต์ (ซิมบับเว) พิสูจน์ให้เห็นว่าเขามีมือที่มหัศจรรย์ และติดท๊อป 5 ติดต่อกันใน เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ ใน 3 สัปดาห์ ก่อนจะมาคว้าแชมป์ที่ เกาหลีใต้ "ผมเคยใช้พัตเตอร์ยาวมาก่อน ซึ่งเป็นเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนที่ ญี่ปุ่น ที่ผมรั้งอันดับ 3 ร่วม แต่นั่นไม่ใช่ของผม ผมยืมมันมาจาก สก๊อตต์ วินเซนต์ ผมรู้สึกดีมาก และวางแผนว่าจะยืดพัตเตอร์อันนี้เป็นของตัวเองแล้ว"
ด้าน วินเซนต์ กล่าวถึง พัตเตอร์ที่ให้ แจ๊ซซ์ ยืมว่า "ใช่ แจ๊ซซ์ ใช้พัตเตอร์ของผมในสัปดาห์นี้ เราคงจะต้องมีการเจรจากันใหม่แล้วในการหยิบยืม (หัวเราะ) ผมล้อเล่น และผมก็ดีใจที่จะให้เขาเก็บไว้ด้วย เขาทำได้ดีกับพัตเตอร์ยาว และผมดีใจกับเขาด้วย"
สำหรับรายการต่อไปของ โปรแจ๊ซซ์ จะเป็นการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148 ที่ รอยัล พอร์ตรัช ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ระหว่างวันที่ 18-21 กค.นี้ต่อไป

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง