ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาฒยา จ่อสร้างประวัติศาสตร์หลังนำรอบ 3 ศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ 2019

น้องจีน อาฒยา ฐิติกุล เตรียมสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งหลัง ขึ้นนำโด่งหลังจบรอบ 3 ศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยการทิ้งห่างอันดับ 2 ร่วมไกลถึง 8 สโตรก
"น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล จ่อสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกอล์ฟสาวที่อายุน้อยที่สุดที่จะคว้าแชมป์ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 2 รายการ หลังจบรอบที่ 3 ศึกกอล์ฟ เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ด้วยการขึ้นนำห่างอันดับ 2 อย่าง เอสเตอร์ เฮนเซเลต และ โอวิเวีย โคเว่น สองสาวจากถึง 8 สโตรก

รายการนี้ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ยูโร (ประมาณ 11 ล้านบาท) แชมป์รับเงินรางวัล 45,000 ยูโร (1,546,650 บาท) โดยแข่งขันแบบสโตรกเพลย์ 72 หลุม 4 รอบการแข่งขัน ณ สนามฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ พัทยา จังหวัดชลบุรี แบบพาร์ 72 ระยะ 6,236 หลา ระหว่างวันที่ 20-23 มิย.นี้ จบการแข่งขันวันที่ 3 เมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวทีมชาติไทย มือสมัครเล่น ออก
สตาร์ทด้วยการทำเบอร์ดี้แรกในหลุม 5 ก่อนเก็บ อีเกิ้ล ในหลุม 7 จบ 9 หลุมแรกที่สกอร์ 3 อันเดอร์ มาต่อในช่วง 9 หลุมหลัง น้องจีน เครื่องติดมาทำ 5 เบอร์ดี้รวดตั้งแต่หลุม 10-15 ก่อนจะมาได้อีก 1 เบอร์ดี้ในหลุม 16 จบสกอร์วันนี้ที่ 9 อันเดอร์พาร์ 63 จากผลงาน 7 เบอร์ดี้ 1 อีเกิ้ล ทำสกอร์รวม 17 อันเดอร์พาร์ 199 ขึ้นนำโด่ง
เอสเธอร์ เฮนเซเลต
สาวน้อย 16 ปี จาก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เผยว่า "พอได้เบอร์ดี้แรกในหลุม 5 แล้วได้ อีเกิ้ล ที่หลุม 7 ทำให้มีกำลังใจ และมั่นใจในการเล่น เลยทำให้ 9 หลุมหลังตีด้วยความมั่นใจ และก็พัตต์ได้ วันนี้เหล็กทำงานได้คม โดยเฉพาะ 9 หลุมหลังทำดีมาก ชิพเข้าไปใกล้เยอะมากเลยทำให้พัตต์ง่ายขึ้น บวกกับมีความมั่นใจจากตั้งแต่ท้าย 9 หลุมแรก ทำให้เกมไหลลื่น ส่วนลูกไดร์ฟก็ตีได้ดี มีบางหลุมที่ไม่ค่อยดีมาก พรุ่งนี้คงจะเล่นในแบบเดิม คือ แฟร์เวย์กรีนพัตต์ เป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด และสนุกกับเกม"
โอลิเวีย โคเว่น
เจ้าของแชมป์รายการนี้เมื่อปี 2017 และเจ้าของสถิติโลกในการคว้าแชมป์ระดับอาชีพที่อายุน้อยที่สุด กล่าวต่อว่า "หากได้แชมป์อีกครั้งในรายการนี้ ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลงในเรื่องการเทิร์นโปร คือเตรียมจะควอลิฟายไปเล่นใน แอลพีจีเอ ปีหน้า แต่ระหว่างนี้ก็ยังคงเล่นให้กับทีมชาติ อีกทั้งยังมีภาระกิจในการช่วยทีมชาติในศึก ซีเกมส์ ที่ประเทศ ฟิลิปปินส์"
โปรวาย-ณัฐเกศ นิมิตพงษ์กุล
โอลิเวีย โคเว่น และ เอสเธอร์ เฮนเซเลต 2 โปรจากเยอรมัน รั้งอันดับ 2 ร่วม หลังวันนี้ โอลิเวีย หวดมา 5 อันเดอร์พาร์ 67 ขณะที่ เอสเธอร์ ทำเพิ่ม 3 อันเดอร์พาร์ 69 ทำสกอร์รวมเท่ากันที่ 9 อันเดอร์พาร์ 207 ด้าน มารีแอน สคาร์ปนอร์ด (นอร์เวย์), ทอนเย่ ดาฟฟินรัด (นอร์เวย์) และ เบธ อัลเล่น (สหรัฐ) ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 6 อันเดอร์พาร์ 210 รั้งอันดับ 4 ร่วม
ด้านโปรสาวไทยที่น่าสนใจ โปรแก้ม-ช่อผกา แจ้งกิจ และ โปรวาย-ณัฐเกศ นิมิตพงษ์กุล ทำสกอร์มาเท่ากันที่ 4 อันเดอร์พาร์ 212 รั้งอันดับ 7 ร่วม ขณะที่ โปรบิว-กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์ แชมป์เก่าจากปีที่แล้ว ทำสกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ 213 ด้าน โปรก้อย-ชลดา ชยณรรย์ และ โปรไนท์-อรกนก สร้อยสุวรรณ หวดรวม 2 อันเดอร์พาร์ 214 รั้งอันดับ 14 ร่วม



โปรไนท์-อรกนก สร้อยสุวรรณ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง