ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อีจีเอ และ ททท. แถลงจัดการแข่งขัน เลดี้ส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ

บรรยากาศในพิธีเปิดการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ เลดี้ส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019 เป็นปีแรก ณ สนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี เมื่อวันอังคารที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา
สมาคมผู้บริหารสนามกอล์ฟภาคตะวันออก หรือ อีจีเอ ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย แถลงข่าวการแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ เลดี้ส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2019 เป็นปีแรก ณ สนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จ.ชลบุรี เมื่อวันอังคารที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา พร้อมมีการแข่งขันในสนามแรก

งานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณปิ่นนาธ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา เดินทางมาเป็นประธานในงานแถลงข่าว พร้อมกับตัวแทนสนามกอล์ฟนำโดย คุณกุลธร มีสมมนต์ นายกสมาคมผู้บริหารสนามกอล์ฟภาคตะวันออก และผู้อำนวยการสนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท, คุณพวงเพชร์ เพ็ชรเกตุ ผู้จัดการทั่วไปของสนามกอล์ฟ บางพระ อินเตอร์เนชั่นเนล และ คุณสมศักดิ์ หทัยเปี่ยมสุข รองประธานสนามกอล์ฟ แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นเนล คันทรี คลับ
 คุณปิ่นนาธ เจริญผล ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา
คุณกุลธร มีสมมนต์ เผยถึงการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ว่า "เราได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของกอล์ฟสตรีที่กำลังเติบโตขึ้นในบ้านเรา และรายการนี้ก็เป็นอีกเวทีให้กับนักกอล์ฟผู้หญิงที่จะมีการแข่งขันกอล์ฟในระดับมาตราฐาน เพื่อเพิ่มทักษะ และพัฒนาฝีมือ และทำให้เศรษฐกิจหมุนเวียนในภูมิภาคเรามากขึ้น จึงทำให้เกิดการแข่งขันกอล์ฟ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ อีจีเอ-ทีเอที พัทยา เลดี้ส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ขึ้น"
คุณกุลธร มีสมมนต์ นายกสมาคมผู้บริหารสนามกอล์ฟภาคตะวันออก และผู้อำนวยการสนามบูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท
"ต้องยอมรับว่าโลกปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้ว แม้ว่าอดีตในโลกของกอล์ฟผู้หญิงจะมีสัดส่วนเพียงแค่ 10% ของผู้ชาย แต่วันนี้ทุกอย่างเปลี่ยนไปแล้ว ผู้หญิง ซึ่งรวมถึงนักกีฬากอล์ฟหญิงของไทยก็กำลังแสดงให้โลกได้รู้ว่าเรามีนักกอล์ฟระดับชั้นแนวหน้า และเราก็เล็งเห็นถึงการส่งเสริมให้เกิดมีการแข่งขัน ซึ่งเห็นได้จากการส่งเสริมของ สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทย สมาคมกอล์ฟอาชีพสตรี สิงห์ คอร์เปอร์ชั่น จำกัด และชมรมกอล์ฟต่างๆ ร่วมกันพัฒนากอล์ฟเยาวชนสู่ระดับโลก ทั้งในอเมริกา ยุโรป และในทวีป เอเชีย"
คุณพวงเพชร์ เพ็ชรเกตุ ผู้จัดการทั่วไปของสนามกอล์ฟ บางพระ อินเตอร์เนชั่นเนล
สำหรับการแข่งขัน เลดี้ส์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ ในปีนี้จะแข่งขันกันทั้งสิ้น 3 สนาม โดยเริ่มต้นที่สนาม บูรพา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท ก่อนจะเป็นการแข่งขันที่สนามกอล์ฟ บางพระ อินเตอร์เนชั่นเนล ในวันที่ 20 ส.ค.นี้ และสนามสุดท้ายเป็นการแข่งขันที่สนามกอล์ฟ แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นเนล คันทรี คลับ ในวันที่ 2 ก.ย.นี้ โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 ไฟล์ท คือ เอ (แฮนดีแคป 0-15) และ บี (แฮนดีแคป 16-36) คิดคะแนนแบบ 36 ซิสเตม คิดคะแนนแบบ กรอสส์ และเนต โดยแบ่งรางวัลออกเป็น โอเวอร์ออล โลว์กรอสส์ (รับสิทธิ์ร่วมการแข่งขัน สิงห์ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พัทยา กอล์ฟ เฟสติวัล (แกรนด์ โทรฟี่ ที่สนามแหลมฉบังฯ), ชนะเลิศโลว์เนต ของแต่ละไฟล์ท (เข้าร่วมการแข่งขัน สิงห์ อะเมซิ่ง ไทยแลนด์ พัทยา กอล์ฟ เฟสติวัล (เอนเตอร์เทนเมนท์ โทรฟี่) ที่สนามกอล์ฟระยองกรีนวัลเล่ย์)
คุณสมศักดิ์ หทัยเปี่ยมสุข รองประธานสนามกอล์ฟ แหลมฉบัง อินเตอร์เนชั่นเนล คันทรี คลับ
ติดตามข่าวสารการแข่งขัน หรือรับสมัครได้ทางเว๊บไซต์ http://www.egathailand.com/ และ เฟสบุ๊ค https://www.facebook.com/TheEGAThailand/









ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง