ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 สวิงไทยพร้อมหวดใน ดิ โอเพ่น ที่ รอยัล พอร์ทรัช

(จากซ้าย) "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์, "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์, "แจ๊ซซ์" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ กัญจน์ เจริญกุล 4 สวิงไทย ประกาศพร้อมแล้วกับการแข่งขัน ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148 ณ สนาม รอยัล พอร์ทรัช ซึ่งเตรียมแข่งขันกันในสัปดาห์หน้านี้
"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์, "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ์, "แจ๊ซซ์" อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ และ กัญจน์ เจริญกุล 4 สวิงไทยที่คว้าตั๋วไปแข่งขันในศึกรายการ เมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกอย่าง ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148 ณ สนาม รอยัล พอร์ทรัช ซึ่งเตรียมแข่งขันกันในสัปดาห์หน้านี้ ออกมายืนกรานชัดแล้วว่าพร้อมเต็มที่กับการแข่งขันอันศักดิ์สิทธิ์บนแผ่นดินเกิดของเกมกอล์ฟ

ทั้ง 4 ต่างก็ถือธงไตรรงค์ของไทยในการแข่งขัน เอเชี่ยน ทัวร์ และต่างพิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟที่มีฝีมือพอที่จะลงหวดในรายการกอล์ฟที่ยิ่งใหญ่ที่ ดันลุช ลิงค์ส ที่ รอยัล พอร์ตรัช ที่เป็นการกลับมาแข่งขันที่นี่เป็นหนแรกในรอบ 68 ปีด้วย
ไม่เคยมีนักกอล์ฟคนไหนในระดับโลกที่เคยลงสนามในรายการ เมเจอร์ ที่ รอยัล พอร์ตรัช เล ก่อนที่จะมีการแข่งขัน ดิ โอเพ่น หนที่ 148 ในระหว่างวันที่ 18-21 ก.ค.นี้ ซึ่งดูเหมือนการแข่งขันหนนี้ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน เพราะต่างก็ไม่เคยสัมผัสกับสนามมาก่อน กับสภาพสนามในแบบ ลิงค์ส คอร์ส ที่ติดชายหาดด้านเหนือของ แอนทริม ในประเทศไอร์แลนด์เหนือ
โปรอาร์ม ที่เป็นนักกอล์ฟมือ 51 ของโลก ซึ่งถือว่าเป็นมือดีที่สุดในบรรดา 4 คน จะลงสนามใน ดิ โอเพ่น เป็นหนที่ 6 ให้กับตัวเอง 4 ครั้ง อาร์ม ไม่ผ่านการตัดตัว (2013, 2014, 2015 และ 2016) ก่อนที่จะมารั้งอันดับ 75 ในการแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมาที่ คาร์นุสตี้ เมื่อปีที่ผ่านมา
กับหนแรกกับการถือการ์ดทัวร์ของ พีจีเอ โปรอาร์ม ก็กำลังสนุกกับชีวิตการเล่นที่ สหรัฐ กับผลงานในการรั้งอันดับ 3 ร่วม และ 5 ร่วมในการแข่งขัน ดับเบิ้ลยูจีซี-เม็กซิโก แชมเปี้ยนชิพ และในรายการ เอที แอนด์ ที ไบรอน เนลสัน ในการแข่งขันในซีซั่นนี้
"มันเป็นผลมาจากการทำงานอันหนักมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา และผมก็สร้างโอกาสให้กับตัวเอง มันไม่ไกลแล้วกับการที่จะคว้าชัยชนะ มันเป็นความฝันที่กำลังจะเป็นความจริง และผมหวังว่าผมจะทำให้ประเทศของผมภูมิใจกับสิ่งที่ผมทำได้ด้วย"
"ผมต้องการทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อคว้าชัยชนะในรายการยักษ์ใหญ่ซักรายการ นั่นคือเป้าหมายของผม" เจ้าของมือ 1 ของ เอเชี่ยน ทัวร์ ปี 2013 กล่าว
แจ๊ซซ์ ซึ่งมีอันดับโลกตามหลัง อาร์ม แค่อันดับเดียว ซึ่งถือว่าเขากำลังกลายเป็นคลื่นลูกใหม่ของทัวร์ ที่ไปสร้างชื่อในระดับนานาชาติ และเป็นการลงหวดในศึก ดิ โอเพ่น สมัยที่ 2 ของเขา หลังจากคว้าแชมป์ เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น เมื่อต้นซีซั่นที่ผ่านมา
สวิงหนุ่มวัย 23 ปี จาก หัวหิน เผยว่า "การลงเล่นใน ดิ โอเพ่น เมื่อปีที่แล้ว มันเป็นช่วงเวลาที่วิเศษอย่างยิ่งในชีวิตการเล่นของผม และผมมีความสุขทุกครั้งที่ได้ควอลิฟายเข้าไปเล่นอีกครั้งจากชัยชนะของผมที่ สิงค์โปร์ โอเพ่น การได้รับสิทธิลงแข่งขันใน ดิ โอเพ่น คือสิ่งที่ดีที่สุด และผมก็พร้อมแล้วกับความท้าทายที่ รอยัล พอร์ตรัช"
ชัยชนะที่ 4 ในชีวิต และแชมป์ที่ 2 ของปีนี้ของ แจ๊ซซ์ ในรายการ โคลอน โคเรีย โอเพ่น ทำให้อันดับโลกของเขาไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 52 ของโลก ซึ่งถือว่าเป็นอันดับสูงสุดในชีวิตการเล่นของเขา
นอกจากนั้นแล้ว แจ๊ซซ์ ยังทำให้โลกได้รู้จักเขากับการแข่งขัน พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา หลังรั้งอันดับ 14 ร่วมในการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของบรรดานักกอล์ฟไทยทั้งหมดในการแข่งขันรายการ เมเจอร์ อีกด้วย
แจ๊ซซ์ ที่ปัจจุบันเป็นผู้นำในอันดับทำเงินรางวัลสะสมของ เอเชี่ยน ทัวร์ และในศึก เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ กล่าวว่า "ผมพยายามที่จะเล่นให้สม่ำเสมอมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ในปีนี้ และยินดีอย่างมากกับสิ่งที่มันเกิดขึ้นกับผมในตอนนี้ ผมได้ยินมาว่าสภาพสนามที่ รอยัล พอร์ตรัช เป็นสนามที่ยากมาก แต่ผมก็พร้อมแล้ว"
เช่นเดียวกับ แจ๊ซซ์ "โลมายักษ์" พรหม มีสวัสดิ สวิงจอมเก๋าจากหัวหินเช่นกัน ก็ลงเล่นใน ดิ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 2 โดยที่เจ้าของแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ 2 รายการ คว้าตั๋วไปเล่นใน ดิ โอเพ่น หลังจากคว้าอันดับ 5 ร่วมในการแข่งขัน เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น ซึ่งก็หวังว่าครั้งนี้เขาจะทำผลงานได้ดีที่ รอยัล พอร์ตรัช
สวิงวัย 34 ปี กล่าวว่า "มันเยี่ยมมากกับการที่ได้กลับไปที่ ดิ โอเพ่น อีกครั้งในเดือน ก.ค.นี้ มันเป็นหนที่ 2 ของผมในรายการระดับเมเจอร์ ผมยังจำได้ดีในครั้งแรกที่ผมเล่นในรายการนี้ที่ รอยัล เซนต์ จอร์จ เมื่อปี 2011 มันเป็นหนึ่งในรายการ เมเจอร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และผมก็พยายามที่จะผ่านควอลิฟายให้ได้ทุกครั้งเท่าที่มีโอกาส ผมดีใจที่ในที่สุดผมก็ได้รับโอกาสไป ดิ โอเพ่น อีกครั้ง"
มาถึงน้องเล็กคนสุดท้ายอย่าง กัญจน์ เจริญกุล ที่คว้าอันดับ 2 ใน เอเชี่ยน ทัวร์ ควอลิฟายอิ้ง สคูล เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และรักษาการ์ดทัวร์ของเขาไว้ได้ และการได้ไปหวดใน ดิ โอเพ่น ก็มาจากการคว้าอันดับ 3 ร่วมในการแข่งขัน มิซูโน่ โอเพ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในสนาม ควอลิฟายอิ้ง ซีรี่ย์ส ของ ดิ โอเพ่น ใน เจแปน กอล์ฟ ทัวร์
สวิงหนุ่มจาก จ.พังงา เผยว่า "มัน เมเจอร์ แรกของผมที่จะได้ลงแข่งขัน และคงจะเป็นประสบการณ์ที่ประเมินค่าไม่ได้ ผมตื่นเต้น และแทบอดใจไม่ไหวที่จะลงเล่นที่ รอยัล พอร์ตรัช เป็นหนแรก"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง