ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

จับตา 3 สวิงดาวรุ่งร่วมแข่งโนทาร์ บี เกย์ฯสนามสุวรรณภูมิ คัดตัวลุยสหรัฐฯ

(จากซ้าย) ณฐชนก ตันวรรณรักษ์, รามิล แซ่ลิ้ม และ นะโม หลวงนิติกุล 3 นักกอล์ฟเยาวชนดาวรุ่งพร้อมร่วมลงแข่งขัน กอล์ฟเยาวชน รายการ "โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย ทรัสต์กอล์ฟ" แข่งขันวันที่ 4-7 มิ.ย.นี้ ณ สนามสุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ลุ้นตั๋วไปแข่งขันรอบชิงที่สหรัฐ

รามิล แซ่ลิ้ม พร้อมด้วย นะโม หลวงนิติกุล และ ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ 3 นักกอล์ฟสมัคนเล่นดาวรุ่ง พร้อมตอบรับร่วมแข่งขันในกอล์ฟเยาวชน รายการ "โนทาห์ บีเกย์ ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ เนชั่นเเนล แชมเปี้ยนชิพ พรีเซนเต็ด บาย ทรัสต์กอล์ฟ" แข่งขันระหว่าง วันที่ 4-7 มิ.ย.นี้ ณ สนามสุวรรณภูมิ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ลุ้นโอกาสเป็นหนึ่งใน 6 นักกอล์ฟฝีมือดีร่วมแข่งขันรอบชิงชนะเลิศที่สหรัฐฯ


รายการนี้ ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการเล่นกีฬากอล์ฟด้วยเทคโนโลยีทันสมัยระดับโลก ผนึกกำลังกับการแข่งขัน โนทาห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ หนึ่งในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนชั้นนำระดับโลกที่แข่งขัน ณ ประเทศสหรัฐ และเป็นการแข่งขันที่เสมือนเป็นใบเบิกทางสำคัญสำหรับนักกีฬากอล์ฟเยาวชน ในโอกาสศึกษาต่อยังประเทศสหรัฐฯ เนื่องจากมีการถ่ายทอดสดทั่วโลกทางช่อง กอล์ฟ ชาแนล ของ สหรัฐฯที่ผ่านตาผู้ชมมากกว่า 100 ล้านวิว โดยกลุ่มผู้เล่น (ชาย-หญิง) ตามรุ่นอายุต่างๆดังนี้ รุ่นอายุ 8-11 ปี, อายุ 12-14 ปี และ อายุ 15-18 ปี โดยผู้ชนะแต่ละรุ่นได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันรายการ โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2022 รอบชิงชนะเลิศที่มีขึ้น ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงเดือน พ.ย.นี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุด 3 นักกอล์ฟสมัครเล่นชั้นนำของไทย ประกอบด้วย "น้องไบร์ท" รามิล แซ่ลิ้ม หนุ่มน้อยวัย 17 ปีจากพิษณุโลก เจ้าของแชมป์ ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ สนามที่ 3 เมื่อเดือน ต.ค.2021 "น้องนะโม" นะโม หลวงนิติกุล นักกอล์ฟดาวรุ่งวัย 12 ปีจากภูเก็ต เจ้าของแชมป์โอเวอร์ออล "สิงห์ ไทยแลนด์ จูเนียร์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019" และน้องสาวคนเล็กของ "โปรมาร์ค" วันชัย อดีตสวิงทีมชาติ เจ้าของเหรียญทอง ยูธ โอลิมปิก 2018 ที่ อาร์เจนติน่า ปัจจุบันเป็นหนึ่งในนักกอล์ฟอาชีพดาวรุ่ง พร้อมกับ "น้องไดรฟ" ณฐชนก ตันวรรณรักษ์ สาวน้อยวัย 16 ปี หนึ่งในนักกอล์ฟของ"สมาพันธ์นักกอล์ฟเยาวชนไทย (TJGF)"และเป็นแชมป์ประเภททีมหญิง กอล์ฟ ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ จูเนียร์ เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ 2021 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้รับทุน 100% จากสถาบัน กอล์ฟ ไอเอ็มจี อะคาเดมี่ย์ ในการเรียนต่อระดับ Garde 12 ที่สหรัฐฯ ต่างตอบรับที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการนี้ทั้งสิ้น

นับเป็นครั้งแรกในการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกนอกประเทศสหรัฐอเมริกาของการแข่งขัน โนทาห์ บีเกย์ เดอะเติร์ด จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ดร.ปริญ สิงหนาท ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง ทรัสต์กอล์ฟ เผยถึงที่มาของการสนับสนุนการจัดการแข่งขันครั้งนี้ว่า "ภายหลังจากที่ ทรัสต์กอล์ฟ เริ่มเข้ามามีบทบาทในการจัดการแข่งขันกอล์ฟ ทำให้เราเห็นว่าเด็กไทย มีศักยภาพในการเล่นกอล์ฟที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก และต้องการสร้างโอกาสให้กับนักกอล์ฟเยาวชนไทยที่มีฝีมือได้มีเวทีเพื่อลงแข่งขัน อีกทั้งเห็นว่าการแข่งขัน โนทาห์ บีเกย์ จูเนียร์ กอล์ฟ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เป็นการแข่งขันที่น่าสนใจ และกำลังมองหานักกอล์ฟเยาวชนที่มีศักยภาพจากประเทศอื่นๆ นอกเหนือจากที่ประเทศสหรัฐ เพื่อเข้ามาร่วมการแข่งขัน จึงทำให้เกิดการแข่งขันครั้งนี้ขึ้น ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะมีการจัดการแข่งขันรอบคัดเลือกนอกสหรัฐอีกด้วย และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่านี่จะเป็นการช่วยกระตุ้นให้บรรดาน้องๆนักกอล์ฟเยาวชนพยายามแสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ กับโอกาสที่จะเกิดขึ้นในครั้งนี้"

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

นิวพอร์ต เปิดลบ 10 นำเดี่ยวสวิง เอดีที ที่อินโดฯ

นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มวัย 26 ปีจากสงขลา ขึ้นนำเดี่ยวที่สกอร์ 10 อันเดอร์พาร์ 62 จบรอบแรกกอล์ฟ เอดีที ทัวร์ รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล ที่ประเทศอินโดนิเซีย เมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม 2566 (ADT) นิวพอร์ต ลาภาโรจน์กิจ สวิงหนุ่มจาก สงขลา วัย 26 ปี เปิดสวยทำ 10 อันเดอร์พาร์ 62 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ฟิลิป ลุนเดลล์ นักกอล์ฟชาวสวีดิช ตามหลัง 4 สโตรคที่สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์ 66 ขณะที่ แสงชัย แก้วเจริญ, คาลิน โยชิ (อินเดีย) และ จัสติน ควิบาน (ฟิลิปปินส์) รั้งที่ 3 ร่วมสกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 กอล์ฟ เอเชียน ดีเวลลอปเมนท์ ทัวร์ หรือ เอดีที รายการ โอบี กอล์ฟ อินวิเตชั่นเนล พรีเซนเตด บาย เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ ชิงเงินรางวัลรวม 70,000 เหรียญสหรัฐ (2.31 ล้านบาท) ที่สนาม เซนทูล ไฮแลนด์ส กอล์ฟ คลับ แบบพาร์ 72 ระยะ 6,538 หลา ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2566

กัญจน์ หวังลุ้นแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สุดสัปดาห์นี้

กัญจน์ เจริญกุล นักกอล์ฟหนุ่มจากพังงาวัย 31 ปี กัญจน์ เจริญกุล สวิงจากพังงา วัย 31 ปี หวังสร้างผลงานดีในศึก อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 5-8 ตุลาคมนี้ เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ทำเงินรางวัลสะสมประจำฤดูกาลนี้ โดยเตรียมพร้อมลงประชันฝีมือกับบรรดาผู้เล่นชั้นนำของเอเชียนทัวร์ ที่สนามทานาห์ เมราห์ คันทรีคลับ (แทมไพน์ส คอร์ส) ระยะ 7,535 หลา พาร์ 72 ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีเงินรางวัลรวมให้ช่วงชิง 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 70 ล้านบาท

“นิติธร” พร้อมป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สิงคโปร์ สัปดาห์นี้

นิติธร ทิพย์พงษ์ แชมป์เก่าจากไทย พร้อมลงป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชั่นเนล ซีรี่ส์ สิงค์โปร์ 5-8 ตุลาคมนี้ นิติธร ทิพย์พงษ์ โปรหนุ่มดาวรุ่งของไทย หวังจารึกชื่อครองแชมป์อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ สองสมัย ในการแข่งขันที่จะเปิดฉากดวลวงสวิงที่ประเทศสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟชื่อดังของโลกและเหล่าผู้เล่นชั้นนำของเอเชียน ทัวร์ ร่วมชิงชัยคับคั่ ง