ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เฮนด์ ตอบรับหวด โคลอน โคเรีย โอเพ่น

สก๊อตต์ เฮนด์ โปรชาวออสเตรเลีย ที่กำลังลุ้นตำแหน่งมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ สมัย 2 ตอบรับร่วมหวดในศึก เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ โคลอน โคเรีย โอเพ่น ที่จะแข่งขันกันในสุดสัปดาห์หน้านี้
สก๊อตต์ เฮนด์ โปรชาวออสเตรเลียที่กำลังลุ้นมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ สมัยที่ 2 ตกลงตอบรับที่จะลงแข่งขันในศึก เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ โคลอน โคเรีย โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 62 ที่จะทำการแข่งขันที่ประเทศ เกาหลีใต้ ในสุดสัปดาห์นี้แล้ว

สวิงชาวออสซี่ เป็นหนึ่งในนักกอล์ฟ เอเชี่ยน ทัวร์ ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด หลังจากเพิ่งจะคว้าแชมป์ที่ 10 ให้ตัวเองในรายการ เมย์แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ประเทศ มาเลเซีย เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา พร้อมที่จะลงหวดเพื่อรักษาตำแหน่งมือ 1 ในอันดับทำเงินรางวัล ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ณ สนาม วู จอง ฮิลล์ส คันทรี่ คลับ ในระหว่างวันที่ 20-23 มิย.นี้
เฮนด์ คว้ามือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ ไปเมื่อปี 2016 ที่ยังไม่เคยคว้าแชมป์นอกทวีปเอเชียเลย กล่าวว่า "มันก็นานมาแล้วนับตั้งแต่ผมลงแข่งในรายการ โคเรีย โอเพ่น ครั้งหลังสุด แต่ครั้งนี้ผมมีความท้าทายใหม่ เพราะสนามแห่งนี้เป็นหนึ่งในสนามที่ไม่ง่ายเลย กรีน มีสโลปเยอะมาก ทั้งเร็ว และหลอกตา แถมตำแหน่งปักธงก็ยากด้วย"
ยอดโปรจอมตีไกล ที่ลงแข่งกอล์ฟมาแล้วทั่วโลกมากว่า 21 ปี กล่าวต่อว่า "ผมรักที่จะไปที่ เกาหลีใต้ และมุ่งมั่นที่จะคว้าชัยชนะในทุกครั้งที่กลับไปเล่น และสนุกกับช่วงเวลานั้น แล้วเจอกันทุกๆคน"
กับการที่ โปรแจ๊ซซ์-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ทำเงินรางวัลสะสม 56,000 เหรียญสหรัฐ ในอันดับ 2 ของการทำเงินรางวัลสะสม เฮนด์ ยอมรับว่าเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง และตื่นเต้นที่จะได้สู้กับโปรดาวรุ่งจากไทยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล
โปรวัย 45 ปี ที่ปัจจุบันมีบ้านอยู่ที่ สหรัฐอเมริกา กล่าวต่อว่า "หลังจากผมคว้า ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ไปเมื่อปี 2016 ผมคิดว่ามันคงจะเยี่ยมหากตัวเองจะได้มายืนในจุดนี้อีกครั้ง และคงจะรักษาตำแหน่งมือ 1 ในอันดับทำเงินต่อไปอีกหากคว้าแชมป์ได้ มันเยี่ยมที่จะจบปีแบบนี้ เพราะ แจ๊ซซ์ เองก็ทำได้เยี่ยมมาก และเป้าหมายของผมก็คือการคว้าตำแหน่งแชมป์ทำเงินอีกครั้งให้ได้ ผมมั่นใจว่ามันจะเป็นการต่อสู้ที่ขับเคี่ยวสูสีกันอย่างแน่นอน และคงจะเป็นอีกปีที่วุ่นวายของผมแน่กับการที่จะพยายามรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมกับทั้ง 2 ทัวร์ (ยูโรเปี้ยน ทัวร์, เอเชี่ยน ทัวร์)"
นอกจาก เฮนด์ และ แจ๊ซซ์ ที่จะลงแข่งในรายการนี้แล้ว มินเชล ชอย เจ้าของแชมป์จากเมื่อปีที่แล้ว พรหม มีสวัสดิ์ และ ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์, ราฮิลล์ กังจี และ อาจีเทศ ซานธู 2 สวิงชาวอินเดีย ก็เตรียมลงหวดในรายการนี้ด้วย
โปรออสซี่ เผนว่า "ปี 2019 มันเป็นปีในการเยียวยาสำหรับผม ปีที่แล้วผมมีอาการบาดเจ็บ และต้องทำงานอย่างหนักในการจะเรียกฟอร์มเก่งของตัวเองกลับมา มันเยี่ยมที่คว้าแชมป์ใน มาเลเซีย มันพิสูจน์ว่าเป็นผลลัพธ์ที่เกิดจากการทุ่มเทอย่างหนักของผม"
รายการ โคลอน โคเรีย โอเพ่น กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ จะเป็นส่วนหนึ่งในทัวร์นาเม้นท์ "ดิ โอเพ่น ควอลิฟายอิ้ง ซีรี่ย์ส" เป็นปีที่ 3 ติดต่อกันด้วย ซึ่งจะคัดเอา 2 นักกอล์ฟที่มีผลงานดีสุดไปเล่นในศึก ดิ โอเพ่น โดยรายการนี้จะเป็นแมตช์ โคแซงชั่น ระหว่าง เอเชี่ยน ทัวร์ และ สมาคมกอล์ฟเกาหลีใต้ (KGA) ชิงเงินรางวัลรวม 1,200 ล้านวอน (ราวๆ 2.904 ล้านบาท) ซึ่งจะเป็นแมตช์ที่ 2 ของ เอเชี่ยน ทัวร์ ในแผ่นดินเกาหลีของปีนี้ด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง