ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ฟัลโด้ เชื่อ อาร์ม เป็นแรงบันดาลให้สวิงเยาวชนไทย

เซอร์ นิค ฟัลโด้ ยอดโปรกอล์ฟระดับตำนานของ อังกฤษ เจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ ฟัลโด้ ซีรี่ย์ เอเชีย ที่จะมีขึ้น ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ในสุดสัปดาห์นี้ โดยเป็นสนามรอบคัดเลือกสนามที่ 3 จาก 4 สนามที่มีขึ้นในเมืองไทย
เซอร์ นิค ฟัลโด้ ยอดโปรกอล์ฟระดับตำนานของ อังกฤษ เชื่อมั่นว่าการก้าวไปเล่น พีจีเอ ทัวร์ ของ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ จะเป็นแรงกระตุ้นให้นักกอล์ฟเยาวชนของไทยเจริญรอยตาม พร้อมเผยถึงการแข่งขัน ฟัลโด้ ซีรี่ย์ ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ ครั้งที่ 14 ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของการแข่งขัน ฟัลโด้ ซีรี่ย์ เอเชีย ที่จะมีขึ้น ณ สนาม วอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท ในสุดสัปดาห์นี้ด้วยว่าเป็นหนึ่งในเวทีให้นักกอล์ฟเยาวชนได้พัฒนาฝีมือ 

เซอร์ นิค ฟัลโด้ เจ้าของแชมป์ 6 รายการ เมเจอร์ ซึ่้งเป็นผู้ก่อตั้งการแข่งขัน ฟัลโด้ ซีรี่ย์ส เอเชีย โดยผู้ชนะจากแต่ละทุกกลุ่มอายุที่ วอเตอร์มิลล์ จะได้รับตั๋วไปร่วมการแข่งขันที่ ลากูน่า ลังโก ที่เมือง ดานัง ประเทศเวียดนาม ในเดือนมีนาคม 2020 กับการแข่งขัน ฟัลโด้ ซีรี่ย์ส เอเชีย แกรนด์ ไฟนอล ที่ ฟัลโด้ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยสนามที่ วอเตอร์มิลล์ เป็นสนามที่ 3 จาก 4 สนามของรอบควอลิฟายที่จะมีขึ้นร่วมกับโรงเรียนนานาชาติในเมืองไทย โดยจะรวมถึงการแข่งขันที่ ภูเก๊ต, หัวหิน และ พัทยา ในการสะสมคะแนน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริต ในแต่ละรุ่นอายุเพื่อหาผู้ชนะไปเล่นในรอบแกรนด์ ไฟนอล
ฟัลโด้ ซีรี่ย์ส เอเชีย ฤดูกาล 2019-20 ได้รับการสนับสนุนจาก อาร์ แอนด์ เอ และได้รับการรับรองจาก เอเชี่ยน ทัวร์ และ สหพันธ์กอล์ฟ เอเชีย แปซิฟิค โดย อินเตอร์เนชั่นเนล จูเนียร์ กอล์ฟ อะคาเดมี่ย์ เป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ ฟัลโด้ ซีรี่ย์ส ด้วย ซึ่งนอกจากสนามที่เมืองไทยแล้ว ยังมีอีก 3 สนามที่เมืองจีน, ออสเตรเลีย, บังคลาเทศ, ไต้หวัน, ฮ่องกง, อินเดีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, มาเลเซีย, เนปาล, นิวซีแลนด์, ปากีสถาน, ฟิลิปปินส์, สิงค์โปร์ และ เวียดนาม ที่จะแข่งขันในอีก 12 เดือนข้างหน้านี้
ฟัลโด้ ซีรี่ย์ส เริ่มการแข่งขันตั้งแต่ปี 1996 ก่อนที่จะขยายตัวมาสู่ทวีป เอเชีย ในปี 2006 ทุกวันนี้มีทัวร์นาเม้นท์ของ ฟัลโด้ ซีรี่ย์ส กว่า 40 ทัวร์นาเม้นท์ที่จัดขึ้นในมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และมีนักกอล์ฟมากกว่า 7,000 คนที่เข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละปี ซึ่งในอดีต รอรี่ย์ แม็คอิลรอย และ เจิ้ง หยานี่ เจ้าของแชมป์ เมเจอร์ หลายสมัย, โปรจูเนียร์-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ (แชมป์ ฟัลโด้ ซีรี่ย์ส เอเชีย แกรนด์ ไฟนอล หญิง ปี 2010) และ นาสะ ฮาตาโอกะ (แชมป์ ฟัลโด้ ซีรี่ย์ส เอเชีย แกรนด์ ไฟนอล 2016) ที่ประสบความสำเร็จใน แอลพีจีเอ ทัวร์ ก็ต่างเคยผ่านการแข่งขันนี้มาแล้วทั้งสิ้น
ฟัลโด้ ที่ปัจจุบันทำหน้าที่วิเคราะห์ให้กับการถ่ายทอดสดการแข่งขันกอล์ฟ เผยถึงแรงบันดาลใจนักกอล์ฟเยาวชนไทยกับผลงานของ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่เป็นคนไทยคนแรกใน พีจีเอ ทัวร์ ว่า "มันน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นการพัฒนาเกมการเล่นกอล์ฟของ กิรเดช เขาเป็นแรงบันดาลใจที่ดีให้กับนักกอล์ฟเยาวชนไทยที่อยากจะเจริญรอยตามเขา ผมมั่นใจว่านักกอล์ฟเยาวชนที่มาแข่งขัน ฟัลโด้ ซีรี่ย์ส ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ อยากจะเป็นเหมือนที่ กิรเดช ทำได้ และมันก็คงเป็นแรงกระตุ้นที่ดีสำหรับกอล์ฟในเมืองกับผลงานที่ยอดเยี่ยมของ กิรเดช ในการแข่งขัน ยู.เอส.โอเพ่น ครั้งที่ 119 ที่จะมีขึ้นในสุดสัปดาห์นี้
"ผมรู้ว่าในเมืองไทยมีการพัฒนาที่แข็งแกร่งแค่ไหนในระดับเยาวชน ผมมั่นใจว่ามันอีกไม่นานแน่ที่จะมีนักกอล์ฟไทยคนอื่นๆที่จะเดินตามรอยเขายกตัวอย่าง นครินทร์ รัตนกูล และ ณภัทร ปรมะเจริญโรจน์ (ทอย) ที่ต่างก็เคยคว้าแชมป์ ฟัลโด้ ซีรี่ย์ส เอเชีย แกรนด์ ไฟนอล มาแล้ว"
สำหรับการแข่งขันที่ นครนายก จะมีนักกอล์ฟเยาวชนกว่า 67 รายเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งรวมถึง วีรวิชญ์ นาคประชา และ พรรษ ศรีดามา ที่เคยผ่านสังเวียนรอบ แกรนด์ ไฟนอล ร่วมการแข่งขันด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง