ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โปรเหมียว หยิบแชมป์อาชีพแรกซีเมนตร้าทัวร์ที่สหรัฐ

"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ รุคกี้สาววัย 19 ปีของไทย หยิบแชมป์ระดับอาชีพแรกให้ตัวเองสำเร็จ กับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิง ซีเมนตร้า ทัวร์ รายการ โดนัลด์ รอสส์ คลาสสิค ณ เฟร้นซ์ ลิค, อินเดียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา
"โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ คว้าแชมป์ระดับอาชีพแรกให้ตัวเองสำเร็จ กับการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิง ซีเมนตร้า ทัวร์ รายการ โดนัลด์ รอสส์ คลาสสิค ณ เฟร้นซ์ ลิค, อินเดียน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา (ช่วงเช้าวันที่ 14 ก.ค.ตามเวลาในประเทศไทย) พร้อมรับเงินรางวัลไปอีก 33,750 เหรียญสหรัญ (ราวๆ 1 ล้านบาท)

รายการนี้เป็นหนึ่งในการแข่งขัน ซีเมนตร้า ทัวร์ ซึ่งเป็นทัวร์รองของศึก แอลพีจีเอ ทัวร์ โดยแข่งขันกัน ณ สนาม เฟร้นซ์ ลิค รีสอร์ท ในแบบพาร์ 71 ระยะ 6,431 หลา ระหว่างวันที่ 11-13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยหลังจบการแข่งขันวันสุดท้ายผลปรากฏว่า "โปรเหมียว" ปภังกร ธวัชธนกิจ สวิงสาวดาวรุ่งจากไทย ที่เพิ่งจะเทิร์นโปรมาหมาดๆ โชว์ฟอร์มสุดยอดด้วยการคว้าแชมป์แรกให้กับตัวเองสำเร็จ หลังทำสกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 200 พร้อมรับเงินรางวัลไป 33,750 เหรียญสหรัญ (ราวๆ 1 ล้านบาท)
ก่อนลงสนามวันสุดท้าย "โปรเหมียว" ที่เทิร์นโปรในระหว่างการแข่งขัน ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น เมื่อปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา มีสกอร์ตามหลังผู้นำอยู่ 2 สโตรค ก่อนโชว์ฟอร์มสุดฮอตด้วยการทำเบอร์ดี้ไปก่อนในหลุม 2 ก่อนจะทำได้อีกครั้งในหลุม 6 และหลุม 9 จบช่วงแรกด้วยสกอร์ 3 อันเดอร์ มารอบหลัง โปรเหมียว มาทำ 2 เบอร์ดี้รวดในหลุม 10 และ 11 ก่อนทำอีก 2 เบอร์ดี้รวดในหลุม 16-17 จบวันนี้ด้วยผลงาน 7 เบอร์ดี้ไม่เสียโบกี้เลย ทำสกอร์ทิ้งอันดับ 2 อย่าง เชง ซู-เชียะ จากไต้หวันถึง 3 สโตรก รับแชมป์ไปครอง
สาวน้อยวัย 19 ปี กล่าวว่า "มันเหมือนฝันเป็นจริง ได้ลงเล่นกอล์ฟ และไม่ต้องคิดอะไรอย่างอื่น สิ่งที่เป็นจุดแข็งของตัวเองก็คือสภาพจิตใจ และรู้ดีว่ายังมีกอล์ฟให้เล่นอีกมาก จึงทำให้รู้สึกสงบ และอยู่กับเกมของตัวเอง ที่้เหลือเราก็แค่ต้องดูแลตัวเอง และดีใจกับชัยชนะ มันเป็นผลมาจากการทุ่มเท"
โปรเหมียว กล่าวต่อว่า "หลังจากตัดสินใจเทิร์นโปร ก็บอกกับตัวเองให้มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ และทุกอย่างมันก็ออกมาสวย แทบจะไม่มีอะไรต้องเสียใจเลย มันเป็นงานที่เรารัก และกีฬาที่รักที่ทำให้เรามีทุกวันนี้ ชอบความรู้สึกที่จะได้อะไรซักอย่าง และต้องทุ่มเทเพื่อมัน มันเป็นสิ่งที่ฉันสามารถอยู่กับมันได้นานที่สุด และดีใจที่ในที่สุดที่ตัดสินใจเทิร์นโปร และอยู่กับมัน ซึ่งนั่นมันเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันแข็งแกร่งอย่างทุกวันนี้"
เชง ซู-เชียะ
ด้านอันดับ 2 เป็นของ เชง ซู-เชียะ สาวจากไต้หวัน ที่ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 203 โดยที่มี แปร์รีน เดอลาคอร์ จากฝรั่งเศส เข้ามาในอันดับ 3 และ ควัก มิน เซียว (เกาหลีใต้), เอสเธอร์ ลี (สหรัฐ), มิเชล ปิยะภาภัทรา สาวลูกครึ่งไทย-สหรัฐ และ ซอน ยู จอง (เกาหลีใต้) ที่สกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 205

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง