ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โมริคาวา-โรส ตอบรับหวด โซโซะฯ ต.ค.นี้ ที่ ญี่ปุ่น

คอลลิ่น โมริคาว่า (ซ้าย) และ จัสติน โรส เป็นสองซูเปอร์สตาร์คนล่าสุดที่ตอบรับร่วมแข่งขัน โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ญี่ปุ่น เดือน ต.ค.นี้

คอลลิน โมริคาว่า และ จัสติน โรส เป็นสองซูเปอร์สตาร์ล่าสุดที่ตอบรับร่วมแข่งขันในการแข่งขันกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ รายการ โซโซะ แชมเปี้ยนชิพ 2022 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น เดือนตุลาคมนี้ จากการเปิดเผยของผู้จัดการแข่งขัน หลังล่าสุดได้รับการตอบรับจากซูเปอร์สตาร์ชั้นนำอย่าง ซานเดอร์ ชาฟเฟเล่, แคเมอรอน แชมป์, เจสัน เดย์, ริคกี้ ฟาวเลอร์ และ ทอมมี่ ฟลีตวู้ด มาร่วมแข่งขัน

รายงานเผยว่าสองนักกอล์ฟระดับแชมป์​เมเจอร์จะเข้ามาร่วมแข่งขันที่จะมีขึ้นที่สนาม แอคคอร์เดีย กอล์ฟ นาราชิโนะ คันทรี คลับ ที่จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น ชิงเงินรางวัลรวม 11 ล้านเหรียญสหรัฐ (363 ล้านบาท) โดยมีนักกอล์ฟร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 78 ราย แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 4 วัน 72 หลุมไม่มีการตัดตัว ระหว่างวันที่ 13-16 ตุลาคมนี้ โดยที่ ทราวิส สไตเนอร์ ผู้อำนวยการบริการของการแข่งขันเผยว่า "เรามีความยินดีที่ทั้ง โมริคาว่า และ โรส จะเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งน่าจะสร้างความตื่นเต้น และดึงดูดแฟนกอล์ฟของญี่ปุ่นเป็นอย่างยิ่ง"

โมริคาว่า แชมป์ 5 รายการใน พีจีเอ ทัวร์ ซึ่งรวมถึง 2 แชมป์ในระดับเมเจอร์ กล่าวว่า "ผมเล่นในรายงานนี้มาตั้งแต่ปี 2019 มันคือรายการที่ผมจะขีดเส้นใต้ในปฏิทินแข่งขันของผมทุกครั้ง ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่วิเศษสุด และแฟนๆก็สุดยอดมากๆ ครอบครัวของผมก็มาจากที่ คุมาโมโต อีกด้วย มันจึงเป็นอะไรที่พิเศษทุกครั้งที่ได้กลับมา แถมอาหารก็อร่อย สนามกอล์ฟก็สุดยอด และหวังว่าผมจะทำผลงานได้ดีด้วย" ด้าน โรส อดีตมือ 1 ของโลกชาวอังกฤษ กล่าวว่า "ญี่ปุ่น เป็นสถานที่พิเศษในใจของผมเสมอ โดยเฉพาะย้อนกลับไปเมื่อปี 2002 ที่คว้าแชมป์ระดับอาชีพที่นี่ และหวังว่าจะมาทำแชมป์ที่ ญี่ปุ่น อีกครั้งในเดือนตุลาคมนี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง