ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิง ไทยแลนด์ โอเพ่น รอบสองเล่นไม่จบ ขวัญชัย นำก่อนบนคลับเฮ้าส์ 12 อันเดอร์

ขวัญชัย แท่นนิล ขึ้นนำก่อนบนคลับเฮ้าส์ที่สกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 130 ในรอบที่สองของศึก ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50 ณ สนามริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จ.ปทุมธานี เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565

การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 50 ชิงถ้วยพระราชทาน ร.9 ในรอบที่สองยังติดปัญหาเรื่องสภาพอากาศอีกวัน หลังมีพายุฝนตกในช่วงบ่ายจนทำให้ต้องหยุดแข่งนานกว่า 2 ชั่วโมงทำให้ยังมีบางกลุ่มแข่งขันไม่จบ ต้องมาหวดต่อตอนเช้าวันเสาร์ ก่อนมีการตัดตัวนักกอล์ฟ และเริ่มการแข่งขันรอบที่สาม โดยสถานการณ์ของนักกอล์ฟที่แข่งจบแล้ว โปรขวัญชัย แท่นนิล สวิงมือ 1 จากไทยแลนด์ พีจีเอ ทัวร์ ขึ้นนำก่อนบนคลับเฮ้าส์ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 130 โดยมี พล เขมรัตน์ ตามหลังที่สกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 132 ขณะที่ สุธีพัทธ์ ประทีปเทียนชัย และ รฐนน วรรณศรีจันทร์ อดีตแชมป์เมื่อปี 2018 ทำสกอร์ตามหลังอยู่ 9 อันเดอร์พาร์ 133 ในการเล่นที่สนาม ริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 71 ระยะ 6,929 หลา เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565

รายการนี้นับเป็นการแข่งขันกอล์ฟรายการเก่าแก่ที่สุดของประเทศไทย ปีนี้ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านบาท แข่งแบบสโตรกเพลย์ 4 วัน 72 หลุม โดยเมื่อวันศุกร์ที่ 2 กันยายน เป็นการแข่งวันที่สอง ช่วงเช้านักกอล์ฟที่เล่นไม่จบตั้งแต่รอบแรกต้องมาแข่งกันต่อจนจบ ก่อนจะเริ่มแข่งขันในรอบที่ 2 แต่ทว่าเกมส์ต้องมาหยุดชะงักในเวลา 15.15 น. หลังมีพายุฝน และประจุไฟฟ้าในอากาศ ก่อนมาเริ่มแข่งต่อในเวลา 17.00 น. อย่างไรก็ดีก็ยังมีนักกอล์ฟหลายกลุ่มแข่งขันไม่จบ และต้องมาหวดกันต่อในเช้าวันเสาร์ เวลา 06.50 น. ก่อนตัดตัวนักกอล์ฟ และการแข่งรอบที่สามจะเริ่มไม่ก่อนเวลา 9.00 น.

ขวัญชัย วัย 36 ปีจากหัวหิน แชมป์ 7 รายการในสวิงอาชีพ กล่าวว่า "ไม่ได้คาดหวัง แค่ทำให้เต็มที่ สองวันที่เหลือก็ขอให้ไดร์ฟให้อยู่และตีเหล็กขึ้นไปออน จะออกมาเท่าไหร่ก็เท่านั้น จุดเปลี่ยนน่าจะเป็นช็อตไดร์ฟ และตีเหล็ก พอไดร์ฟอยู่แฟร์เวย์ เราก็สามารถตีเหล็ก ส่วน พีรดนย์ ปัญญาธนะเศรษฐ์​ ผู้นำร่วมหลังจบรอบแรกอีกคนเล่นไป 15 หลุม สกอร์รวมยังคงอยู่ที่ 8 อันเดอร์พาร์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง