ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ภูมิ ร่วมหวดสวิง ดับเบิ้ลยูจีซี-เฟดเอกซ์ เซนต์ จู้ด สุดสัปดาห์นี้


โปรภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ สวิงหนุ่มจากไทยพร้อมลงหวดในรายการใหญ่ในศึก พีจีเอ ทัวร์ รายการ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพส์-เฟดเอกซ์ เซนต์ จู้ด อินวิเตชั่นเนล ที่ ทีพีซี เซาท์วินด์ ที่ เมมฟิส มลรัฐเทนเนสซี่ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสุดสัปดาห์นี้


รายการนี้เป็นแมตช์ชิงเงินรางวัล 10.25 ล้านเหรียญสหรัฐ (304,732,500 บาท) ซึ่งจะแข่งขันระหว่างวันที่ 25-28 ก.ค.นี้ โดยสวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากประเทศไทย เตรียมลงปะทะกับสุดยอดโปรดังระดับโลก ณ เมืองแห่งเสียงเพลงต้นกำเนิดดนตรีบลูส์, โซล และ ร็อค แอนด์ โรล

ภูมิ คว้าสิทธิ์ลงแข่งในรายการนี้จากแชมป์ บีเอ็นไอ อินโดนิเซี่ยน มาสเตอร์ส ที่ทำได้เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการที่ 3 ของสวิงหนุ่มจากจันทบุรี

ภูมิ เผยผ่านล่ามว่า "การลงเล่นในรายการใหญ่เช่นนี้มันเหมือนเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับผม โดยเฉพาะกับเงินรางวัลอันมหาศาลแบบนี้ แถมก็ยังมีนักกอล์ฟที่มีฝีมือมากมายลงทำการแข่งขันอีก"

เมื่อปีที่แล้ว ภูมิ เป็นฮีโร่ของทีม เอเชีย กับการปะทะกับทีมยุโรป ในศึก ยูราเซีย คัพ ที่ประเทศมาเลเซีย โดยเขาลงจับคู่กับ ซัง คัง (เกาหลีใต้) หนแรก ก่อนเอาชนะ เฮนริค สเตนสัน และ อเล็ก เลอวีย์ ไป 5 และ 4 ในการแข่งขันแบบโฟร์บอลล์ ก่อนที่จะมาเอาชนะ พอล แคซี่ย์ สวิงแดนผู้ดี 1 อัพ ในการเล่นซิงเกิ้ลแมตช์เพลย์ จนได้รับฉายาจาก สเตนสัน ว่า "เพชรฆาตหน้าเด็ก"

"เราควรจะเรียกเขาว่า "มือเพชรฆาต" มากกว่าจะเรียกเขาว่า ศักดิ์แสนศิลป์" สเตนสัน เจ้าของแชมป์ พีจีเอ ทัวร์ 6 รายการ กล่าวแบบติดตลกหลังจบการแข่งขันในครั้งนั้น ขณะที่ แคซี่ย์ ที่พลาดท่าให้ ภูมิ เช่นกัน กล่าวว่า "เขาเอาชนะผมแบบใบหน้าที่ราบเรียบไร้ความรู้สึก พัตต์ได้สุดยอด และทำลายผมในท้ายที่สุด ทั้งที่สัปดาห์นั้นผมเล่นได้ดี ผมพยายามที่จะไม่เสียแต้ม แต่นั่นก็แสดงให้เห็นว่าเขาดีแค่ไหน และเป็นนักกอล์ฟที่ยอดเยี่ยมแค่ไหนในการเล่นแมตช์เพลย์"

การแข่งขัน ดับเบิ้ลยูจีซี-เอชเอสบีซี แชมเปี้ยนส์ 2017 ที่ประเทศจีน ภูมิ รั้งอันดับ 24 ร่วม อย่างไรก็ดีปัจจุบันผลงานของ ภูมิ ยังไม่อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยม โดยปัจจุบันเขาทำสถิติแฟร์เวย์ 54% ในเจแปนทัวร์ และ 64% ใน เอเชี่ยน ทัวร์ ซีซั่นนี้ "ฟอร์มการเล่นของผมในตอนนี้ยังไม่เข้าที่เข้าทางนัก แต่ผมก็พร้อมจะพยายามทำทุกอย่างเพื่อพัฒนาเกมของตัวเอง และคงต้องทำการบ้านในเรื่องไดร์ฟใหม่"

ปัจจุบัน ภูมิ รั้งอันดับ 249 ของโลก หลังจากออกสตาร์ทปีที่อันดับ 140 กล่าวว่า "สำหรับการแข่งขัน ดับเบิ้ลยูจีซี ที่เป็นรายการใหญ่ ซึ่งไม่มีการตัดตัว ทำให้ไม่กดดันมากนัก ดังนั้นมันเป็นโอกาสที่ดีในการจะทำผลงาน และหวังว่าจะโชว์ฟอร์มได้ดีที่ เมมฟิส"

นอกจากนั้น ภูมิ ยังกล่าวถึง โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงรุ่นพี่ที่คว้าการ์ด พีจีเอ ทัวร์ คนแรก และ โปรแจ๊ซซ์ อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่โชว์ฟอร์มสุดยอดในศึก พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ ว่า "กิรเดช โชว์ให้นักกอล์ฟไทยได้เห็นว่าพวกเราก็มีโอกาสไป พีจีเอ ทัวร์ ได้ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกอล์ฟรุ่นน้องๆ"

เขาเรียนรู้การเล่นกอล์ฟตั้งแต่อายุ 10 ขวบก่อนที่จะมาเอาชนะพ่อของตัวเองเพียงวัยแค่ 12 ปี ก่อนที่เขาจะตัดสินใจเป็นตัวแทนทีมไทยและพาทีมชาติคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ เมื่อปี 2011 และ 2013 ก่อนที่จะเทิร์นโปร ซึ่งครั้งนี้ ภูมิ เคยฝันที่จะไปเรียนต่อที่ สหรัฐ แต่สอบโทเฟลตก กล่าวติดตลกว่า "ผมได้เกรด เอ ทุกวิชา ยกเว้นภาษาอังกฤษ เพราะผมชอบหลับในห้องเรียน"

กับโอกาสในการลงเล่นในสัปดาห์นี้ ภูมิ กล่าวว่า "ตอนที่ผมดูกอล์ฟทางทีวี มันคงจะน่าตื่นเต้นเมื่อมีเสียงเชียร์จากแฟนๆมากมาย ผมอยากที่จะลงเล่นในรายการใหญ่ๆต่อหน้าแฟนกอล์ฟเยอะๆมาตลอดหากผมมีโอกาส"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง