ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เอเชี่ยน ทัวร์ พร้อมจัดศึก ซาราวัค แชมเปี้ยนชิพ อีกหน สค.นี้

จอห์น แคตลิน สวิงชาวอเมริกัน กับถ้วยแชมป ซาราวัค แชมเปี้ยนชิพ 2018 ที่ปีนี้เขาประกาศแล้วว่าพร้อมจะกลับมาป้องกันแชมป์ในการแข่งขันที่มีขึ้นระหว่างวันที่ 15-18 ส.ค.นี้
การแข่งขันกอล์ฟรายการ ซาราวัค แชมเปี้ยนชิพ เตรียมที่จะจัดการแข่งขันขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว หลังจากการประกาศของ เอเชี่ยน ทัวร์ เมื่อวันอังคารที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่าเตรียมจัดการแข่งขันรายการนี้ในระหว่างวันที่ 15-18 ส.ค.นี้


รายการนี้จะจัดการแข่งขันขึ้น ณ สนาม ดาไม กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ที่ คูชิง เมืองหลวงของรัฐ ซาราวัค ซึ่งได้รับการออกแบบสนามโดยยอดตำนานกอล์ฟอย่าง อาร์โนลด์ พัลเมอร์ ซึ่งจะเป็นการชิงเงินรางวัลรวม 300,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 8,874,000 บาท) โดยได้รับการสนับสนุนการจัดการแข่งขันโดย สภารัฐซาราวัค ซึ่งจะมีนักกอล์ฟชั้นนำของทัวร์มาร่วมการแข่งขัน พร้อมกับบรรดานักกอล์ฟที่มีชื่อเสียงของ มาเลเซีย มาร่วมการแขงขัน

นี่จะเป็นอีกรายการที่ทาง เอเชี่ยน ทัวร์ ที่จัดขึ้นที่ มาเลเซีย หลังจากการแข่งขัน เมย์แบงค์ แชมเปี้ยนชิพ ที่จัดการแข่งขันไปเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยรายการนี้นอกจากจะเป็นการจัดการแข่งขันขึ้นเพื่อกระตุ้นความสนใจในกีฬากอล์ฟของ มาเลเซีย แล้ว ยังเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวของ รัฐซาราวัค อีกด้วย

โช มินน์ ตันท์ ประธานกรรมธิการ และ ซีอีโอ ของ เอเชี่ยน ทัวร์ ออกมาเผยว่า "การกลับมาอีกครั้งของการแข่งขัน ซาราวัค แชมเปี้ยนชิพ ในโปรแกรมการแข่งขันของ เอเชี่ยน ทัวร์ เนื่องจากวิสัยทัศน์ของสภารัฐ ซาราวัค ที่เล็งเห็นว่านี่จะเป็นโอกาสที่ดีในการจะทำให้ทุกคนได้รู้จัก รัฐซาราวัค มากยิ่งขึ้นโดยผ่านการแข่งขัน และเราก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งกับการเดินหน้าสานต่อการร่วมมือของทั้ง 2 ฝ่าย เรามั่นใจว่ามันจะเป็นสัปดาห์ที่น่าตื่นเต้นที่จะมีนักกอล์ฟระดับโลก และนักกอล์ฟท้องถิ่นของ มาเลเซีย ที่จะมาโชว์ฝีมือกันไล่ล่าตำแหน่งแชมป์ ซึ่งคงจะสร้างความบันเทิงทำให้ผู้ชมทั่วโลกได้อย่างแน่นอน"

เมื่อปีที่แล้ว จอห์น แคตลิน สวิงหนุ่มชาวอเมริกัน พัตต์เบอร์ดี้ในหลุมสุดท้ายเฉือนแชมป์ไปได้ และเป็นแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์ รายการที่ 2 ของเขาในการแข่งขันเมื่อเดือน ก.ค.ที่แล้ว ก่อนที่เขาจะไปคว้าแชมป์ที่ 3 ให้ตัวเองที่ ไต้หวัน ในอีก 3 เดือนต่อมา จนกลายเป็นนักกอล์ฟคนที่ 10 ของ ทัวร์ ที่คว้า 3 แชมป์ในซีซั่นเดียว และส่งผลให้เขาคว้ารางวัลนักกอล์ฟยอดเยี่ยมของทัวร์ไปครองด้วย

ปัจจุบัน แคตลิน รั้งอันดับ 186 ของโลก และจะเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟทั้ง 150 คนที่มาจาก 18 ประเทศที่จะมาร่วมการแข่งขัน และลงป้องกันแชมป์ของเขาในเดือนหน้านี้ โดยนอกจาก แคตลิน แล้วยังมีสวิงจากไทยอย่าง สดมภ์ แก้วกาญจนา, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ และ พรหม มีสวัสดิ์ ร่วมแข่งขัน เช่นเดียวกับมือดีจาก อินเดีย อย่าง คาลิน โจชิ และ อาจีเทศ ซานดู

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง