ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บ่อนชูโปรเม เต็ง 2 แชมป์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น

โปรโม-โมรียา และ โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล (ขวา) ถูกวางเป็นเต็ง 2 คว้าแชมป์ วีเมนส์ บริติช โอเพ่น สัปดาห์นี้
"โปรเม"เอรียา จุฑานุกาล ได้รับการวางตัวเป็นเต็ง 2 ที่จะคว้าแชมป์ เอไอจี วีเมนส์ บริติช โอเพ่น เมเจอร์สุดท้ายแห่งปีของกอล์ฟหญิง ที่จะแข่งขันที่ประเทศอังกฤษในวันที่ 1-4 ส.ค.นี้ โดยที่มี โค จิน-ยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันเป็นเต็ง 1 ของรายการนี้

จอร์เจีย ฮอลล์
รายการนี้แข่งกันที่สนาม วอเบิร์น กอล์ฟ คลับ ระยะ 6,585 หลา พาร์ 72 ชานเมืองมิลทัน คีย์นส์ ประเทศอังกฤษ ชิงเงินรางวัลรวม 4.5 ล้านดอลลาร์ หรือราวๆ 144 ล้านบาท โดยแชมป์รับ 675,000 ดอลลาร์หรือราว 21.6 ล้านบาท โดยปีที่แล้ว จอร์เจีย ฮอลล์ โปรสาวจากอังกฤษเป็นเจ้าของแชมป์ และพร้อมลงหวดในรายการนี้ด้วย
โค จิน-ยอง มือ 1 ของโลกคนปัจจุบัน
พร้อมกันนั้นบรรดาสวิงสาวไทยก็พร้อมยกพลลงสนามในแมตช์นี้เช่นกันนอกเหนือจาก โปรเม เอรียา แล้วยังมี โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล, โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ, โปรจูเนียร์-จัสมิน(ธิฎาภา)สุวัณณะปุระ, โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, โปรปริญญ์-ปวริศา ยกทวน และ "น้องจีน" อาฒยา ฐิติกุล สวิงสาวทีมชาติไทยที่ได้รับเชิญให้มาร่วมแข่งขันในรายการนี้ด้วย
โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ
สำหรับ โปรเม ได้รับอัตราแชมป์จากเว๊บพนันอย่างถูกกฏหมายของอังกฤษในการเป็นเต็ง 2 ด้วยอัตราแชมป์ 10-1 (แทง 1 จ่าย 10) หลังล่าสุดกำลังทำผลงานได้ดี โดยที่มี โค จิน-ยอง สวิงสาวเกาหลีใต้เจ้าของมือ 1 ของโลก ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และหากคว้าแชมป์รายการนี้จะลบสถิติคว้าแชมป์เมเจอร์ในฤดูกาลเดียวจาก ปาร์ค อิน บี (สวิงร่วมชาติ) หลังคว้าแชมป์ เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น และ เอวิยอง แชมเปี้ยนชิพ
โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ
ด้าน "โปรแหวน"พรอนงค์ เพชรล้ำ โปรสาววัย 29 ปีจากจังหวัดชัยภูมิรองแชมป์เมื่อปีที่แล้ว กำลังล่าแชมป์อาชีพแรกให้ตัวเองเผยว่า "ตอนนี้ก็พร้อมแล้ว แม้ว่าเล่นไม่ค่อยดีมากที่ฝรั่งเศส แต่สัปดาห์นี้วางแผนแล้วว่าจะเอาประสบการณ์ที่ผ่านมาเมื่อปีที่แล้วเป็นบทเรียน และจะพยายามทำให้ดีที่สุด ยอมรับว่าไม่อยากจะกดดันตัวเองมากเกินไป"

อัตราต่อรองแชมป์จากเบต 365
โค จิน-ยอง (9-1), เอรียา จุฑานุกาล (10-1), คิม ฮโย-จู (12-1), ฝง ซานซาน (16-1), พัค ซอง-ฮยอน (16-1), พัค อินบี (18-1), คิม เซ-ยอง (18-1), เล็กซี่ ธอมพ์สัน (18-1), บรู๊ค เอ็ม.เฮนเดอร์สัน (20-1), อี ชอง-อึน (25-1), ยู โซ-ยอน (28-1), อี มินจี (30-1), การ์โลตา ชีกานด้า (28-1)
นักกอล์ฟไทยคนอื่นๆ
โมรียา จุฑานุกาล (45-1), อาฒยา ฐิติกุล(สมัครเล่น) 125-1, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ (175-1), พรอนงค์ เพชรล้ำ (225-1), จัสมิน(ธิฎาภา)สุวัณณะปุระ (300-1)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง