ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สวิงสมัครเล่นชั้นนำร่วมแข่งชิงแชมป์ เอเชีย-แปซิฟิค 3-6 พ.ย.นี้ ที่พัทยา

มร.นิค ชาน (ซ้ายสุด) รอง ผอ. เดอะ อาร์ แอนด์ เอ และ มร.คะซึยะ โนโมโต (ขวาสุด) รอง กก.ผจก. สยามคันทรีคลับ พร้อมด้วนนักกีฬาสาวไทย ร่วมถ่ายภาพในงานแถลงข่าวการแข่งขัน ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

ทัพนักกอล์ฟสมัครเล่นสาวระดับแถวหน้าของภูมิภาคนำโดยมือท็อป 100 ของโลก 22 ราย ตอบรับร่วมชิงชัยศึก “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก” ครั้งที่ 4 ณ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา ระหว่างวันที่ 3-6 พฤศจิกายนนี้ อาร์แอนด์เอ (องค์กรกำกับดูแลกีฬากอล์ฟระหว่างประเทศ) ร่วมกับ สมพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก จัดแถลงข่าวแข่งขันยิ่งใหญ่ ณ คลับเฮ้าส์ สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ปีนี้มีนักกอล์ฟ 71 คน จาก 22 ประเทศสมาชิกร่วมประชันวงสวิง ซึ่งในจำนวนนี้มีนักกอล์ฟจาก 100 อันดับแรกของโลก 22 คน และมีนักกอล์ฟสมัครเล่นของไทย 8 รายลงแข่งขัน

อิม จียู มืออันดับ 8 สมัครเล่นโลกจากเกาหลีใต้ เป็นมือวางอันดับสูงสุดของปีนี้ รวมถึง น้องซิม-ณัฐกฤตา วงศ์ทวีลาภ นักกอล์ฟสมัครเล่นทีมชาติไทยมืออันดับ 48 ของโลก ที่หวังแก้มือจากการพลาดแชมป์ในการแข่งขันที่อาบูดาบีเมื่อปีก่อน โดยสวิงวัย 19 จากกรุงเทพฯ กล่าวว่า "เรามีนักกอล์ฟรุ่นพี่ที่เป็นแรงบันดาลใจหลายคน ดังนั้นรายการนี้เหมือนเป็นเวทีใหญ่ในการแสดงความสามารถ และเป็นโอกาสสำคัญสำหรับพวกเราในช่วงเริ่มต้นอาชีพนักกอล์ฟ เราทุกคน
ล้วนใฝ่ฝันถึงการลงเล่นรายการเมเจอร์ และแชมป์รายการนี้จะได้สิทธิ์ร่วมแข่งขันในศึกเมเจอร์ถึง 2 รายการจากทั้งหมด 5 รายการในปีหน้า"

นักกอล์ฟไทยคนอื่นอีก 7 คนที่ร่วมแข่งขันครั้งนี้ประกอบด้วย รีน่า ทาเทมัตสึ นักศึกษาจากมหาวิทยาลัยโอกลาโฮมา, ธเกล้า จีระวิวิธพร มืออันดับ 114 สมัครเล่นโลก, พิมพ์พิศา รับรอง, นวพร สุนทรียภาส, สุวิชยา วินิจฉัยธรรม, อชิรญาณ์ ศรีวงษ์ และ แอลล่า แกลิทสกีย์ ที่ทำผลงานผ่านเข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย
ในการแข่งขัน อาร์แอนด์เอ เกิร์ลส์ อเมเจอร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่สนามคาร์นุสตี้ ประเทศสกอตแลนด์ เมื่อเดือนที่แล้ว ขณะที่ ญี่ปุ่น ที่เคยคว้าแชมป์รายการนี้มา 2 ครั้ง จาก ยูกะ ยาสุดะ ในปี 2019 และฮาชิโมโต้ ปี 2021 ส่งนักกอล์ฟร่วมชิงชัย 6 ราย และล้วนอยู่ใน 50 อันดับแรกของโลกทั้งสิ้น นำโดย ซากิ บาบะ มืออันดับ 17 สมัครเล่นโลก ที่เพิ่งสร้างผลงานสร้างชื่อในเวทีระดับนานาชาติด้วยการชนะคู่แข่งขาดลอย 11 และ 9 ในรอบชิงชนะเลิศกอล์ฟ ยูเอส วีเมนส์ อเมเจอร์ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แชมป์เก่า ฮาชิโมโต้ มืออันดับ 20, ฮานาโนะ มูกุรุมา มืออันดับ 23, เรกะ อราคาวา มืออันดับ 28 และ มิกุ อูเอตะ มืออันดับ 48

มาร์ติน สลัมเบอร์ส ประธานบริหารของอาร์แอนด์เอ เผยว่า “เอเชีย-แปซิฟิก เป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในวงการกอล์ฟโลกและผลิตนักกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีการแข่งขันกอล์ฟหญิงระดับโลกมากมายตลอดหลายปีที่ผ่านมา กอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก กลายเป็นที่ยอมรับในฐานะเป็นเวทีการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการสำคัญที่นักกอล์ฟปรารถนาจะคว้าแชมป์มากที่สุดในภูมิภาคนี้ และมีบทบาทสำคัญกับเรื่องราวความสำเร็จของนักกอล์ฟหลายคนรวมถึง
]อาฒยา ฐิติกุล, ยูกะ ซาโซะ และแพตตี้ ธวัชธนกิจ ผมมั่นใจว่าแชมป์คนใหม่ของเราในการแข่งขันที่สนามสยามคันทรีคลับจะทำให้พวกเราภูมิใจในความสำเร็จของเธอเช่นกัน”

ด้านไทมูร์ ฮัสซัน อามิน ประธานสมาพันธ์กอล์ฟเอเชีย-แปซิฟิก เผยว่า “จากรายชื่อนักกอล์ฟที่ร่วมแข่งขันในศึกวีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ปีนี้ เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงศักยภาพที่เรามีในภูมิภาคแห่งนี้ อย่างไรก็ตาม งานของเรายังไม่จบและเราต้องทำงานต่อไปเพื่อพัฒนาวงการกอล์ฟหญิงในทุกประเทศที่เป็นสมาชิกของเรา และการแข่งขันรายการดับเบิลยูเอเอพี ก็เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในเส้นทางดังกล่าว”

สำหรับการแข่งขันกอล์ฟรายการ วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก ได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการโดย โรเล็กซ์, นิปปอน คาบายา โอฮาโย่ โฮลดิงส์, ทรัสต์ กอล์ฟ, ฮานา ไฟแนลเชียล กรุ๊ป และซัมซุง โดยมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอด 4 วัน เข้าถึงกว่า 180 ล้านครัวเรือน รวมระยะเวลาการออกอากาศ 600 ชั่วโมง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง