ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ไทเทิ่ลลิสต์ เผยโฉมเหล็ก ยูทิลิตี้ ตัวใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่น

Titleist ขอแนะนำเหล็กยูทิลิตี้ U Series รุ่นใหม่ ด้วยการออกแบบอย่างมีเอกลักษณ์ U•500 และ U•510 เพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเหล็กยาว จากมุมเหิน ความเร็ว และการชดเชยความผิดพลาดที่สูงขึ้น 


เหล็กยูทิลิตี้ Titleist U Series รุ่นใหม่ วางตลาดพร้อมกัน สองรุ่น ได้แก่ – U-500 และ U-510 – ถูกออกแบบให้เป็นทางเลือก สำหรับนักกอล์ฟในการเล่นช็อตยาว มันถูกเรียกว่า “เหล็กยูทิลิตี้” เพราะว่า U•500 และ U•510 รุ่นใหม่ ตีได้ไกลเหล็กมาตรฐานทั้วไป และให้สปินต่ำกว่าไม้ไฮบริด – ซึ่งช่วยให้นักกอล์ฟตีได้อย่างแม่นยำ ให้วิถีลูกที่ควบคุมได้ ในเวลาที่ต้องการ

วางตลาด 30 สิงหาคมนี้ เหล็กยูทิลิตี้ Titleist U Series มีเทคโนโลยีหน้าไม้แบบฟอร์จที่ถูกออกแบบเป็นรูปตัว L พร้อมใส่ก้อนทังสเตนปริมาณที่มากกว่า ในใบเหล็ก ทำให้สร้างมุมเหินได้สูงยิ่งขั้น และความเร็วลูกกอล์ฟสูงขึ้น ให้ประสิทธิภาพของเหล็กยาว ที่ช่วยเปลี่ยนเกมของคุณ:

• U•500 ออกแบบสำหรับนักกอล์ฟจริงจัง ที่ต้องการประสิทธิภาพในการเล่นแต่งช็อตที่เหนือกว่า เป็นเหล็กยูทิลิตี้ ที่มีองศาหน้าไม้ต่ำ และเล่นได้อย่างหลากหลายที่สุด รูปทรงกะทัดรัด ให้มุมเหินสูง ลูกตกลงพื้นอย่างนุ่มนวล และควบคุมระยะทางได้แม่นยำ

• U•510 ให้ประสิทธิภาพใกล้เคียงกับไม้ไฮบริด ชดเชยความผิดพลาดสูง และมีรูปทรงแบบเหล็ก เป็นเหล็กยูทิลิตี้ ที่ให้มุมเหินสูง และตีง่าย ฐานด้านล่าง มีขนาดใหญ่ และกว้าง ให้ประสิทธิภาพในการเล่น ที่สม่ำเสมอ ช็อตแล้วช็อตเล่า U•510 ให้ทั้งระยะทาง มุมเหิน และชดเชยความผิดพลาดสูงขึ้น จนทำให้ทีมวิศวกรของ Titleist สามารถผลิตเหล็ก 1 ที่มีองศาหน้าไม้ 16 องศา ซึ่งใช้งานได้ดี และเล่นได้ง่าย ทั้งการตีจากแท่นที และบนพื้นหญ้า

U Series เป็นเหล็กยูทิลิตี้ ที่มีนักกอล์ฟใช้ลงแข่งขันมากที่สุด ใน PGA Tour อยู่ในขณะนี้ – และอยู่ในถุงกอล์ฟของผู้เล่นชั้นนำอย่าง Adam Scott, Jordan Spieth และ Jimmy Walker เรียบร้อยแล้ว – เหล็กยูทิลิตี้ U Series ถูกนำไปให้นักกอล์ฟในทัวร์ทดสอบ และใช้ลงแข่งขันใน Open Championship สัปดาห์นี้ ซึ่งจะทำให้ U•500 และ U•510 เป็นเหล็กยูทิลิตี้ที่มีผู้เล่นใช้ลงแข่งขันมากที่สุด ที่สนาม Royal Portrush

“มีนักกอล์ฟจำนวนมากที่ไม่ต้องการใช้ไม้ไฮบริด แต่กำลังมองหาไม้กอล์ฟที่ให้ประสิทธิภาพในแบบเดียวกันสำหรับการเล่นช็อตยาว” Josh Talge, Vice President, Titleist Golf Clubs กล่าว “พวกเขาต้องการตีลูกให้ได้มุมเหินสูงขึ้น และตีไกลขึ้น ต้องการเล่นแต่งช็อต ควบคุมทิศทาง และวิถีลูกตามต้องการ รวมถึงต้องการให้ลูกตกใกล้หลุมที่สุด – พวกเขาต้องการทำแบบนั้น ด้วยการใช้เหล็ก ทุกสิ่งที่มีอยู่ใน U•500 และ U•510 ถูกออกแบบให้มีประสิทธิภาพ รูปทรง รูปลักษณ์ และให้ความรู้สึกแบบที่นักกอล์ฟเหล่านี้ต้องการ ในการเล่นเหล็กยาว ประสิทธิภาพที่ บางที พวกเขาอาจไม่เคยคาดคิด ว่ามันจะเป็นไปได้ ในเหล็กรูปทรงแบบนี้”

การทดลอง และทำฟิตติ้ง แบบไม่มีค่าใช้จ่าย 
เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป นักกอล์ฟสามารถสัมผัสถึง ประสิทธิภาพ และความเร็วของเหล็กยูทิลิตี้ U Series โดยการทำฟิตติ้ง หรือไปที่กิจกรรมวันทดลองอุปกรณ์ของ Titleist (รวมถึง Titleist Thursdays) ที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย ดูกำหนดการ และพบกับผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ของ Titleist ที่จะมาแนะนำอุปกรณ์กอล์ฟที่เหมาะสมที่สุดให้กับทุกท่าน ได้ที่ www.titleist.in.th/golf-clubs/trial-events 
       
เทคโนโลยี & ประสิทธิภาพของ U•500 
เหล็กยูทิลิตี้ U•500 เต็มไปด้วยเทคโนโลยีล่าสุด รูปทรงกะทัดรัด ซึ่งทำให้เล่นได้อย่างหลากหลาย สร้างความเร็วได้สูง และให้ระยะทางที่แม่นยำ
 
• ใส่ก้อนทังสเตนความหนาแน่นสูง ในตำแหน่งที่เหมาะสม (โดยเฉลี่ย 98 กรัม) ทำให้ตำแหน่งของจุด CG ต่ำ ช่วยเพิ่มมุมเหิน ควบคุมวิถีลูกได้ตามต้องการ และมีค่า MOI สูง ให้ความสมดุล และความเสถียรสูง ในการเล่นทุกช็อต

• หน้าไม้แบบฟอร์จ รูปทรงตัว L ที่บางที่สุด เท่าที่เราเคยมีมา ทำจากเหล็ก SUP-10 สร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงสุด ทำให้ตีได้ไกลขึ้น

• รูปทรงที่นักกอล์ฟจริงจังชื่นชอบ ให้ความมั่นใจในการควบคุมลูก และการเล่นแต่งช็อต

• องศาหน้าไม้ที่วางตลาด: 2I (17º), 3I (20º), 4I (23º)

“U•500 เป็นเหล็กยูทิลิตี้ ที่ใช้งานได้หลากหลายมาก และเป็นเหล็กยูทิลิตี้ ที่นักกอล์ฟในทัวร์ถามถึงเสมอ” Marni Ines, Director of Iron Development, Titleist Golf Club R&D กล่าว “มันมีขนาด และรูปทรง ใกล้เคียงกับเหล็ก T-MB ในรุ่นก่อน แต่มีคุณสมบัติที่เปลี่ยนไปมาก และให้ประสิทธิภาพกับนักกอล์ฟในการเล่นเหล็กยาวที่ดีขึ้น มันสร้างความเร็วได้สูงขึ้น ให้มุมเหินสูงขึ้น ลูกตกลงพื้นอย่างนุ่มนวล และให้ความรู้สึกที่ดีขึ้น ขณะหน้าไม้ปะทะลูก เมื่อคุณต้องเล่นเหล็กยาว ที่มีองศาต่ำลง นักกอล์ฟทุกคนจะได้ประโยชน์จากมุมเหินที่สูงขึ้น แต่สิ่งที่เราเห็นจากผู้เล่นในทัวร์ มันเป็นเหล็กยูทิลิตี้ที่พวกเขา สามารถตีลูกลอยสูงที่สุด หรือต่ำที่สุด เท่าที่ต้องการ ผู้เล่นสามารถควบคุมวิถีลูกได้ จากความหลากหลายของมัน”

เทคโนโลยี & ประสิทธิภาพของ U•510 
U•510 เป็นเหล็กยูทิลิตี้ที่มีขนาดใหญ่ ฐานด้านล่างกว้าง ให้ประสิทธิภาพแบบเดียวกันกับไม้ไฮบริด และชดเชยความผิดพลาดสูง

• ใบเหล็กมีขนาดใหญ่กว่า และชดเชยความผิดพลาดสูงกว่า มีฐานด้านล่างกว้าง ทำให้ตีลูกลอยได้ง่าย จากทั้งการเล่นบนที และบนพื้นหญ้า

• ใส่ก้อนทังสเตนความหนาแน่นสูง ในตำแหน่งที่เหมาะสม (โดยเฉลี่ย 95 กรัม) ทำให้ตำแหน่งของจุด CG อยู่ต่ำและลึก ให้มุมเหินสูงที่สุด ลูกตกและหยุดได้อย่างรวดเร็ว และมีค่า MOI สูง ให้ความเสถียรในการเล่นทุกช็อต และชดเชยความผิดพลาดสูง

• หน้าไม้แบบฟอร์จ รูปทรงตัว L ทำจากเหล็ก SUP-10 สร้างความเร็วลูกกอล์ฟได้สูงสุด ทำให้ตีได้ไกลขึ้น

• องศาหน้าไม้ที่วางตลาด: 1I (16º), 2I (18º), 3I (20º), 4I (22º)

“U•510 คือ เจ้าแห่งมุมเหิน” Ines กล่าว “ด้วยรูปทรงที่มีขนาดใหญ่ และฐานด้านล่างกว้าง ทำให้เราสามารถวางทังสเตนในตำแหน่งที่เหมาะสมได้ตามต้องการ  เป็นผลให้ตำแหน่งของจุด CG อยู่ต่ำลง และลึกมาทางด้านหลังมากยิ่งขึ้น ซึ่งมากกว่าชุดเหล็กทุกรุ่น ที่เราเคยมีมา – และนี่มีผลต่อการสร้างมุมเหินเป็นอย่างมาก ลูกกอล์ฟจะออกจากหน้าไม้ ลอยสูงขึ้น และได้ระยะไกลขึ้น มันเป็นไม้กอล์ฟที่เสถียร และชดเชยความผิดพลาดสูงมาก และในเรื่องของมุมเหิน มันให้มุมเหินสูงเป็นพิเศษ ระหว่างกระบวนการทดสอบโดยนักกอล์ฟทั่วไป นักกอล์ฟแทบจะไม่เชื่อว่าพวกเขาตีเหล็ก 1 หรือเหล็ก 2 ได้ง่ายๆ – พวกเขาแค่หันหน้ามาที่เรา และยิ้ม”

ก้านกราไฟท์รุ่นสต็อก 
ก้านกราไฟท์รุ่นสต็อกของเหล็กยูทิลิตี้ U Series U•500 และ U•510 ได้แก่ ก้าน HZRDUS Smoke Black 80 (มุมเหินปานกลาง-ต่ำ, สปินต่ำ) และก้าน Tensei AV Blue 70 โดยมีความยาวก้านยาวขึ้น +0.25” เมื่อเทียบกับความยาวก้านของชุดเหล็ก ก้านกราไฟท์ในเหล็กยูทิลิตี้ ได้รับความนิยมอย่างมากโดยผู้เล่นใน PGA Tour เพราะให้ความเร็ว และมุมเหินที่สูงกว่า เพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นด้วยเหล็กยูทิลิตี้

ก้านไฮบริด และก้านชุดเหล็กทุกรุ่น (ทั้งเหล็ก และกราไฟท์) ในตารางก้านสำหรับการสั่งซื้อคัสตอมของ Titleist  – รวมถึงก้านรุ่นใหม่ ที่กำลังจะถูกวางตลาดในไม้ไฮบริด Titleist TS และชุดเหล็ก T Series รุ่นใหม่ – นักกอล์ฟสามารถสั่งซื้อได้ทุกรุ่น โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เพื่อเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับเหล็กยูทิลิตี้ที่ให้ประสิทธิภาพสูงสุด สำหรับคุณ

นักกอล์ฟในทัวร์พูดถึงเหล็กยูทิลิตี้ U Series ว่าอย่างไร 

• JIMMY WALKER: “เหล็ก 3 ของผม ร้อนแรง และเร็ว มันสร้างมุมเหินได้สูง แต่ผมยังสามารถตีลูกแบบพุ่งต่ำได้ตามต้องการ ในขณะจรดลูก มันให้ความมั่นใจ และให้การชดเชยความผิดพลาดสูงกว่า เหล็กเบลดของผม มากๆ”

• ADAM SCOTT: “จุดเด่นของไม้รุ่นนี้ หาตัวเทียบได้ยาก ไม้กอล์ฟรุ่นนี้ สร้างความเร็วได้สูง และเมื่อคุณรู้ว่าคุณสร้างความเร็วได้สูง คุณจะมองหาการควบคุมที่ดี คุณจะมองความความสมดุลที่ลงตัว – และนี่คือสิ่งที่เหล็กยูทิลิตี้รุ่นนี้ จะให้กับคุณ”

การวางตลาด 
เหล็กยูทิลิตี้ Titleist U Series U•500 และ U510 วางตลาดพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2562 ที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Titleist โดยมีราคาขายทั่วไป (ราคาต่ำสุดในการโฆษณา) ที่ 9,200 บาท

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง