ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

พชร ดีสุด สวิง โคเรีย โอเพ่น รอบแรก ฮวาง เจ้าถิ่นนำ

โปรเพชร พชร คงวัดใหม่ โปรหนุ่มจากไทย ฮอตหวด 4 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 3 ร่วมตามผู้นำแค่ 2 ศึกกอล์ฟ โคลอน โคเรีย โอเพ่น เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิย.ที่ผ่านมา ณ สนาม วู จอง ฮิลล์ส คันทรี คลับ ประเทศเกาหลีใต้
โปรเพชร พชร คงวัดใหม่ หวด 4 อันเดอร์พาร์ 67 เป็นโปรไทยที่ทำผลงานได้ดีสุดในศึก เอเชี่ยน ทัวร์ รายการ โคลอน โคเรีย โอเพ่น รอบแรก เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 20 มิย.ที่ผ่านมา ณ สนาม วู จอง ฮิลล์ส คันทรี คลับ ประเทศเกาหลีใต้ แบบพาร์ 71 ระยะ 7,328 หลา ด้านผู้นำเป็นของ ฮวาง จุงกอน โปรเจ้าถิ่นที่หวดไป 6 อันเดอร์พาร์ 65

รายการนี้เป็นแมตช์ขิงเงินรางวัลรวม 1,200 ล้านวอน (ราวๆ 29.16 ล้านบาท) โดยหลังจบการแข่งขันวันแรกผลปรากฏว่า โปรเพชร พชร คงวัดใหม่ สวิงหนุ่มโชว์ฟอร์มสุดฮอตด้วยการทำ 4 อันเดอร์พาร์ 67 รั้งอันดับ 3 ร่วมในวันแรกของการแข่งขันจากผลงาน 6 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ รั้งอันดับ 3 ร่วมกับ มูน คยองจุน และ ฮวาง อินชุน 2 โปรจากเกาหลีใต้
โปรเพชร วัย 20 ปี กล่าวว่า "ผมโชคไม่ดีในหลุม 11 ไดร์ฟดี เหล็กก็ดี แต่ลูกดันไปตกใกล้กับต้นใหม่ทำให้ต้องชิพวางตัว แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรมาก ผมบอกกับตัวเองให้โฟกัสไปที่เกมของตัวเอง และก็กลับมาด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ติด เกมพัตต์ของผมดีมาก ผมรู้สึกดี หลังจากพาตัวเองกลับมาสู่เกมได้จากโบกี้ สภาพโดยรวมถือว่ามันยอดเยี่ยมเลนวันนี้ ผมคุ้นเคยแล้วกับการเล่นในสภาพอากาศที่มีลม โดยเฉพาะในช่วงบ่ายของทีม เกาหลี มันไม่ใช่วันที่แย่อะไร ก็แค่พยายามตีให้ตรง กรีนที่นี่ใหญ่มาก และผมก็พัตต์ได้ดี ยังไงมันก็โอเคตราบเท่าที่ผมจะได้อยู่บนกรีน ความรู้สึกในการกลับมามันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยม แต่ผมก็ไม่อยากจะคิดมาก และมุ่งมั่นกับเกมของตัวเองก็พอ"
ด้าน โปรโอ๊ต-ถิรวัฒน์ แก้วศิริบัณฑิต โปรหนุ่มจากขอนแก่น และ โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรหนุ่มจาก หัวหิน เป็นโปรไทยที่ทำผลงานได้ดีสุดหลังหวดไป 1 อันเดอร์พาร์ 70 จากผลงาน 4 เบอร์ดี้ 3 โบกี้ รั้งอันดับ 11 ร่วม โดยผู้นำในรอบนี้ตกเป็นของ ฮวาง จุงกอน โปรเจ้าถิ่นที่หวดไป 6 อันเดอร์พาร์ 65 โดยที่มี คิม แดฮยุน รั้งอันดับ 2 ที่ผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 66
ด้านนักกอล์ฟไทยคนอื่นที่น่าสนใจ พรหม มีสวัสดิ์ และ สดมภ์ แก้วกาญจนา ทำสกอร์อีเวนพาร์ 71 รั้งอันดับ 24 ร่วม แดนไท บุญมา หวดเกิน 2 มะพร้าว-ภาณุพล พิทยารัฐ หวดเกินไป 3 ส่วน นิติพงศ์ ศรีทอง รั้งที่สกอร์เกิน 4 สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, ชัพชัย นิราช และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ หวดเกินไป 5


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง