ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เดอแชมโบ-ลาฮิรี มั่นใจสวิง ลิฟกอล์ฟ แสดงศักยภาพวงการกอล์ฟเอเชีย

ไบรสัน เดอแชมโบ (ซ้าย) และ อนีร์บาน ลาฮิรี สองสวิงดัง

ไบรสัน เดอแชมโบ จอมตีไกลจากสหรัฐ และ อนีร์บาน ลาฮิรี สวิงจากอินเดีย ต่างแสดงความเชื่อมั่นว่าการจัดการแข่งขัน ลิฟกอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่จะมีขึ้นที่ประเทศไทย และ ซาอุดิอาระเบีย ในช่วงเดือนตุลาคมนี้ เป็นการแสดงศักยภาพในการจัดการแข่งขันระดับโลกให้ทั่วโลกได้เห็น

รายการนี้จะแข่งขันที่ประเทศไทยภายใต้ชื่อ ลิฟกอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล แบงคอก ระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคมนี้ ที่สนามสโตนฮิลล์ ก่อนจะไปจัดการแข่งขัน ลิฟกอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล เจดดาห์ ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคมนี้ ที่สนาม รอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ซึ่งจะมียอดนักกอล์ฟ 48 คนจากทั่วโลก รวมถึงแชมป์เมเจอร์ 12 คน และอดีตผู้เล่นอันดับ 1 ของโลกถึง 4 คน จะเดินทางมาร่วมการแข่งขัน

เดอแชมโบ แชมป์ยูเอส โอเพ่น 2020 และกัปตันทีม ครัสเชอร์ส กล่าวว่า "กอล์ฟเป็นกีฬาของคนทั่วโลก และหลังจากที่ผมได้เดินทางแข่งขันที่ดูไบ และได้มีโอกาสได้คว้าแชมป์ต่างๆ ทั่วโลก ได้มีโอกาสได้เล่นในสหราชอาณาจักรและทำผลงานที่ดี แม้กระทั่งช่วงที่ผมยังเป็นมือสมัครเล่นในระดับมหาวิทยาลัย ผมก็ยังได้มีโอกาสได้เข้าแข่งขันรายการ เวิร์ด อเมเจอร์ แชมเปียนชิพ ที่ประเทศญี่ปุ่น ยังมีคนอีกมากมายที่ไม่รู้จักกีฬากอล์ฟ ผมอยากจะสร้างปฎิสัมพันธ์ที่ดีกับคนเหล่านั้น ผมต้องการสร้างโอกาสที่จะนำพากีฬานี้ก้าวไปข้างหน้า ซึ่งผมคิดว่าทีม Crushers และลิฟ กอล์ฟ จะสามารถให้กีฬากอล์ฟประสบความสำเร็จและบรรลุเป้าหมายของเรา"

ด้าน ลาฮิรี กล่าวถึงความน่าตื่นเต้นและความสนุกสนานที่เขาสามารถสัมผัสได้ในประเทศอินเดียและในทวีปเอเชีย หลังจากที่ได้เข้าร่วมและเป็นส่วนหนึ่งของลิฟกอล์ฟเพียงหนึ่งเดือนว่า "มุมมองของคนดูจากประเทศอินเดียคือพวกเขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ชมและเชียร์นักกอล์ฟที่มาจากประเทศของเขาในการแข่งขันระดับนานาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อแข่งขันนี้จะจัดขึ้นในทวีปเอเชีย เท่าที่ผมทราบมีเพื่อนผมอย่างน้อย 20 คนจะบินจากประเทศอินเดียไปชมการแข่งขันที่กรุงเทพฯ นี่ยังไม่รวมถึงแฟนๆ จากประเทศสิงคโปร์ มาเลเซียและที่อื่นๆ กอล์ฟเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมอย่างแท้จริงในทวีปเอเชีย"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง