ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

โช ขึ้นนั่งเก้าอี้ ซีอีโอ และประธานกรรมาธิการ เอเชี่ยน ทัวร์

โช มินน์ ตันท์ ได้เลื่อนขั้นรับตำแหน่งจาก หัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของทัวร์ (ซีโอโอ) ขึ้นมาเป็น ซีอีโอ และ ประธานกรรมาธิการ ของ เอเชี่ยน ทัวร์ คนใหม่จากการประกาศ ณ สำนักงานใหญ่ของ เอเชี่ยน ทัวร์ ที่ เซนโตซ่า ประเทศสิงค์โปร์ เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา
คณะกรรมการบริหาร เอเชี่ยน ทัวร์ ศึกกอล์ฟอาชีพชั้นนำของ เอเชีย ประกาศแต่งตั้งให้ โช มินน์ ตันท์ ให้ขึ้นไปนั่งในตำแหน่งประธานบริหาร (ซีอีโอ) และกรรมาธิการ (คอมมิสชั่นเนอร์) ของ ทัวร์ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป

ก่อนหน้านี้ โช รับหน้าที่หัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของทัวร์ (ซีโอโอ) ของ เอเชี่ยน ทัวร์ และด้วยผลงานอันโดดเด่นของเขาทำให้ในการประชุมใหญ่ที่สำนักงานใหญ่ที่ เซนโตซ่า ประเทศสิงค์โปร์ ได้มีมติเห็นชอบร่วมกันให้ โช รับหน้าที่ ประธานบริหาร และกรรมาธิการ ทัวร์ ควบคู่กัน
ด้วยบทบาทใหม่ของ โช ในฐานะประธาน และผู้อำนวยการบริหาร ทำให้ โช จะได้เป็นแกนนำในการวางกุลยุทธ์ใหม่ๆเพื่อเข้ามานำทางการแข่งขัน เอเชี่ยน ทัวร์ ทั้งในบทบาทรับผิดชอบการแข่งขันของทัวร์ การจัดตารางการแข่งขัน จัดการด้านการตลาด และการติดต่อสื่อสารกับนานาชาติด้วย
โช ได้เข้ามารับหน้าที่หลากหลายนับตั้งแต่ก้าวเข้ามาสู่ เอเชี่ยน ทัวร์ ตั้งแต่ปี 2007 ก่อนที่จะเข้ามานั่งตำแหน่ง หัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของทัวร์ เมื่อปี 2016
ด้วยประสบการณ์ และความรู้กว่า 10 ปี ที่ได้รับกับการแข่งขันกอล์ฟระดับอาชีพเกือบจะทุกภูมิภาค ทำให้เขาเป็นคนหนึ่งที่เข้าใจในรูปแบบของทัวร์มากที่สุด และเข้าใจในการวางโปรแกรมการแข่งขันของ ทัวร์
นอกจากนั้นนับตั้งแต่ก้าวเข้ามารับหน้าที่ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของทัวร์ โช ก็เป็นหนึ่งในแรงผลักดันให้ทัวร์เติบโตมากขึ้นในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา และสร้างสัมพันธ์อันดีกับโปรโมเตอร์, สปอนเซอร์ ของทัวร์นาเม้นท์, สหพันธ์ ต่างๆ ทั้งในประเทศและในต่างประเทศ จากการที่ เอเชี่ยน ทัวร์ ได้ไปร่วมจัดการแข่งขันในหลายๆภูมิภาค
โช เผยว่า "ผมตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสรับหน้าที่นี้ และเมื่อผู้เล่นของเราได้เข้าไปทำให้โลกได้รู้จักเรา มันทำให้เห็นว่าผลลัพธ์จากการทำงานของเขาที่ได้มีส่วนสร้างนักกอล์ฟอย่าง อนีร์บาน ลาห์ฮิรี่, กิรเดช อภิบาลรัตน์, ชับฮันการ์ ชาร์ม่า และล่าสุดก็เป็น แจ๊ซซ์-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ที่ทำให้ทั่วโลกได้รู้จักนักกอล์ฟที่มาจากทัวร์ของเรา และภารกิจแรกก็จะเริ่มต้นในครึ่งหลังของซีซั่นนี้"
นอกจากนั้น โช เชื่อมั่นว่าแนวทางด้านการตลาดของ เอเชี่ยน ทัวร์ ยังเปิดกว้าง และเติบโตได้มากกว่านี้ และเชื่อว่าจะเป็นหนึ่งในกีฬาที่ได้รับความสนใจมากอีกชนิดหนึ่งของ เอเชีย
"เอเชี่ยน ทัวร์ จะมุ่งมั่นทำหน้าที่ของตัวเองต่อไปในการร่วมมือกับสปอนเซอร์ และผู้สนับสนุนต่างๆ และเป็นสื่อกลางให้เหล่าสินค้าผลิตภัณฑ์ที่มีแนวทางเดียวกัน"
จิมมี่ มาสริน ประธานของ เอเชี่ยน ทัวร์ ก็ได้กล่าวให้การต้อนรับ โช ในการเข้ามารับตำแหน่ง เพื่อการก้าวไปสู่อนาคตอันสดใจของทัวร์ "ในนามของ บอร์ดบริหาร และผู้เล่น เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า โช มินน์ ตันท์ ในฐานะ ซีอีโอ และ ประธานกรรมาธิการ ของ เอเชี่ยน ทัวร์ คนใหม่ จากบทพิสูจน์ถึงความเป็นมืออาชีพของ โช และความมั่นใจที่จะนำ เอเชี่ยน ทัวร์ ก้าวมาเป็นหนึ่งในทัวร์กอล์ฟอาชีพที่แข็งแกร่งตราบถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับแผนการด้านธุรกิจ และกลยุทธ์ต่างๆในการพัฒนาทัวร์ให้ก้าวไปสู่ความสำเร็จในภายภาคหน้า"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง