ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สโตนฮิลล์ พร้อมรับสตาร์ดังระดับโลก แข่ง “ลิฟ กอล์ฟ แบงคอกฯ” ชิงรวม 900 ล้านบาท วันที่ 7-9 ต.ค.

คุณสาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด

Stonehill (สโตนฮิลล์) สถานที่ที่ให้ได้มากกว่าสนามกอล์ฟ ถือเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยว ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมแสดงความยินดีอย่างล้นหลาม ในครั้งนี้ Stonehill พร้อมแล้วที่จะเปิดตัวสู่สายตาคนทั่วโลก ได้รับเกียรติจาก LIV Golf (ลิฟ กอล์ฟ) ให้เป็นเจ้าภาพในการจัดทัวร์นาเม้นท์การแข่งขันในรายการ LIV GOLF INVITATIONAL BANGKOK (ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล แบงคอก) ชิงเงินรางวัลรวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 900 ล้านบาท เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดมาในเมืองไทย

คุณสาริศ รัตนาวะดี กรรมการบริหาร บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตท จำกัด เปิดเผยถึงการร่วมมือกับ ลิฟ กอล์ฟ ในการแข่งขันที่จะสร้างปรากฏการณ์ขึ้นที่เมืองไทยในครั้งนี้ว่า " ทาง Stonehill ได้ร่วมมือกับลิฟ กอล์ฟ ในการจัดการแข่งขัน อินวิเตชั่นนอล ซีรี่ย์ ทัวร์กอล์ฟน้องใหม่ที่มีศักยภาพระดับสากลในปีนี้เป็นปีแรก ถึงแม้ว่าจะมีเวลาในการเตรียมการค่อนข้างกระชั้นชิด แต่ท้ายที่สุดด้วยความตั้งใจและศักยภาพที่ Stonehill มี ก็ทำให้เราพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ โดยจะเป็นการแข่งขันสโตรกเพลย์ 3 วัน 54 หลุม แบบชอตกันสตาร์ท มีนักกอล์ฟเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 48 คน ไม่มี
การตัดตัว และหนึ่งในนั้นคือ โปรสดมภ์ แก้วกาญจนา สวิงหนุ่มจากนราธิวาส เจ้าของแชมป์ เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ ที่เข้ามาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ ลิฟ กอล์ฟ ด้วย ที่สำคัญคือการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการแข่งขันชิงเงินรางวัลรวมสูงมากถึง 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือราว 900 ล้านบาท นับเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการกอล์ฟในเมืองไทยอย่างแท้จริง"

รายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นนอล ซีรี่ย์ เริ่มแข่งขันรายการแรกเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2022 ที่สนาม เซนจูเรี่ยน คลับ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยมี เกร็ก นอร์แมน ตำนานสวิงชาวออสเตรเลีย รับหน้าที่ ซีอีโอ ของการแข่งขัน โดยการแข่งขันที่ผ่านมาทั้งสิ้น 4 สนามนั้น รายการแรกแชมป์ตกเป็นของ ชาร์ลส ชวาร์เซล นักกอล์ฟชาวแอฟริกาใต้ ก่อนที่รายการต่อมาที่ พอร์ตแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา จะเป็น แบรนดอน แกรซ นักกอล์ฟจากแอฟริกาใต้ เช่นกัน ส่วนสนามที่ 3 จะเป็น เฮนริค สเตนสัน นักกอล์ฟชาวสวีดิช และสนามที่ 4 แชมป์เป็น ดัสติน จอห์นสัน อดีตมือ 1 ของโลกชาวสหรัฐฯ

Stonehill ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบสนามกอล์ฟอย่าง Kyle Phillips (ไคล์ ฟิลลิปส์) ร่วมด้วยสถาปนิกชื่อดังจากบริษัท Hart Howerton ชาวอเมริกันอย่าง Timothy Slattery (ทิโมตี้ สแลทเทอรี่) โดยในการออกแบบนี้ทั้งสองคนต่างมองถึงจุดเดียวกันว่าต้องการจะสร้างสถานที่แห่งนี้ให้เป็นจุดหมายระดับโลก เสริมสร้างความท้าทายให้กับผู้เล่น และจะต้องช่วยให้ผู้เล่นแต่ละคนได้สัมผัสถึงความยิ่งใหญ่ของผืนดินได้อย่างเต็มที่ ยกระดับให้สนามกอล์ฟ Stonehill มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล


คุณสาริศ กล่าวว่า “ การที่ Stonehill ได้รับเกียรติและความไว้วางใจในการรับเลือกให้เป็นเจ้าภาพจัดแมตช์แข่งขันระดับโลก นับเป็นความภาคภูมิใจที่สุดของทางเราและคนไทยที่จะนำพาเราก้าวไปสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง เช่นเดียวกับที่เราเองก็เป็นสนามน้องใหม่ จึงทำให้มีอะไรหลายอย่างที่คล้ายคลึงกัน ดังนั้นเราหวังว่าการจัดการแข่งขันในครั้งนี้จะสามารถสร้างปรากฎการณ์นักกอล์ฟหน้าใหม่ในเมืองไทย รวมถึงเป็นการประกาศศักยภาพของเมืองไทยในการจัดการแข่งขันระดับโลกอีกด้วย

ผมมองว่าวงการกอล์ฟในบ้านเรากำลังเติบโตไปในทางที่ดี เรามีโปรทัวร์ชั้นนำมากมายที่สร้างชื่อเสียงในต่างประเทศ ซึ่งรวมถึง สดมภ์ แก้วกาญจนา หนึ่งในสมาชิกลิฟ กอล์ฟ และ "น้องทีเค" รัชชานนท์ ฉันทานุวัฒน์ สวิงสมัครเล่นที่สร้างชื่อเสียงด้วยการคว้าแชมป์ระดับอาชีพใน เอเชียน ทัวร์ ดังนั้น จึงมองว่านี่เป็นอีกก้าวสำคัญ ของวงการกอล์ฟในบ้านเรากับการได้เป็นเจ้าภาพจัดแมตช์แข่งขันระดับโลกเช่นนี้"
....................
โปรแกรมแข่งขัน ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล
การแข่งขันประเภทบุคคล
9-11 มิ.ย. 2565 สนาม เซนตูเรี่ยน, ประเทศอังกฤษ (แชมป์ : ชาร์ล ชวาร์เซล, แอฟริกาใต้)
1-3 ก.ค. 2565 สนาม พัมพ์กิ้นริดจ์ ที่ พอร์ตแลนด์, สหรัฐ (แชมป์ : แบรนดอน แกรซ, แอฟริกาใต้)
29-31 ก.ค. 2565 สนาม ทรัมส์ เนชั่นเนล ที่ นิว เจอร์ซี่, สหรัฐ (แชมป์ : เฮนริค สเตนสัน, สวีเดน)
2-4 ก.ย. 2565 สนาม เดอะ อินเตอร์เนชั่นเนล, บอสตัน, สหรัฐ (แชมป์ : ดัสติน จอห์นสัน, สหรัฐ)
16-18 ก.ย. 2565 สนาม ริช ฮาร์เวสต์ ฟาร์มส, ชิคาโก้, สหรัฐ
7-9 ต.ค. 2565 สนาม สโตนฮิลล์, ประเทศไทย
14-16 ต.ค. 2565 สนาม รอยัล กรีนส์, ซาอุดิ อาระเบีย
27-30 ต.ค. 2565 สนาม ทรัมป์ เนชั่นเนล, โดรัล, สหรัฐอเมริกา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง