ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์ม เผยจับเคล็ดลับซิวแชมป์ พีจีเอ ได้แล้ว

โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ หนึ่งเดียวของไทยใน พีจีเอ ทัวร์ เผยพบเคล็ดลับแล้วที่จะคว้าแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ ยอมรับว่าจะต้องพาตัวเองออกจากแนวทางที่คุ้นเคย
...........................
โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ โปรหนึ่งเดียวของไทยใน พีจีเอ ทัวร์ เผยเมื่อวันพุธที่ 12 มิย.ที่ผ่านมาว่า ได้ค้นพบเคล็ดลับที่จะทำให้ตัวเองคว้าแชมป์ในศึก พีจีเอ ทัวร์ ได้แล้ว แต่จะต้องพาตัวเองออกจากแนวทางที่คุ้นเคย

สวิงไทยคนแรกของศึก พีจีเอ ทัวร์ เตรียมลงหวดในศึก เมเจอร์ รายการ ยู.เอส.โอเพ่น ที่สนาม เป๊บเบิล บีช กอล์ฟ ลิงค์ส ในวันพฤหัสบดีนี้ (หรือช่วงเช้าของวันศุกร์ตามเวลาในประเทศไทย) ยอมรับว่ามั่นใจว่าเขาจะเป็นคนไทยคนแรกที่จะคว้าแชมป์ในศึก พีจีเอ ทัวร์ ได้ในเวลาอีกไม่ไกลนี้แล้ว
อาร์ม วัย 29 ปี มีอาการเจ็บหัวเข่าจากแมตช์ เดอะ มาสเตอร์ส ทัวร์นาเม้นท์ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งก็ยังคงเป็นปัญหาที่ทำให้ต้องกังวลเล๋กน้อย แต่ด้วยสไตล์ถึงลูกถึงคน กล้าได้กล้าเสีย ทำให้ อาร์ม กลายเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟขวัญใจของแฟนๆพีจีเอ ทัวร์ และพร้อมแล้วกับการลงสนามหวดในศึก เมเจอร์ ที่ 3 ของปี
กิรเดช ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 61 ในอันดับ เฟดเอกซ์คัพ พอยท์ ลิสต์ กล่าวว่า "เกมการเล่นของผมมันดีขึ้นและดีขึ้น เรื่องสวิงก็เยี่ยม ผลงาน ก็ดีขึ้น และผมคิดว่าตัวเองพัฒนาขึ้นไปมาก"
"ทุกอย่างเกือบที่จะกลับมาเป็นธรรมชาติของผมแล้ว หัวเข่าขวาของผมมีมีอาการบ้างนิดหน่อย ผมยังรู้สึกเกร็งๆตอนที่จะต้องบิดเข่าบ้าง ซึ่งจะมีผลตอนที่ลงไปนั่งดูไลน์พัตต์ หรือตอนตีลูกในบังเกอร์ อย่างไรก็ดี มันก็ไม่ได้ปวดอะไรตอนที่ตีลูก และก็กำลังสร้างกล้ามเนื้อที่หัวเข่าอยู่เสมอ"
อดีตมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ และแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 4 รายการ กำลังมองหาชัยชนะแรกของตัวเองในศึก พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งยังไม่เคยมีนักกอล์ฟไทยคนไหนเคยทำได้มาก่อน ในช่วงครึ่งซีซั่นเต็มแรกของเขาที่ อเมริกา อาร์ม เกือบจะมีโอกาสลุ้นแชมป์หลายครั้ง ซึ่งเขาก็ยอมรับว่ารักษาโอกาสในการคว้าชัยชนะไม่ดีพอ
อาร์ม ที่ปีนี้ติดท๊อป 5 ไป 3 รายการในปีนี้ กล่าวว่า "การคว้าแชมป์แรกของผม ผมจะต้องคุ้นเคยกับการเป็นผู้คว้าชัยชนะให้ได้ ทุกครั้งที่ผมมีลุ้นแชมป์ เริ่มก็เริ่มคิดว่ามันก็มีนักกอล์ฟชั้นยอดมากมายบนลีดเดอร์บอร์ด และผมก็ไม่รู้สึกเป็นตัวของตัวเองเลย มันมีอะไรเกิดขึ้นมากมายในหัวของผม ซึ่งทำให้ผมไม่สามารถเล่นกอล์ฟอย่างที่ตัวเองเคยเป็นได้ ไม่สามารถอยู่ในเกมที่ตัวเองเคยเล่นได้"
"ตอนนี้ผมจะลงสนามในทัวร์นาเม้นท์ต่างๆด้วยความมุ่งมั่น ผมรู้ว่าเรามีดีพอที่จะคว้าชัยชนะได้ ก่อนอื่นผมจะต้องคิดถึงการผ่านตัดตัวก่อน ตอนนี้ผมอยากจะสร้างประวัติศาสตร์ให้ได้"
สัปดาห์นี้ อาร์ม ตั้งเป้ากับการแข่งขัน ยู.เอส.โอเพ่น เหมือนเช่นในสัปดาห์อื่นๆ คือการทำอันดับใน เฟดเอกซ์คัพ และขยับอันดับโลกของตัวเองเพื่อโอกาสในการไปเล่นในศึก เพรสซิเด้นท์ คัพ ที่จะมีขึ้นที่ รอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ประเทศ ออสเตรเลีย ในช่วงเดือนธันวาคมนี้ โดยปัจจุบัน อาร์ม รั้งอันดับ 18 ในทีมนานาชาติ ตามหลัง เจสัน เดย์ ที่รั้งอันดับ 8 อยู่ 25.54 คะแนน ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายในการติดทีมโดยอัตโนมัติ
"ผมคงจะพยายามเหมือนเช่นในทุกๆรายการที่ผมลงแข่งขัน ก่อนหน้านี้ผมมักจะคิดแค่รายการ เมเจอร์ มันยิ่งใหญ่ และผมจะต้องทำให้ดีที่สุด เตรียมตัวให้ดีที่สุด แต่กับการที่มันเป็นแค่รายการ เมเจอร์ ทำให้ผมเริ่มส่งแรงกดดันให้ตัวเองมากขึ้น ซึ่งนั่นทำให้ผมต้องกลับมาคิดใหม่ และคิดว่าจะใช้ความพยายามอย่างเต็มที่ในทุกๆรายการที่ลงแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็นรายการ เมเจอร์ หรือไม่ มันมีถึง 4 เมเจอร์ ที่ให้ลงเล่นในปีนี้ ดังนั้นคิดว่ามันก็ยังมีรายการอื่นรอผมอยู่"
สนาม เป๊บเบิล บีช อาร์ม เคยลงเล่นมาหลายครั้งหนึ่ง กับการแข่งขัน เอทีแอนด์ที เนชั่นเนล โปร-แอม ซึ่งมันเป็นสัปดาห์ที่ลืมไม่ลงสำหรับโปรหนุ่มชาวไทย
"ผมเคยลงเล่นในสนามนี้มาแล้ว 5 ปีก่อนนี้ และสภาพอากาศมันแย่มาก ทั้งหนาว ทั้งฝน และมีลมแรง ผมไม่มีความสุขกับช่วงเวลานั้นเลย หวังว่าทุกอย่างมันจะดีขึ้นกว่านั้น และผมก็หวังว่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นจากสนามนี้ ซึ่งเป็นสนามที่มีชื่อเสียงอีกสนาม"
  "มันเป็น คอร์ส ที่ยาก และเราคาดหวังกับการเซตอัพสำหรับการแข่งขัน ยู.เอส.โอเพ่น ได้เลย ผมไม่ค่อยชอบสนามที่มีสภาพที่ยาก แต่มันก็ไม่มีทางเลือกเมื่อคุณจะต้องลงแข่งในรายการ เมเจอร์ ทุกคนก็ต่างรู้ว่ามันยาก และผมคิดว่าจะพยายามเล่นด้วยความละเอียดแบบชอต-ต่อ-ชอต"
ปัจจุบัน อาร์ม เริ่มที่จะมีแฟนคลับของเขาที่ พีจีเอ ทัวร์ แล้ว และถือว่าเป็นหนึ่งในซูเปอร์สตาร์ที่ พีจีเอ ให้ความสนใจ นับตั้งแต่การแข่งขัน เดอะ เพลเยอร์ส แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนมีนาคม, เดอะ มาสเตอร์ส ในเดือนเมษายน, พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนพฤษภาคม และกับการแข่งขัน ยู.เอส.โอเพ่น ในเดือนนี้ ไปจนถึงการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ในเดือน กรกฏาคมนี้ แถมยังมีแมตช์ เฟดเอกซ์คัพ เพลย์ออฟส ในเดือนสิงหาคม และกับเงินรางวัล 15 ล้านเหรียญสหรัฐกับตำแหน่งแชมป์ เฟดเอกซ์ คัพ อีกด้วย
"ผมชอบตารางแข่งขันใหม่นี้ มันมีรายการใหญ่ในทุกๆเดือน เราจะต้องเตรียมพร้อมกันอย่างมาก เพราะมันมีโอกาสให้คุณได้พักเพียงเล็กน้อยเท่านั้นในช่วงปลายปี ซึ่งผมคิดว่ามันเยี่ยมมาก"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง