ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

อาร์มเปิดสวยรั้งที่ 3 ร่วมสวิง ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148


โปรอาร์ม กิรเดช อภิบาลรัตน์ โชว์ฟอร์มแจ่มกับรอบแรกศึก เมเจอร์ รายการ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 148 ที่ประเทศ ไอร์แลนด์เหนือ เมื่อช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการขึ้นมารั้งอันดับ 3 ร่วมสกอร์ตามหลังผู้นำแค่ 2 แต้ม

รายการนี้แข่งขันกัน ณ สนาม รอยัล พอร์ตรัช ในแบบพาร์ 71 ระยะ 7,344 หลา ชิงเงินรางวัลรวม 10,750,000 เหรียญสหรัฐ (ราวๆ 319,060,000 บาท) โดยหลังจบการแข่งขันในวันแรกท่ามกลางสภาพอากาศที่สดชื่น "โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงเบอร์ 52 ของโลก และคนไทยคนแรกในศึก พีจีเอ ทัวร์ ของ สหรัฐ เปิดฉากด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมด้วยการทำไป 3 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 3 เบอร์ดี้ ไม่มีเสียโบกี้เลย ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ร่วมกับ อเล็กซ์ โนเรน (สวีเดน), เว๊บบ์ ซิมพ์สัน (สหรัฐ), เซร์คิโอ การ์เซีย (สเปน), ไดแลน ฟริทเทลลี่ (แอฟริกาใต้), โรเบิร์ต แม็คอินไทร์ (สก๊อตแลนด์), ไรอั่น ฟ็อกซ์ (ออสเตรเลีย), ไทเรลล์ ฮัตตัน (อังกฤษ), ทอมมี่ ฟลีตวู้ด (อังกฤษ), บรู้คส์ โคปก้า (สหรัฐ), ลี เวสต์วู้ด (อังกฤษ), โทนี่ ฟิเนา (สหรัฐ), จอน ราห์ม (สเปน) และ แอชตัน เทอร์เนอร์ (อังกฤษ)
เจ.บี.โฮล์มส
สำหรับผู้นำในรอบนี้ตกเป็นของ เจ.บี.โฮล์มส ของ สหรัฐ ที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 66 และมี แชน ลอว์รี่ย์ โปรชาวไอร์แลนด์ ตามหลังอยู่ 1 สโตรก
โปรอาร์ม ออกรอบในวันนี้โดยที่ไม่แสดงอาการปัญหาอาการบาดเจ็บที่หัวเข่าให้เห็นเลย ซึ่งสวิงวัย 29 ปี เจ้าของแชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ 4 รายการ เผยว่า "ปัญหาอาการเจ็บที่เข่ายังคงมีบ้างในการสวิง แต่วันนี้ผมก็เล่นกอล์ฟได้เหนียวแน่น และคุมระดับพลังงาน และความเร็วในการเล่นได้ดีในวันนี้"
"ขอบอกไว้ก่อนเลยว่าตอนนี้สภาพของผมยังไม่เต็มร้อย และก็ไม่ได้ตั้งเป้าอะไรที่ชัดเจนมาก โดยรวมผ่านวันนี้เป็นการออกสตาร์ทที่ดี และแค่พยายามสนุกกับทุกช่วงเวลาที่ ดิ โอเพ่น มันเป็นหนึ่งในรายการ เมเจอร์ ที่ดีที่สุดในโลก"
เจ้าของมือ 1 เอเชี่ยน ทัวร์ ปี 2013 ออกสตาร์ทด้วยการทำเบอร์ดี้ที่หลุม 2 ก่อนที่จะเซฟพาร์รวดในอีก 7 หลุมต่อมาจบช่วงแรกด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์ (35) มาในรอบหลัง อาร์ม ที่ได้ออกรอบในช่วงเช้า มายิงเบอร์ดี้ลงที่หลุม 12 พาร์ 5 และจบสกอร์วันนี้ด้วยการพัตต์เบอร์ดี้จากระยะ 50 ฟุตในหลุมที่ 18
อาร์ม ซึ่งพลาดการตัดตัว 4 จาก 5 ครั้งหลังสุดกับการแข่งขัน ดิ โอเพ่น กล่าวต่อว่า "สภาพอากาศมันมีส่วนช่วยมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 14 หลุมแรก มันเป็นสนามที่ยากมาก โดยเฉพาะเมื่อมีลมเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญ และเริ่มมีฝนตก แต่ผมก็วางลูกในตำแหน่งเข้าธงที่ถูกต้อง แม้ว่าจะพลาดไป 2-3 ชอต บอกตามตรงผมมีสถิติไม่ค่อยดีนักในสนามแบบ ลิงค์ส คอร์ส และก็ไม่อยากจะฝืนอะไรให้มันเกิดปัญหา แค่พยายามออกไป และสนุกกับเกมการเล่นของตัวเอง แผนของผมก็คือพยายามวางบอลในตำแหน่งที่ควรจะเล่น และตีลูกให้อยู่ใต้ลม"
สำหรับนักกอล์ฟไทยอีก 3 คนที่เหลือ กัญจน์ เจริญกุล รั้งอันดับ 55 ร่วมจากสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 72 ขณะที่ พรหม มีสวัสดิ์ อยู่ที่อันดับ 72 จากผลงาน 2 โอเวอร์พาร์ 73 ขณะที่ แจ๊ซซ์-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวดเกินไป 3 รั้งอันดับ 95


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง